Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Swansea: Những ngôi sao chơi ấn tượng nhất

Thứ Hai 07/11/2016 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Swansea 1-3 M.U giúp Mourinho giảm bớt rất nhiều áp lực. Cùng điểm lại danh sách những ngôi sao bên phía Quỷ đỏ chơi ấn tượng nhất.


Rất nhiều ý kiến cho rằng Mourinho nên loại bỏ tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, bởi phong độ tệ hại của anh đang kéo lùi Quỷ đỏ. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ vẫn đặt trọn niềm tin vào cầu thủ 35 tuổi. Và rồi trận Swansea 1-3 M.U
, rốt cục Ibrahimovic đã chấm dứt được cảnh tịt ngòi. Cựu sao PSG tích cực di chuyển và liên tục làm khổ hàng thủ đội chủ nhà.
Swansea 1-3 MU Nhung ngoi sao choi an tuong nhat hinh anh
 Ibrahimovic đã tìm lại cảm hứng ghi bàn
Chân sút người Thụy Điển ghi liền 2 bàn để giúp Quỷ đỏ sớm giành chiến hắng. Đáng chú ý, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ mang áo số 9 ở trận này lên tới 100%. Hai pha lập công vào lưới Swansea giúp Ibrahimovic chấm dứt 609 phút không ghi bàn kéo dài trong suốt 6 trận đấu trước đó tại Premier League, chính xác là kể từ cuộc đối đầu với Man City tại vòng 4.

Paul Pogba

Tiền vệ Paul Pogba đã có một trận đấu rất ấn tượng trên sân của Swansea. Ngôi sao tuyển Pháp chơi thoải mái hơn nhiều khi có Fellaini và Carrick hỗ trợ. Anh được giải tỏa nhiệm vụ phòng ngự, di chuyển tự do hơn, và sắm vai trò gần giống như lúc còn khoác áo Juventus. Tiền vệ sinh năm 1993 lên xuống nhịp nhàng và đôi khi còn hoán đổi vị trí với Wayne Rooney. Cầu thủ 23 tuổi chính là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội khách ở trận này (123) và là trung tâm trong những đợt lên bóng của Man đỏ. Khả năng chuyền bóng của Pogba cũng được cải thiện đáng kể, anh tung ra 98 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 96%.
Swansea 1-3 MU Nhung ngoi sao choi an tuong nhat hinh anh 2
Pogba cũng để lại ấn tượng với 1 bàn thắng
Chính Pogba là người mở điểm cho M.U ở phút 15 với một pha bắt volley đẹp mắt bên ngoài vòng cấm địa. Bàn thắng vào lưới Swansea đã giúp Pogba “thông nòng” trở lại sau 423 phút không ghi bàn kể từ pha lập công vào lưới Leicester tại vòng 6. Những thống kê cũng chỉ ra rằng, kể từ mùa giải 2012/13, Pogba ghi 15 bàn tại các giải VĐQG từ các pha dứt điểm ngoài vòng cấm địa.

Wayne Rooney

Trước Swansea, HLV Jose Mourinho đã bố trí Wayne Rooney đá cánh trái thay Anthony Martial, đội trưởng của Quỷ đỏ đã có một trận đấu thành công với 2 đường kiến tạo cho Ibrahimovic. Ngôi sao tuyển Anh đã tái hiện hình ảnh ở cuối mùa giải năm ngoái. Đó là thời điểm Rooney chơi khá hay ở hàng tiền vệ với tổng cộng 6 lần kiến tạo cho đồng đội lập công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của M.U.
Swansea 1-3 MU Nhung ngoi sao choi an tuong nhat hinh anh 3
Rooney 2 lần kiến tạo cho Ibra ghi bàn
Vài năm qua, Rooney dần cải thiện được khả năng sáng tạo. Ở mùa giải 2014/15, tiền đạo người Anh có 5 đường kiến tạo, chỉ thua duy nhất Angel Di Maria (10 lần) ở Man Utd. Từ mùa giải 2011/12, Rooney (38 lần) chỉ kiến tạo cho đồng đội ít hơn David Silva (52 lần) và Juan Mata (41 lần) tại Premier League.

Michael Carrick

Trên sân Liberty, tiền vệ Michael Carrick đã cho thấy khả năng điều phối bóng tuyệt vời của mình. Anh biết khi nào tăng tốc khi nào làm giảm nhịp độ trận đấu. Sự có mặt của cầu thủ người Anh giúp lối chơi của Quỷ đỏ cân bằng hơn. Trận Swansea 1-3 M.U, cựu sao Tottenham đã có 2 pha cắt bóng thành công, 86 đường chuyền với độ chuẩn xác là 96%. Có Carrick, đội chủ sân Old Trafford có một nền tảng vững chắc để những ngôi sao như Pogba hay Ibrahimovic tỏa sáng.  
Swansea 1-3 MU Nhung ngoi sao choi an tuong nhat hinh anh 4
Carrick giúp lối chơi của M.U cân bằng hơn hẳn
Không chỉ đem đến sự cân bằng cho lối chơi, Carrick còn đem đến vận may cho M.U. 5 trận mà tiền vệ này đá chính cho Man đỏ, họ toàn thắng cả 5 và ghi đến 15 bàn thắng. Còn trong 12 trận không có anh, thầy trò Mourinho chỉ thắng 4 trận, và ghi được 11 bàn thắng.

Ashley Young
Swansea 1-3 MU Nhung ngoi sao choi an tuong nhat hinh anh 5
 Young chơi ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái
Những chấn thương nơi hàng thủ đã khiến HLV Jose Mourinho bất đắc dĩ phải sử dụng Ashley Young ở vị trí hậu vệ phải. Dù chỉ là phương án tình thế, nhưng cầu thủ người Anh đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Anh khóa chặt ngòi nổ Wayne Routledge bên phía đội chủ nhà. Những thống kê của cựu sao Aston Villa là cực kỳ ấn tượng. Anh thực hiện 6 tình huống tắc bóng với tỉ lệ chính xác 100%. Đấy là chưa kể Young còn 4 lần cắt bóng và 5 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Cầu thủ người Anh thực hiện 83 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 92%.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X