Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Arsenal (23h00 9/11): Mục tiêu Top 4 trong tầm ngắm

Chủ Nhật 09/11/2014 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Liberty của Swansea ở vòng 11 Premier League. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Arsene Wenger đang khao khát một chiến thắng để quên đi trận hoà tủi nhục ở đấu trường châu lục.

Arsenal vừa trải qua một trận đấu điên rồ hồi giữa tuần trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón một Anderlecht dưới cơ, Pháo thủ đã thi đấu lấn lướt và đã có lúc dẫn trước 3-0 nhưng rốt cuộc lại để đối phương san bằng tỷ số. Trận hoà này khiến thầy trò HLV Arsene Wenger nhận rất nhiều chỉ trích về sự yếu kém của mình, đặc biệt ở hàng phòng ngự.

Arsenal
Arsenal tới làm khách trên sân của Swansea với mục tiêu lọt vào Top 4

Đêm nay, các cầu thủ Arsenal sẽ vào cuộc trong trận đấu với Swansea với một tâm lý quyết thắng để xoaá đi những dư âm không mấu vui vẻ tại đấu trường châu lục. Quan trọng hơn, nếu như giành chiến thắng trong trận đấu này, Arsenal sẽ soán ngôi West Ham để giành vị trí thứ 4, vị trí đủ điều kiện giành vé vớt tham dự Champions League. The Hammers đã bị Aston Villa cầm hoà không bàn thắng ngay trên sân nhà và chỉ còn hơn Arsenal đúng 1 điểm. Nếu như giành chiến thắng trong trận đấu tới, Pháo thủ sẽ chính thức lọt vào Top 4.

Bước vào trận đấu sắp tới, Arsenal sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Mikel Arteta do dính chấn thương gân kheo trong trận đấu với Anderlecht hồi giữa tuần. Đây sẽ là một tổn thất lớn đối với đoàn quân của HLV Wenger khi vị trí tiền vệ trung tâm luôn bị coi là một trong những điểm yếu nhất của Pháo thủ. Flamini sẽ là cái tên quen thuộc thay thế cho đội phó của Arsenal và cầu thủ người Pháp sẽ cần phải rất cẩn trọng với những ngòi nổ như Gylfi Sigurdsson hay Wilfried Bony bên phía Swansea. Tuy nhiên HLV Wenger cũng đồng thời nhận một tin mừng khi tiền vệ Jack Wilshere đã trở lại sau chấn thương và nhiều khả năng sẽ kịp góp mặt trong trận đấu sắp tới.

Vị trí yếu nhất và cũng thi đấu tệ nhất trong trận đấu với Anderlecht vừa qua là cặp trung vệ Mertesacker - Monreal nhiều khả năng vẫn sẽ được sử dụng trong trận cầu trên sân Liberty sắp tới bởi Giáo sư không còn sự lựa chọn nào khác trong tay. Koscielny vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương và đây sẽ là một tử huyệt mà Arsenal cần chú ý nếu muốn giành chiến thắng. Niềm hy vọng trên hàng công của Arsenal đương nhiên sẽ là Alexis Sanchez, tiền vệ người Chile đã thể hiện một phong độ cực cao trong những vòng đấu gần đây với 6 bàn thắng trong 5 trận đấu gần đây. Việc được HLV Wenger cho phép thi đấu tự do hơn và đôi lúc chơi như một tiền đạo đã giúp Sanchez phát huy được tối đa khả năng của mình.

Sanchez
 

Bên phía đội chủ nhà, họ sẽ không có sự phục vụ của Jonjo Shelvey do đã dính thẻ đỏ trong trận hoà 0-0 cuối tuần trước với Everton. Dự kiến cầu thủ trẻ Tom Caroll sẽ là người thay thế tiền vệ số 8 để thi đấu bên cạnh Ki Sung-Yueng ở tuyến giữa của Thiên nga đen trong trận đấu tới. Ngoài ra đoàn quân của HLV Garry Monk có lẽ sẽ không có sự thay đổi nào khác và họ sẽ ra sân với đội hình 4-2-3-1 giống như trận đấu với Everton cuối tuần vừa rồi. Tiền đạo chủ lực Wilfried Bony đang gặp vấn đề về phong độ khi không thể ghi bàn trogn 2 trận liên tiếp và Ban lãnh đạo đội bóng đang hy vọng rằng bản hợp đồng mới sẽ là liều thuốc kích thích để tiền đạo người Bờ Biển Ngà tiếp tục nổ súng trong trận đấu quan trọng này. Cũng giống như Arsenal, đội chủ nhà đang rất muốn thắng để giành lại vị trí thứ 6 sau khi bị Manchester United chiếm mất vào hôm qua. Quỷ đỏ đã có trận thắng 1-0 trước Crystal Palace, qua đó có 16 điểm, hơn Swansea 1 đểm trên BXH.

Mặc dù có phong độ thất thường tại đấu trường châu lục nhưng ở Premier League, thầy trò HLV Wenger vẫn có phong độ khá tốt khi chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Chelsea ở mùa giải năm nay. Còn nếu tính rộng ra cả mùa giải năm ngoái, họ chỉ để thua 1 trận trong số 15 trận gần nhất. Thêm vào đó, thành tích đối đầu của Pháo thủ trước Swansea là cực kỳ khả quan, họ bất bại trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội và ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận đấu gần đây trên sân Liberty. Chính vì thế Swansea luôn được coi là miếng mồi ngon cho Pháo thủ và có lẽ trong tình huống rất cần điểm ở hiện tại, đội bóng thành London chẳng dại gì mà bỏ qua cơ hội kiếm trọn vẹn 3 điểm để trở lại với vị trí thứ 4 quen thuộc cả.

Đội hình dự kiến:

Swansea (4-2-3-1): Fabianski - Taylor, Williams, Fernandez, Rangel - Caroll, Sung Yueng - Montero, Sigurdson, Dyer - Bony

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny - Gibbs, Monreal, Mertesacker, Chambers - Flamini - Cazorla, Ramsey, Sanchez, Chamberlain - Welbeck

Dự đoán: 0-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X