Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Chelsea (21h ngày 9/4): Thiên nga đen khó làm nên lịch sử

Thứ Bảy 09/04/2016 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Swansea chưa từng đánh bại Chelsea ở Premier League, còn Guus Hiddink chưa từng thua tại giải ngoại hạng kể từ ngày tiếp quản Chelsea. Vì vậy, thật khó để mong Swansea làm được điều gì đó đặc biệt vào đêm nay.

Những con số thống kê chưa chắc đã phản ánh chính xác cục diện trận đấu nhưng với cuộc đối đầu giữa Swansea và Chelsea vào đêm nay, nó có thể phản ánh đúng thực tế. Kể từ ngày thay thế Jose Mourinho ngồi lên chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge, HLV Guus Hiddink chưa một lần bại trận tại Premier League. Hiddink đã xây dựng lại lối chơi của The Blues khi gắn kết các cầu thủ và trao cơ hội cho những tài năng trẻ như Kenedy, Loftus Cheek hay gần đây nhất là Miazga. 
Chính những cầu thủ trẻ ấy đang làm thay đổi bộ mặt của Chelsea. Loftus Cheek được ví là "Ballack mới", Miazga thi đấu rất chững chạc trong chiến thắng 4-0 khi đối đầu với Aston Villa cuối tuần trước. Sự thay đổi của Hiddink so với Mourinho không quá nhiều, ngoài việc ông đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ. Hiddink đẩy những cầu thủ đang khao khát thể hiện mình ra sân và tạo nên sự khác biệt, khi những cầu thủ ấy luôn khiến đối phương phải bất ngờ.
Swansea - Chelsea (21h ngay 94) Thien nga den kho lam nen lich su hinh anh
Chelsea chưa từng thua Swansea tại Premier League.

Trong một mùa giải mà những Man Utd hay Arsenal gần đây đang thành công với những cầu thủ trẻ như Rashford, Martial, Iwobi hay Elneny, việc Hiddink cho những cầu thủ đang khao khát thể hiện là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp Chelsea thi đấu ổn định mùa này. Minh chứng rõ rệt nhất là việc Pato đã thi đấu rất hay trong trận thắng Aston Villa cuối tuần trước khi lần đầu được trao cơ hội sau 64 ngày chờ đợi. Nhờ thế, Chelsea đang trải qua chuỗi 14 trận bất bại dưới thời Hiddink (6 thắng, 8 hòa).
Đối với Swansea, họ cách nhóm xuống hạng 10 điểm nhưng "thiên nga đen" không hề cảm thấy an toàn. Hãy nhìn vào lịch thi đấu của họ trong 6 trận đấu cuối cùng. Ngoài Chelsea, họ còn phải gặp Leicester, Liverpool, West Ham và Man City, toàn những "ông kẹ" tại Premier League mùa này. Vì vậy, viễn cảnh Swansea phải rớt hạng chỉ vì những trận thua ở 6 vòng đấu cuối cùng hoàn toàn có thể xảy ra.
Trong 5 trận gần nhất, Swansea chỉ để thua có một trận. Họ đang đạt phong độ tương đối tốt nhưng Swansea lại có một điểm yếu rất rõ ràng, đó là thường thua những đội bóng xếp hạng từ 10 trở lên trong mùa này. Trong 20 trận gần nhất, họ chỉ thắng có 4 trận, hòa 4 và để thua đến 12 khi đối đầu những CLB đứng ở nửa trên bảng xếp hạng. Và dĩ nhiên một điềm xấu khác, đó là họ chưa bao giờ thắng Chelsea trong những trận đấu tại Premier League (hòa 3, thua 6).
Swansea vs Chelsea hinh anh goc

Đêm nay, HLV Guus Hiddink nhiều khả năng sẽ để những cầu thủ trẻ và những cá nhân đang khát khao thể hiện mình ra sân, khi Chelsea không còn mục tiêu nào mùa này. Nhưng kể cả thế, Swansea vẫn khó làm nên chiến thắng lịch sử trước The Blues.
Thông tin đội hình:
Swansea: Leon Brittan và Jordi Amat chưa chắc ra sân vì chấn thương.
Chelsea: Diego Costa (treo giò), Loic Remy (háng), Terry (cơ), Hazard (hông, háng), Matic (chân) đều không thể ra sân.
Đội hình dự kiến:
Swansea (4-2-3-1): Fabianski - Fernandez, Williams, Naughton, Taylor - Cork, Ki Sung Yueng - Ayew, Sigurdsson, Routledge - Paloschi.
Chelsea (4-2-3-1): Begovic - Miazga, Ivanovic, Kenedy, Azpilicueta - Mikel, Fabregas - Pedro, Loftus Cheek, Willian - Pato.
Tỉ số dự kiến: Swansea 1-2 Chelsea.  
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X