Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Chelsea: Liberty, lành ít dữ nhiều

Thứ Bảy 03/11/2012 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang hỷ hả sau chiến thắng trước MU ở League Cup, tuy nhiên trở lại với đấu trường Premier League, đội đầu bảng đêm nay phải hành quân tới xứ Wales để làm khách trước Swansea, một chuyến đi được đánh giá lành ít dữ nhiều.

Chelsea cuối cùng thì cũng đã rất hỷ hả sau khi “phục thù” được MU, thông qua việc đội bóng này đánh bật được “Quỷ đỏ” khỏi đấu trường League Cup. Nhưng có lẽ điều đó chỉ giúp các cầu thủ đang dẫn đầu bảng Premier League cảm thấy vui vẻ chút ít, bởi dẫu sao League Cup cũng chỉ là một đấu trường nhỏ.

Swansea sẽ làm nên bất ngờ trước Chelsea
Swansea sẽ làm nên bất ngờ trước Chelsea

Trong khi đó sau hai trận chiến với MU, Chelsea cũng gặp không ít tổn thương, những điều tiếng về vụ kiện cáo với trọng tài Clattenburg hay để CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc với tiền đạo Welbeck của MU khiến đội chủ sân Stamford Bridge đang hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích. Bên cạnh những vấn đề bên ngoài sân cỏ, Di Matteo cũng đang rất đau đầu ở khía cạnh chuyên môn.

Cả hai trận đấu với “Quỷ đỏ” trong mấy ngày vừa qua, Chelsea chưa trận đấu nào chơi đúng với kỳ vọng của người hâm mộ, ở cả hai trận họ đều bị đối thủ vượt lên dẫn trước và cũng cả hai trận đấu lớn này, cặp trung vệ sẽ vẫn tiếp tục ra sân đêm nay, Cahill - Luiz đều có những sai sót hết sức nghiêm trọng, trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Không chỉ cặp trung vệ này thể hiện phong độ kém cỏi trong phòng thủ, mà ngay cả hậu vệ cánh Ashley Cole, người bỏ lỡ trận đấu hôm thứ 4 do chấn thương và sẽ trở lại ở trận đấu đêm nay cũng khiến người hâm mộ không còn cảm thấy yên tâm. Ở trận đấu hôm Chủ nhật tuần trước, anh chính là “tử huyệt” của Chelsea và đội khách liên tục khoét vào cánh này.

Việc hàng thủ của Chelsea không đứng vững trước một hàng công quá sắc lẹm của MU thì có thể hiểu, nhưng các sai lầm của hàng tứ vệ The Blues cũng không phải mới xuất hiện. Ngay từ trước các trận chiến với MU, nhiều bằng chứng từ các trận đấu với Atletico (siêu cúp châu Âu), Juventus, Shakhtar (Champions League) và Tottenham đã chỉ ra rằng hàng thủ của Chelsea rất dễ vỡ khi gặp phải áp lực lớn.

Hàng thủ chơi kém, hàng công mà cụ thể là Torres cũng đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng. Mặc dù vẫn là người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Chelsea tại Premier League (4 bàn), nhưng xét với một cầu thủ thường xuyên ra sân ở đội hình xuất phát, lại được sự hỗ trợ tối đa từ bộ ba chơi thăng hoa từ đầu mùa là Hazard, Mata, Oscar thì số bàn thắng của El Nino cần phải nhiều hơn nữa.

Hiện tại ở Chelsea, ngoài Torres còn có Sturridge, một tiền đạo trẻ đã khẳng định được tài năng. Tuy nhiên, dù tuyển thủ tuyển Anh có phong độ cao, anh vừa có một bàn thắng vào lưới MU ở League Cup (nâng tỷ số lên 4-3). Tuy nhiên, dường như Di Matteo không thực sự tin dùng Sturridge, bên cạnh đó có lẽ chiến lược gia người Italia chưa đủ dũng khí để đẩy Torres lên băng ghế dự bị và vì thế hàng công của Chelsea cứ “cùn nhủn”.

Như đã nói ở trên, hàng thủ của Chelsea đặc biệt mong manh trước sức ép lớn. Nếu nhìn vào danh tiếng, Swansea quá tầm thường trong làng bóng đá xứ sương mù chứ chưa nói đến châu lục. Tuy nhiên, với những gì mà đội bóng này thể hiện ở mùa giải năm trước và những trận đấu đã qua ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay thì có thể thấy giờ đây “Thiên nga trắng” khá đáng sợ.

Sợ hãi là cụm từ mà thường nói về các đội bóng bé nhỏ mỗi khi phải đối đầu với các “đại gia” như Chelsea, nhưng điều đó chắc chắn không đến với đoàn quân của Michael Laudrup. Minh chứng rõ nét nhất là việc Swansea chơi đầy tự tin trên sân nhà của Man City ở cuối tuần trước, rõ ràng dù để thua nhà ĐKVĐ qua một khoảnh khắc lóe sáng của Tevez nhưng đánh giá chung cả trận thì Swansea chơi hay hơn nhiều so với đội quân hàng trăm triệu bảng của Mancini.

Rồi đến trận đấu với Liverpool ở giữa tuần qua tại League Cup. The Kop thi đấu trên sân nhà và là nhà ĐKVĐ, tuy nhiên họ bị Swansea quần cho tơi tả và thất bại 1-3. Đội bóng đến từ xứ Wales không chỉ biến Liverpool sớm thành cựu vương mà còn khiến chiếc ghế của Brendan Rodgers, người rời bỏ Swansea ở mùa Hè vừa qua để chạy theo tiếng gọi của Liverpool bị lung lay dữ dội.

Mùa giải trước, Liberty nổi tiếng là nơi lành ít dữ nhiều với các đội bóng lớn, bản thân Chelsea cũng chút nữa gục ngã tại sân đấu này. Swansea vượt lên dẫn trước ở phút 39 nhờ công Scott Sinclair, một cựu cầu thủ của Chelsea và giờ đã sang Man City. Phải đến phút bù giờ cuối trận, đội khách trong thế 10 người may mắn gỡ được 1 điểm khi Neil Taylor đá phản lưới nhà.

Nếu cả hai đội đều giữ “bộ mặt” như trong hai trận đấu gần đây nhất của mỗi đội thì dù là mang danh là “đại gia”, nhưng Chelsea sẽ phải cảm thấy lo lắng cho chuyến làm khách này. Và có lẽ bóng đến từ thủ đô London chẳng thể không lo khi những điểm yếu của họ được vạch ra từ đầu mùa mà đến nay cũng chưa thấy có bất cứ một tín hiệu nào cho thấy được cải thiện.

Đội hình dự kiến
Swansea:
Tremmel, Rangel, Williams, Chico, Davies, Britton, Ki, Routledge, De Guzman, Hernandez, Michu
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Bertrand, Mikel, Ramires, Mata, Oscar, Hazard, Torres
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X