Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Swansea không việc gì phải sợ Man City"

Chủ Nhật 01/12/2013 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Michael Laudrup mới đây đã xốc dậy tinh thần của các cầu thủ trước trận làm khách của Manchester City bằng cách nói rằng Swansea sẽ không thể hiện bất kì dấu hiệu nào của sự sợ hãi trước đội bóng chơi sân nhà tốt nhất châu Âu mùa này.

swansea
Swansea đến Etihad với sự tự tin cao nhất

Trong 10 trận đấu trên sân nhà của mình trên tất cả các mặt trận, Man City đã nã vào lưới các đối thủ tới.... 41 bàn thắng, trong đó có những nạn nhân rất đáng thương như Tottenham Hotspur hay Manchester United, những kẻ đặt chân tới Etihad với mục tiêu 3 điểm nhưng rồi lại ngậm ngùi ra về với những trận thua lấm lưng trắng bụng với các tỉ số lần lượt là 0-6 và 1-4. Tính riêng tại Premier League, Man City đã có 26 bàn trong 6 trận, và trận thắng đậm nhất của họ là trước Chim Hoàng yến Norwich City. Tỉ số chung cuộc của trận đấu này là 7-0.

Chính vì thế, người ta hoàn toàn có cơ sở khi tin rằng đội quân của Michael Laudrup sẽ là nạn nhân tiếp theo của đội bóng đang khát khao bám đuổi ngôi đầu do Arsenal nắm giữ. Không chỉ vì Man City quá mạnh tại Etihad, mà còn bởi trong chuyến du đấu bão táp này, Laudrup lại không có được sự phục vụ của bộ đôi sát thủ Michu và Wilfried Bony. Michu đã không thi đấu kể từ trận thua 0-1 trước Cardiff với một chấn thương mắt cá, còn gân khoeo của Bony đã bị đau nặng trong trận đấu gặp Valencia hôm thứ Năm vừa qua tại Europa League.

Tuy nhiên, trong bối cảnh mọi yếu tố đều quay lưng lại với đội bóng, Laudrup lại tỏ ra vô cùng tự tin. Ông cho biết: "Họ là đội bóng thi đấu sân nhà giỏi nhất Premier League hiện nay. Chúng tôi dành những sự tôn trọng rất lớn cho họ, nhưng chúng tôi không bao giờ sợ hãi trước bất kì ai. Bạn không thể thi đấu thành công nếu như chưa vào trận mà đã sợ sệt đối thủ."

"Họ là một đội hình danh giá, có chiều sâu và đang ở trong một phong độ cao. Nếu nhưđược hỏi rằng đội bóng của Pellegrini có những gì, thì tôi sẽ trả lời rằng họ có tất cả. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không sợ hãi trước họ mà vào trận thi đấu với 100% sức lực có thể" - hậu vệ Neil Taylor đồng quan điểm với ông thầy người Đan Mạch - "Spurs đã thua kém quá xa trước Man City vào tuần trước, nhưng rõ ràng đó không phải là lỗi của họ. Với dàn cầu thủ như Aguero, Dzeko hay Negredo ở tuyến đấu, những cầu thủ dự bị của Man City cũng ở một đẳng cấp rất cao, và bạn sẽ thấy họ hủy diệt mọi đội bóng khác tại Premier League trên sân nhà."

Trong bối cảnh Arsenal đêm qua đã có thắng lợi 3-0 trên sân của Cardiff, khoảng cách giữa họ và nhóm bám đuổi bao gồm Chelsea và Liverpool đã lên tới 7 điểm, và khoảng cách với Man City đã là 9 điểm. Nếu Man xanh còn muốn vô địch, họ phải thắng Swansea đêm nay. Về mặt khách quan mà nói, với phong độ hủy diệt như hiện nay tại Etihad, đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với thầy trò Manuel Pellegrini.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X