Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Chelsea: Ngư ông đắc lợi

Chủ Nhật 13/04/2014 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Mourinho sẽ không có thời gian nghỉ ngơi khi họ có chuyến làm khách khó khăn trước đội bóng đang tránh xuống hạng là Swansea.

Hazard (áo xanh) ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng lượt đi không thể ra sân trận này.
Hazard (áo xanh) ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng lượt đi không thể ra sân trận này.

Lọt vào bán kết Champions League là kết quả tuyệt vời dành cho Chelsea nhưng họ chưa thể ăn mừng khi còn phải nỗ lực ở đấu trường Premier League.  Chelsea bước vào trận đấu với Swansea với một điều chắc chắn rằng Man City hoặc Liverpool sẽ đánh rơi điểm ở trận đấu trước đó. Đây là cơ hội cho Chelsea tận dụng khi họ đang là đội yếu thế nhất trong cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch.

Swansea chắc chắn không phải là đối thủ dễ cho Chelsea, đặc biệt là khi đội bóng xứ Wales thi đấu trên sân nhà. Swansea đang khát điểm khi nhóm cầm đèn đỏ chỉ còn cách họ đúng 1 trận thắng. Kể từ khi sa thải HLV Michael Laudrup, mọi chuyện cũng không diễn ra khá hơn với Swansea. Họ chỉ thắng được 2 trận sau 9 vòng đấu ở Premier League.

HLV Mourinho cho thấy ông phản ứng rất nhanh sau những thất bại liên tiếp trước Crystal Palace và lượt đi với Paris Saint Germain. Hai chiến thắng trước Stoke và chính PSG ở lượt về giúp Chelsea lấy lại vị thế ở hai đấu trường chính. Sự hưng phấn cùng đà tâm lý đang lên sẽ giúp Chelsea rất nhiều ở thời điểm này, khi các cầu thủ bắt đầu có sự mệt mỏi về thể lực.

Lần cuối cùng Swansea đánh bại Chelsea tại giải quốc gia đã cách đây hơn 30 năm, vào tháng 4/1981. Trong khi đó, Chelsea bất bại ở 7 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại giải quốc gia, bao gồm chiến thắng 1-0 ở lượt đi mùa này.

Nếu có thống kê nào giúp Swansea tự tin thì chính là phong độ sân khách của Chelsea. Đội bóng thành London thua 5, hòa 4 trong 16 trận sân khách đã đấu mùa này. Thầy trò Mourinho chỉ đứng thứ 6 trong số các đội có thành tích xa nhà tốt nhất.

Chelsea sẽ không có sự phục vụ của John Terry và Eden Hazard ở trận này nhưng bộ ba tiền vệ Matic, Ramires và Sallah sẵn sàng thi đấu. Bàn thắng để đời của Demba Ba khi gặp PSG vừa qua có thể giúp anh được HLV Mourinho tin dùng ở trận này. Trong khi đó, Swansea đón sự trở lại của cặp tiền vệ Jose Canas và Pablo Hernandez. Tuy nhiên chân sút Michu nhiều khả năng ngồi dự bị.

Đội hình dự kiến
Swansea City:
Vorm; Rangel, Davies, Chico, Williams; Canas, De Guzman, Britton, Hernandez, Routledge; Bony.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Azpilicueta, Cahill, David Luiz; Matic, Ramires, Willian, Oscar, Salah; Ba.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X