Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Arsenal: "Pháo thủ" chưa đủ tầm xưng vương

Thứ Bảy 28/09/2013 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí đầu bảng đang đem đến niềm hứng khởi cho Arsenal. Hết Mesut Oezil, Theo Walcott rồi cả HLV Arsene Wenger thay nhau đăng đàn về khả năng vô địch của đội chủ sân Emirates, nhưng liệu có quá sớm hay không?

Không thể phủ nhận Arsenal đang có sự khởi đầu tốt nhất kể từ mùa giải 2008-09, khi giành được 12 điểm sau 5 trận. Đội chủ sân Emirates đang làm CĐV ngất ngây với sự toả sáng của bộ đôi Mesut Ozil – Olivier Giroud. Người thứ nhất từng bước bù đắp vị trí mà Arsenal đang cần, một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi, bằng 3 đường kiến tạo thành bàn trong 2 trận đấu với Sunderland với Stoke. Người thứ hai, sau mùa giải đầu tiên không như ý, đang khiến các CĐV quên đi máy săn bàn Robin Van Persie. Với 5 bàn có được đến thời điểm này, Giroud khiến Wenger bớt ưu tư về hàng công, khi mà ông không bổ sung thêm bất kì chân sút nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Khởi đầu tốt chưa thể giúp Arsenal đủ sức tranh ngôi vô địch
Khởi đầu tốt chưa thể giúp Arsenal đủ sức tranh ngôi vô địch

Tuy vậy, Premier League là một cuộc đua đường trường, và một đội bóng vô địch bắt buộc phải có chiều sâu lực lượng, đặc biệt là ở hàng công. Mùa 2011-12, Man City vô địch khi mà đội chủ sân Etihad có đội hình đồng đều ở tất cả các tuyến, trong đó hàng công có đến 4 chân sút chất lượng gồm Sergio Aguero, Carlos Tevez, Edin Dzeko và Mario Balotelli. Mùa giải trước, Man United lên ngôi cũng nhờ việc sở hữu rất nhiều giải pháp khác nhau ở tuyến trên gồm Robin Van Persie, Wayne Rooney, Danny Welbeck hayJavier Hernandez.

Đáng tiếc, Arsenal đang không có được điều kiện cần đó. Điển hình như ở trận gặp West Brom tại Cúp Liên Đoàn Anh giữa tuần, đội hình B của Arsenal đã phải nhờ đến loạt luân lưu mới có thể giải quyết trận đấu. Dù Bendtner đã có màn trở lại ấn tượng, nhưng chỉ anh và Olivier Giroud là không đủ để nâng bước hàng công Arsenal trong khoảng hơn 7 tháng tiếp theo của mùa giải. Không thể hình dung nếu Giroud chấn thương hoặc mất phong độ ngay ở thời điểm này, Arsenal sẽ tìm cách nào để chọc thủng lưới đối phương, khi Podolski lẫn Walcott chỉ có thể trở lại vào cuối tháng tới.

Thói quen thiếu ổn định

Hơn nữa, việc khởi đầu sớm rồi tụt lùi dần đã trở thành thói quen của Arsenal. Mùa 2008-09, sau khi có 12 điểm ở 5 trận đầu, phong độ của đội chủ sân Emirates lập tức trồi sụt. Cứ sau 2-3 trận thắng là lại có 2-3 trận mất điểm tương ứng. Các mùa tiếp theo họ lại duy trì kiểu thành tích như vậy. Những đội bóng vô địch như Man United, Man City hay Chelsea, dù không bách chiến bách thắng, cũng luôn biết duy trì sự ổn định.

Chuyến hành quân tới sân Liberty của Swansea đêm nay sẽ là một liều thuốc thử thật sự cho thầy trò Arsene Wenger. Sau những trận đầu tiên không như ý, đội quân của HLV Michael Laudrup đã lấy lại sự tự tin bằng hai chiến thắng trước Valencia ở Europa League và Crystal Palace ở Premier League. Dù cho đã chính thức trở thành cựu vương Cúp Liên Đoàn Anh sau thất bại trước Birmingham, không ai dám xem thường đội bóng Premier League có lối chơi gần giống nhất với Barcelona như Swansea.

Nếu vượt qua được Swansea, Arsenal mới thật sự cho thấy họ sẵn sàng cho một danh hiệu nào đó ở mùa giải năm nay. Ngược lại, người ta có quyền nghĩ đến kịch bản quen thuộc cho đội bóng này: cố gắng giành một vị trí ở top 4.

Đội hình dự kiến
Swansea: Vorm - Chico, Williams, Rangel, Davies - Shelvey, Canas, Dyer, Routledge, Michu – Bony.
Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs - Wilshere, Ozil, Ramsey, Flamini, Monreal - Giroud.
Dự đoán: 1-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X