Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 1-2 Liverpool: Khi Matip và Lovren lạc nhịp

Chủ Nhật 02/10/2016 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Swansea 1-2 Liverpool, bộ đôi trung vệ Dejan Lovren và Joel Matip rất nhiều lần khiến NHM Lữ đoàn đỏ cảm thấy lo lắng.

 

Với phong độ lên cao thời gian gần đây, The Kop được dự đoán sẽ dễ dàng đánh bại Swansea đang khủng hoảng trong khuôn khổ vòng 7 Premier League. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã gây rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Klopp bằng lối chơi áp sát cực nhanh, kết hợp cùng hàng phòng ngự tổ chức rất kín kẽ. Lữ đoàn đỏ là đội để thủng lưới trước, nhưng sự vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 giúp họ ngược dòng thành công. Trận Swansea 1-2 Liverpool, nếu bộ đôi trung vệ Dejan Lovren và Joel Matip chơi tốt, có lẽ đội bóng thành phố Cảng đã không phải vất vả như vậy.
Du am Swansea 1-2 Liverpool Khi Matip va Lovren lac nhip hinh anh
Lovren và Matip chơi rất thất vọng
Trên sân Liberty, HLV Jurgen Klopp chỉ thực hiện duy nhất một sự thay đổi so với chiến thắng 5-1 trước Hull City ở vòng 6. Theo đó, ông đưa Dejan Lovren đá chính ở vị trí trung vệ thay Ragnar Klavan. Nhiều người tin rằng, với sự thay đổi này hàng thủ The Kop sẽ trở nên chắc chắn hơn, bởi Lovren chơi rất ổn định ở trung tâm hàng thủ, cũng nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League hơn hẳn Klavan. Tuy nhiên, chính sự điều chỉnh này khiến hàng phòng ngự Liverpool chơi chệch choạc. Bộ đôi trung vệ Matip và Lovren không hoàn thành nhiệm vụ, không những không bọc lót cho nhau, mà còn thường xuyên mắc lỗi vị trí.

Ngay phút thứ 5, Routledge tạt bóng từ cánh phải vào khu vực cấm địa, Matip không thể theo kèm Borja Baston để ngôi sao mang áo số 10 thoải mái bật cao đánh đầu, nhưng rất may là bóng đã đi vọt xà ngang. 3 phút sau đó, từ pha phạt góc, Baston bật cao đánh đầu nối đưa bóng đến vị trí của Leroy Fer. Cầu thủ này thoải mái đệm bóng cận thành, ghi bàn mở tỷ số cho Swansea. Ở tình huống này, Lovren thất thế trong tình huống tranh chấp với Baston, trong khi đó Matip lại chọn sai vị trí và không thể ngăn cản Fer ghi bàn.
Du am Swansea 1-2 Liverpool Khi Matip va Lovren lac nhip hinh anh 2
Bàn thua duy nhất của Liverpool có lỗi của bộ đôi trung vệ
Tới phút 21, vẫn từ một pha câu bóng vào khu vực cấm địa và cặp trung vệ của đội khách lại để xổng Jack Cork để tiền vệ này băng vào,nhưng pha bắt voley của cầu thủ này quá nhẹ. 5 phút sau đó, từ chấm đá phạt cách xa cầu môn, nhạc trưởng Sigurdsson lại nhồi bóng khó chịu vào vòng cấm địa và không biết lần thứ mấy từ đầu trận, lại là bộ đôi trung vệ không thể kèm nổi Borja Baston để tiền đạo 24 tuổi thoải mái bật cao đánh đầu, nhưng may mắn lại đứng về phía đội khách khi bóng lại đi chệch cột dọc.
Liverpool và phòng ngự bóng chết: Vết gợn sau chiến thắng
(Bongda24h.vn) – Chiến thắng trên sân của Swansea cho thấy Liverpool đang sở hữu đủ bản lĩnh để trở thành một ứng cử viên vô địch Premier League ở mùa giải năm...
Trong 45 phút đầu tiên, bộ đôi trung vệ của Liverpool đã có ít nhất 5 tình huống mắc sai lầm. Nếu các cầu thủ của đội chủ nhà tận dụng tốt hơn, có lẽ The Kop đã phải nhận nhiều hơn một bàn thua. Sang hiệp 2, dù đội bóng thành phố Cảng dồn ép đối thủ, nhưng sự thiếu chắc chắn ở trung tâm hàng thủ vẫn khiến nhiều người hâm mộ Liverpool cảm thấy lo lắng. Trong đó phải kể đến tình huống ở phút 90, sau một đường câu bóng từ biên vào, hai trung vệ của Liverpool đỡ bóng hụt để Van der Hoorn có cơ hội dứt điểm trong tư thế thoải mái , nhưng rốt cục lại kết thúc quá tệ.
Du am Swansea 1-2 Liverpool Khi Matip va Lovren lac nhip hinh anh 3
HLV Klopp cần cải thiện chất lượng hàng thủ
Với màn trình diễn của mình, trận Swansea 1-2 Liverpool, bộ đôi trung vệ Matip và Lovren xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội khách. Liverpool đang tấn công cực tốt, nhưng hàng thủ của họ lại đem đến rất nhiều sự lo lắng. Klopp đã dẫn dắt Lữ đoàn đỏ tổng cộng 61 trận, nhưng chỉ có 8 lần đội chủ sân Anfield giữ sạch lưới. Tại Premier League mùa này, đội bóng thành phố Cảng chưa một lần giữ sạch lưới. Với 10 bàn thua sau 7 trận, họ đang là đội để lọt lưới nhiều nhất trong Top 10. 
Thấy gì sau chiến thắng của Liverpool trước Swansea
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã lội ngược dòng đánh bại Swansea tại Liberty. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 1-2 Liverpool.
Trận đấu Swansea 1-2 Liverpool còn phơi bày một thực tế rằng Liverpool đang chống bóng bổng và bóng chết không tốt. Từ khi HLV Klopp tới Anfield, đội bóng thành phố Cảng đã nhận 50 bàn thua và 16 trong số đó là những tình huống cố định. Với bàn thua trên sân Swansea vừa qua, đội bóng vùng Merseyside đã vượt qua Stoke để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những đội bóng để thủng lưới nhiều nhất từ các tình huống cố định. Nếu không có sự cải thiện chất lượng nơi hàng phòng ngự, The Kop rất khó có thể mơ đến những danh hiệu, bởi không phải lúc nào hàng công cũng có thể sửa sai cho hàng thủ.

Video Swansea 1-2 Liverpool (Vòng 7 Premier League 2016/17)


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X