Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 1-2 Liverpool: Cú gồng mình cuối cùng bất thành!

Thứ Bảy 01/10/2016 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Guidolin đã cố gắng dùng chút sinh lực cuối cùng còn lại để đánh 2 trận đầy quả cảm trước Man CityLiverpool, nhưng không may cho ông khi Swansea đã lộ rõ sự thua kém về mặt chất lượng đội hình, để rồi phải quy phục trong cả 2 trận đấu khó khăn này.

HLV Jurgen Klopp có lẽ cũng không ngờ rằng Swansea lại tràn lên gây sức ép với các cầu thủ Liverpool ngay từ đầu trận cho dù chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội là khá xa. Thông thường, một đội bóng tầm trung khi đối mặt với Liverpool thường chọn giải pháp phòng ngự co cụm với nhiều tầng lớp, hay nói cách khác là dựng xe bus nhiều tầng. Thế nhưng Swansea lại là một đội bóng đặc biệt, được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân rất giỏi về chiến thuật, đó là Guidolin. Vì thế mà ở một góc độ nào đó, không bất ngờ khi Swansea chơi phòng ngự rất chủ động bằng cách đẩy cao đội hình, gây sức ép lên Liverpool ngay từ phần sân đối phương, chấp nhận mạo hiểm. Đó cũng là cách mà Swansea nhập cuộc khi đón tiếp Man City ở vòng đấu trước.

Du am Swansea 1-2 Liverpool Cu gong minh cuoi cung bat thanh! hinh anh goc
HLV Guidolin không thua kém Jurgen Klopp về mặt chiến thuật

Cũng thu được một kết quả tích cực như thế, đội bóng áo trắng đã khiến cho The Kop phải hết sức vất vả. Cũng giống như Man City tuần trước, Liverpool chỉ có thể tạo ra những đường chuyền quanh quẩn bên phần sân nhà mà không thể đưa bóng lên phía trước, vì áp lực mạnh mẽ mà đội bóng xứ Wales đã tạo ra. Bằng chứng rất rõ ràng khi Liverpool không tung ra nổi cú sút nào trúng đích trong khi Swansea lại có tới 3, 4 cơ hội nguy hiểm mà nếu may mắn hơn, Borja Baston đã có thể lập cú đúp và tỷ số sau khi kết thúc giờ nghỉ đã là một cơn ác mộng đối với đội bóng đến từ thành phố cảng.

Liverpool đã trải qua hiệp một, hay chính xác hơn là 30 phút đầu tiên tệ hại nhất mùa giải, hơn cả tại Turf Moor vòng 2 khi họ bị Burnley dẫn trước tới 2 bàn. Đó là trận đấu mà tân binh của Premier League chỉ có đúng 2 cơ hội và họ đã tận dụng thành công, đằng này các cầu thủ Liverpool đã liên tiếp chuyền bóng hỏng và mất bóng nguy hiểm tại sân Liberty, khiến cho tinh thần của toàn đội trở nên bất ổn. Nhìn vào màn trình diễn của The Kop trong 30 phút đầu tiên, chẳng ai dám kỳ vọng họ sẽ có điểm mang về, nếu như Jurgen Klopp không tạo ra thay đổi nào.

Swansea 1-2 Liverpool (KT): Thắng lợi may mắn
(Bongda24h.vn) - TRỰC TIẾP Swansea vs Liverpool: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Swansea vs...

Thế nhưng vấn đề đối với Swansea là họ không thể duy trì khả năng pressing tầm cao của mình trong một thời gian dài. Thực tế là sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đội chủ nhà đã dần lùi sâu đội hình về bên phần sân nhà và trao cho Liverpool nhiều không gian và thời gian hơn với trái bóng. Dường như điều đó đủ để các cầu thủ áo đỏ hoàn hồn sau tốc độ chóng mặt lúc đầu trận. HLV Jurgen Klopp cũng có điều chính đôi chút về mặt chiến thuật khi ông xoay từ 4-3-3 về 4-2-3-1 với sự xuất hiện của tiền đạo Daniel Sturridge thay cho Adam Lallana, với một chấn thương bất đắc dĩ. Nhờ thế mà Liverpool có thể kiểm soát bóng tốt hơn và thi đấu tự tin hơn khi hiệp hai trở lại.

Không rõ Jurgen Klopp đã truyền động lực cho các học trò như thế nào sau giờ nghỉ, nhưng có một điều chắc chắn là các cầu thủ áo đỏ đã chơi tự tin như thể chính họ mới đang là những người dẫn trước. Liverpool liên tục gây sức ép lên phía Swansea bằng những đường triển khai bóng nhanh hoặc tự mìn cầm bóng đột phá. Cả Coutinho, Mane và Firmino đều được quyền rê dắt để làm xáo trộn hàng thủ của Swansea. Bằng chứng về sự vượt trội của Liverpool tại hiệp hai không chỉ thể hiện ở thời lượng kiểm soát bóng, mà còn là số lượng những pha dứt điểm. Có thời điểm họ tung ra tới 9 cú sút liên tiếp mà Swansea chỉ biết gồng mình chịu đựng mà không tung ra đòn phản công nào.

Du am Swansea 1-2 Liverpool Cu gong minh cuoi cung bat thanh! hinh anh goc 2
Swansea đã chơi hết sức có thể nhưng vẫn phải quỳ gối trước Liverpool

Dẫu vậy hàng thủ Swansea đã chơi rất nỗ lực và chỉ chịu để thua ở 2 tình huống cố định vốn rất “hên xui”. Tất nhiên có thể nói rằng với những cơ hội mà Liverpool đã tạo ra trong hiệp hai, cơ hội để đội khách ghi bàn là rất cao, hay nói cách khác, The Kop xứng đáng với 3 điểm mang về. Tuy nhiên cũng phải nói rằng HLV Guidolin đã cố gắng làm tất cả những gì có thể. Do hàng công phải hoạt động nhiều ngay từ những phút đầu tiên bằng cách đuổi theo những hậu vệ Liverpool, những cầu thủ này đã bị đuối sức ở nửa cuối hiệp hai. Người hùng Leroy Fer dù đã rất cố gắng nhưng rồi anh cũng bị rút ra nghỉ do chỉ đi bộ trong khoảng 10 phút trước khi được thay thế bởi Fulton. Ngay sau đó, Wayne Routledge cũng có dấu hiệu thở không ra hơi và rồi Barrow đã được tung vào sân thay thế.

Chất lượng các cầu thủ Swansea hạn chế hơn một chút so với những cầu thủ đá chính, nhưng điều đó cũng tạo nên một khoảng cách lớn đối với Liverpool. Sau khi để đội khách lội ngược dòng thắng 2-1, HLV Guidolin đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công, nhưng đó là thời điểm ông đã dùng hết sự thay đổi người của mình và không thể làm cách nào khác mới những nhân tố mới. Nếu chỉ vì thất bại này mà HLV Guidolin sẽ phải đánh đổi trước ghế huấn luyện cho Ryan Giggs thì quả thực là rất bất công, với những đấu pháp hợp lý. Tuy nhiên, với chuỗi kết quả nghèo nàn của “bầy thiên nga” từ cuối mùa trước đến nay, có lẽ Swansea thực sự cần một làn gió mới để trở thành một đội bóng cá tính ngày nào.

Highlight trận đấu Swansea 1-2 Liverpool

Du am Swansea 1-2 Liverpool Cu gong minh cuoi cung bat thanh! hinh anh goc 3
Thông tin sau trận Swansea 1-2 Liverpool

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X