Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Liverpool (03h 17/3): Tập dượt trước đại chiến

Thứ Hai 16/03/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một chiến thắng trước Swansea sẽ giúp Liverpool củng cố được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Chưa hết, đây sẽ là màn tập dượt quan trọng cho thầy trò HLV Brendan Rodgers trước trận cầu tâm điểm với đại kình địch M.U sẽ được diễn ra vào cuối tuần này.

Liverpool đang trên đà hồi sinh dưới sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Brendan Rodgers áp dụng với điểm nhấn đến từ cây đinh ba Coutinho-Henderson-Sterling (thắng 7/8 trận đấu gần đây tại Premier League). Bằng chứng là The Kop đã tiến một bước dài để giành lấy vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và liên tiếp tạo thế bám đuổi với M.U hay Arsenal.

Tuy nhiên, trước trận Swansea-Liverpool diễn ra, thầy trò HLV Brendan Rodgers đang phải chịu áp lực rất lớn. Đó là việc hai đội xếp trên là Arsenal và M.U đều giành những chiến thắng vang dội (Arsenal 3-0 West Ham, M.U 3-0 Tottenham). Rõ ràng, mục tiêu trước mắt của The Kop là phải giành trọn vẹn 3 điểm trước Swansea nếu như không muốn bị đánh bật khỏi top 5.

Swansea -  Liverpool (03h 173) Tap duot truoc dai chien hinh anh
Liverpool sẽ tiếp đà thắng lợi trước Swansea?

Nhìn vào lịch sử đối đầu, Liverpool đang là đội bóng chiếm được thế thượng phong. Cụ thể, The Kop đang sở hữu thành tích bất bại, 4 trận thắng và 2 trận hòa trước Swansea. Trong khi đó hàng thủ cũng để lại điểm nhấn với việc giữ sạch lưới trong 5 chuyến làm khách gần đây tại Premier League. Rõ ràng, với thống kê trên, NHM của đội chủ sân Anfield có thể yên tâm, tin tưởng vào một thắng lợi tiếp theo cho đoàn quân của HLV Brendan Rodgers.

Liverpool đang phải chịu sự tàn phá của cơn bão chấn thương (thủ quân Gerrard chưa chắc ra sân) nhưng nhiều khả năng HLV Rodgers vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc. Theo dự kiến, trận này Liverpool sẽ chơi tấn công tổng lực với 3 mũi nhọn trên hàng công gồm Sterling-Sturridge-Coutinho. Trong khi đó, phía Swansea cũng không muốn chơi phòng thủ. Được biết, HLV Garry Monk sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 và không giấu giếm tham vọng giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Rõ ràng, với việc hai đội đặt quyết tâm rất cao trong trận này sẽ là cơ sở để NHM tin vào một trận cầu hấp dẫn, một bữa tiệc bàn thắng trên sân Liberty

.

Dù không được đánh giá cao bằng Liverpool nhưng Swansea cũng không phải là tay vừa. Mùa giải năm nay, đội chủ sân Liberty đang thi đấu ấn tượng và vững chắc ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Liverpool cũng đặt quyết tâm rất lớn để kết thúc mùa giải trong top 4 để qua đó giành vé dự Champions League mùa giải năm sau, đấu trường mà The Kop vừa bị loại một cách đầy cay đắng.

Thêm một thắng lợi trước Swansea sẽ giúp cho Liverpool xây chắc được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Chưa hết, đây còn màn tập dượt quan trọng để giúp The Kop hướng tới trận cầu tâm điểm với đại kình địch M.U sẽ được diễn ra vào cuối tuần này trên sân Anfield. Đây là trận đấu có tính chất quyết định vị trí thứ 4 và vì thế cả M.U và Liverpool không muốn phải chịu cảnh thất bại.

Thông tin lực lượng

Swansea: Kyle Bartley – chấn thương nặng

Liverpool: Jones, Lucas, Ibe – chấn thương nặng; Gerrard – chấn thương nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Swansea (4-3-3): Fabianski – Taylor, Williams, Fernandez, Naughton – Sung, Cork, Shelvey – Montero, Gomis, Sigurdsson.

Liverpool (3-4-3): Mignolet – Can, Skrtel, Sakho – Markovic, Henderson, Allen, MorenoSterling, Sturridge, Coutinho.

Dự đoán tỉ số: Swansea 1-3 Liverpool

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X