Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Chelsea: Chuyến đi đầy sóng gió đến Liberty

Thứ Ba 31/01/2012 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hành quân đến "đất dữ" Liberty của tân binh Swansea trong trận đấu đêm nay, thầy trò Villas Boas được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Chẳng cần bàn đến việc mất đi hai mãnh tướng Didier Drogba và Salomon Kalou (CAN 2012), việc Ramires và Lampard bị lỡ hẹn với trận đấu đêm nay do chấn thương khiến gánh nặng kiến thiết đổ dồn lên đôi vai của Juan Mata (thực tế thì Orion Romeu, Michael Essien và Meireles đều có thiên hướng chơi phòng ngự nhiều hơn tấn công", điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của hàng công Chelsea vốn chỉ trông chờ vào đôi chân của Daniel Sturrigde còn "bom xịt" Torres chưa biết khi nào mới phát hỏa.

Liệu Mata có gồng gánh được Chelsea ?

Trong khi đó, điểm nhấn mạnh nhất của tân binh Swansea chính là lối chơi phòng ngự chắc chắn và có chiều sâu, mà chốt chạn đáng tin cậy nhất chính là một trong những bản hợp đồng được đánh giá thành công của kỳ chuyển nhượng mùa Hè - thủ thành Michael Vorm. Với hàng thủ mới chỉ thủng lưới 27 bàn thua từ đầu mùa (thành tích khá tốt với một tân binh), hàng công "yếu ớt" của Chelsea đêm nay liệu có xuyên thủng được? Nên nhớ, trước hàng phòng ngự thông minh của Stoke City tại vòng đấu trước, đội quân của Villas Boas thi đấu rất bế tắc và không ghi nổi bàn thắng.

Hàng công trục trặc, hàng thủ của Chelsea cũng đang có vấn đề. Trung vệ chơi rất ổn định John Terry đang phải đối mặt với nguy cơ rất cao không thể ra sân trong trận đấu này. Đội trưởng của The Blues không phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, mà do anh bị triệu tập đến phiên tòa xét xử liên quan đến vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Trong trường hợp Terry không thể ra sân, Villas Boas sẽ phải chơi một canh bạc phòng ngự khi giao trọng trách trấn giữ vị trí cặp trung vệ cho tân binh Gary Cahill và David Luiz "thất thường".

Bên cạnh đó cũng phải kể đến sức tấn công rất đáng gớm của hàng công Swansea. Trong số 23 bàn thắng mà "Thiên nga" ghi được mùa này, bộ ba Sinclair, Dyer và Graham đóng góp rất nhiều công sức. Với khả năng dứt điểm tốt của Graham cùng sự cơ động và kiến tạo thông minh của Dyer (4 đường chuyền thành bàn) và Sinclair (6 đường chuyền thành bàn), Brendan Rodgers có thể tự tin về một kết quả đáng khích lệ cùng các học trò.

Sân nhà Liberty đêm nay cũng là một lợi thế đáng kể với Swansea. Lịch sử chưa ghi nhận một chuyến hành quân nào của Chelsea đến đây, tuy nhiên mảnh đất này ít nhiều không hề màu mỡ với những đội bóng đến từ thủ đô London. QPR và Tottenham đều bị cầm hòa tại Liberty dù có được lợi thế dẫn bàn, trong khi đó, ông lớn Arsenal ra về không toàn thây khi để thua 2-3. Vì vậy, đêm nay Chelsea ít nhiều cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó.

Dự đoán: Swansea 1-1 Chelsea

Đội hình dự kiến

Swansea: Vorm, Williams, Caulker, Taylor, Rangel, Allen, Britton, Sigurdsson, Dyer, Graham, Sinclair

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Cole, Romeu, Essien, Meireles, Sturridge, Torres, Mata

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X