Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 2-2 Liverpool: Màn trình diễn "kỳ quặc" của Jonjo Shelvey

Thứ Ba 17/09/2013 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ Shelvey, Swansea có bàn dẫn trước chỉ sau chưa đầy 2 phút. Nhờ Shelvey, Liverpool dễ dàng vượt lên 2-1 trong hiệp 1. Và cũng nhờ Shelvey, Michu có bàn thắng gỡ hòa ở phút 64,...Không có gì quá đáng khi nói cuộc so tài giữa Swansea và Liverpool ở vòng 4 Ngoại hạng Anh 2013/14 là một trận đấu mang đậm dấu ấn của Jonjo Shelvey.

Jonjo Shelvey đã từng là một cầu thủ được xem là tương lai của sân Anfield. Cầu thủ trẻ người Anh đã có cơ hội để thể hiện, nhưng những gì anh làm được không đủ để HLV Brendan Rodgers giữ anh ở lại The Kop. Kết quả là Shelvey bị đẩy sang Swansea ở mùa Hè 2013 với giá chuyển nhượng chỉ 5 triệu Bảng. Dù từng nói rằng không hối tiếc khi rời Liverpool, nhưng chắc chắn từ nay những cuộc chạm trán với đội bóng cũ sẽ mang lại cho Shelvey một cảm giác đặc biệt. Và bản thân anh đã khiến cho cái tên của mình trở nên 'nổi bật' trong trận đấu giữa hai đội tại vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14.

Ngay khi các khán giả có mặt tại sân Liberty còn chưa ngồi ấm chỗ, thì lưới của đội khách Liverpool đã rung lên bởi Jonjo Shelvey. Từ một pha bóng ở bên phía cánh phải của Swansea, cầu thủ sinh năm 1992 đã có một tình huống đi bóng rất tự tin trước khi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp trước sự chống đỡ thiếu quyết liệt của hàng phòng ngự Liverpool để hạ gục thủ thành Simon Mignolet.

Thế nhưng, ngay khi cảm xúc hưng phấn của các cổ động viên Swansea với bàn mở tỉ số của Shelvey chưa kịp 'nguội', thì chính cựu cầu thủ của Liverpool lại khiến cả sân vận động Liberty 'chưng hửng' khi anh có pha chuyền về hết sức khó hiểu để Sturridge cướp được bóng ngay trong vòng cấm địa Swansea. Không bỏ lỡ cơ hội, chân sút của Liverpool ghi bàn thứ 4 của mình ở mùa giải năm nay với một pha kết thúc hết sức dễ dàng.

Lấy lại được khí thế sau bàn gỡ hòa, Liverpool bình tĩnh triển khai thế trận trong những phút tiếp theo. Trong hiệp 1, Liverpool là đội bóng cầm bóng nhiều hơn (40%-60%) và dứt điểm nhiều hơn cho đến trước phút 35. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực tấn công đó của đội khách lại không hiệu quả bằng những đường chuyền lỗi của Jonjo Shelvey. Phút 36, thay vì phát động tấn công, tiền vệ người Anh lại chuyền thẳng vào chân Victor Moses, tạo điều kiện cho cầu thủ người Nigeria có pha đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán để nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Lúc này, Swansea buộc phải dâng cao để tìm bàn thắng gỡ hòa. Cuối hiệp 1 là khoang thời gian mà hàng phòng ngự Liverpool chịu áp lực khá lớn từ phía Swansea. Lần lượt Bony, Nathan Dayer và Michu thử sức với những pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Mignolet nhưng đều không thành công.

Không vì những nỗ lực bất thành cuối hiệp 1 mà Swansea nản chí. Đội bóng này tiếp tục chơi dâng cao trong hiệp 2 và có một thế trận ngang ngửa với The Kop. Đến phút 50, khó khăn lại gõ cửa Liverpool khi tiền vệ công Philipe Coutinho dính chấn thương sau pha va chạm với trung vệ Ashley Williams của Swansea và phải rời sân nhường chỗ cho Iago Aspas.

Đến phút 64, thế trận tấn công của Swansea đã được cụ thể hóa thành bàn thắng sau một pha phối hợp đẹp mắt ở khu vực trung lộ. Michu đón nhận pha kiến tạo bằng đầu rất điệu nghệ của Shelvey, cái tên nổi bật nhất trong trận đấu và tiền đạo người Tây Ban Nha dễ dàng ghi bàn trong pha xử lý tiếp theo để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà Swansea tiếp tục lấn lướt những vị khách Liverpool và có thêm được một số cơ hội nguy hiểm nữa từ Michu, De Guzman, Shelvey. Nhưng không có pha nào được tận dụng thành công và Swansea đành phải chấp nhận chia điểm với Liverpool trên sân nhà. Trong khi đó, Liverpool tuy không thể nối dài mạch thắng nhưng vẫn lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal với 1 điểm nhiều hơn.

Đội hình xuất phát
Swansea
: Vorm, Rangel, Chico Flores, Williams, Davies, Britton, Shelvey, Michu, Dyer, Routledge, Bony.
Liverpool: Mignolet, Wisdom, Skrtel, Sakho, Enrique, Lucas, Gerrard, Henderson, Coutinho, Moses, Sturridge.
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X