Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 2-3 Man City: Ngả mũ trước kẻ chiến bại

Chủ Nhật 17/03/2019 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu kịch tính và đong đầy cảm xúc ở Xứ Wales chứng minh rằng đôi khi chẳng có định lý kẻ thắng người thua bó buộc cứng nhắc nào hết cả. Không ai thua cuộc hết cả, khi Man City chiến thắng Swansea, còn Swansea chiến thắng chính bản thân mình.

Rất gần, nhưng cũng rất xa. Swansea đau đớn lỗi hẹn với một cơn địa chấn và tấm vé bán kết FA Cup khi Sergio Aguero tỏa sáng đúng lúc với sự giúp sức của trọng tài.

Bàn thắng phút 88 đó hoàn tất màn lội ngược dòng và ấn định chiến thắng nhọc nhằn nhưng ngoạn mục cho Manchester City, để lại chủ nhà xứ Wales nỗi đau đớn khôn xiết nhưng cũng hy vọng bên cạnh đó xen lẫn của niềm tự hào khấp khởi.

Trận tứ kết FA Cup trên sân Liberty dường như đã thay lời khẳng định một chân lý thường xuyên bị xem nhẹ: Một khi hồi còi khai cuộc đã chính thức vang vọng, thực tại là thứ quan trọng nhất hay gần như là thứ tồn tại duy nhất.

Dư âm Swansea 2-3 Man City Ngả mũ trước kẻ chiến bại  hình ảnh
Dư âm Swansea 2-3 Man City: Ngả mũ trước kẻ chiến bại

Quên hết tất cả đi, từ Man City đang là ai đến đặc biệt Swansea đã và đang như thế nào. Quên những năm tháng quá khứ chinh chiến ở Premier League cho đến ngày xuống hạng đi. Quên chức vô địch League Cup năm 2013 đi. Quên chuyện Thiên Nga đang chật vật ra sao ở nữa giữa bảng xếp hạng Championship đương thời đi.

Trong vòng 58 phút của buổi tối thứ bảy này, tập thể cầu thủ trong bộ trang phục trắng từ áo xuống quần và tất chính là những siêu anh hùng, hành hạ khổ sở và dẫn bàn trước nhà vô địch nước Anh. Đúng vậy, quên nốt luôn đi các vị khách mới thắng một trận knock-out Champions League đến 7-0 và đã bất bại suốt ba tháng qua.

Ngược dòng vào bán kết, Guardiola thừa nhận Man City thắng may
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng ngược dòng nhọc nhằn và hú vía Swansea 2-3 Man City ở vòng tứ kết FA Cup.

Và họ xứng đáng với tất cả. Cameron Carter-Vickers phi thân trước mọi thứ mà ngăn chặn. Kristoffer Nordfeldt liên tục cứu thua đâu chỉ riêng bằng tay, đó còn là đầu và chân. Wayne Routledge chứng minh kinh nghiệm và thể hiện bản lĩnh để dẫn dắt các đồng đội. Trong khi đó, Daniel James với những bước chạy thần tốc và tất nhiên, Bersant Celina với cú cứa lòng trong tuyệt đẹp tung lưới đội bóng cũ.

Dư âm Swansea 2-3 Man City Ngả mũ trước kẻ chiến bại  hình ảnh
Dư âm Swansea 2-3 Man City: Ngả mũ trước kẻ chiến bại

Ở mỗi khu vực trên đường pitch, Swansea đều bố trí nhân sự đảm nhiệm xuất sắc phần việc của mình và tận hưởng việc đối diện thách thức khổng lồ trước mặt. Quên đi đội hình xuất phát của một Manchester City vô địch Premier League với 100 điểm và tám cầu thủ trong số đó tham dự World Cup mùa hè năm ngoái, Swansea đang thắng và đang yêu những gì mình làm.

Swansea thua ngược Man City: Nghịch lý của bóng đá
Chứng kiến những gì đã xảy ra ở trận Swansea 2-3 Man City, có thể thấy một điều là đội bóng thi đấu tốt hơn chưa hẳn đã là đội nắm trong tay phần thắng.

Dẫu biết là khó, nhưng cũng hãy cố quên đi sự trống vắng lố bịch của VAR chỉ bởi điều lệ chưa được sử dụng ở những sân đấu thuộc quyền sở hữu của các đội bóng ngoài Premier League. Nếu có công nghệ để mà lên tiếng, cả quả penalty gỡ hòa 2-2 và cú đánh đầu ấn định 3-2 của Aguero cho Man City chưa chắc đã được công nhận.

Thôi thì nó đã ảnh hưởng hay thậm chí thay đổi hoàn toàn kết quả một trận đấu knock-out, nhưng hoàn toàn không xi-nhê gì với chất lượng màn trình diễn của Swansea cũng như niềm tự hào nức lòng của các CĐV dành cho đội bóng Xứ Wales con cưng của mình.

Dư âm Swansea 2-3 Man City Ngả mũ trước kẻ chiến bại  hình ảnh
Dư âm Swansea 2-3 Man City: Ngả mũ trước kẻ chiến bại

Sau cùng, những trận đấu và màn trình diễn như thế này chính là lý do vì sao bóng đá, môn thể thao phổ biến nhất thế giới, được yêu đến mãnh liệt và cuồng nhiệt thậm chí tựa như một thứ tôn giáo. Không ai không cổ vũ cho những chàng David tí hon bởi tất cả đều muốn tin rằng sẽ luôn có cơ hội chiến thắng cho mình kể cả khi đương đầu với những gã khổng lồ Goliath.

Trong vòng 58 phút đầu tiên ở Liberty, Swansea đã thực sự cho phép người hâm mộ vững vàng niềm tin đó. Cuối cùng, bất kể quả penalty đó có nên tồn tại hay bàn thắng quyết định đó có nên được công nhận hay không, Man City có lẽ vẫn đã giành được chiến thắng xứng đáng như kỳ vọng ban đầu của họ.

Thế nhưng rồi trong những trận đấu kịch tính, quả cảm và đong đầy cảm xúc được như thế này, tất cả chúng ta có thể quên chuyện kẻ thắng người thua như định lý bó buộc cứng nhắc đó đi. Bởi vì đêm nay ở Liberty xứ Wales, không ai là người thua cuộc hết cả - Man City chiến thắng Swansea, còn Swansea chiến thắng chính bản thân mình.

Video trận Swansea 2-3 Man City:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X