Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 0-4 Arsenal: Sự trở lại của tấm khiên vàng

Chủ Nhật 15/01/2017 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Arsenal đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi nã vào lưới Swansea tới 4 bàn thắng. Tuy nhiên, việc cặp đôi Koscielny - Mustafi thi đấu ăn ý trở lại và giúp Pháo thủ giữ sạch lưới mới thực sự là một thông tin đáng vui mừng hơn với HLV Wenger và NHM.

Kể từ đầu mùa, bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi của Arsenal đã cùng thi đấu vô cùng ấn tượng. Nhờ sự ăn ý của hai cầu thủ này, Pháo thủ từng bất bại 15 trận liên tiếp tại Premier League và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 11 bàn trong quãng thời gian này.

Chuỗi trận đó của đội bóng thành London tại giải Ngoại hạng Anh chỉ chấm dứt khi Shkodran Mustafi gặp phải một chấn thương đáng tiếc vào đầu tháng 12. Ngay sau đó, The Gunners lập tức bị đánh bại hai lần liên tiếp bởi Everton và Man City, kéo theo bị tụt lại khá xa trong cuộc đua vô địch. Trung vệ Mustafi đã bình phục chấn thương để trở lại trong trận đấu với Bournemouth ở vòng 20. Nhưng trận đấu hôm đó đã diễn ra không như ý của Arsenal khi Koscielny lại bất ngờ phải rời sân từ sớm. Hệ quả, Arsenal bị chọc thủng lưới ba lần trong vòng 60 phút đầu tiên.
Swansea 0-4 Arsenal Su tro lai cua tam khien vang hinh anh 2
Sự chắc chắn của Koscielny và Mustafi giúp Arsenal giữ sạch lưới trước Swansea

Tuy vậy, khi cả Koscielny và Mustafi đều đạt trạng thái thể lực tốt nhất, hàng thủ Arsenal thực sự quá khó để khoan phá. Và Swansea đã phải nếm trải cảm giác húc đầu vào tường khi tiếp đón Pháo thủ tại sân nhà Liberty đêm qua. Hàng công của đội bóng thành London đã ghi được 4 bàn vào lưới “Thiên nga đen” nhưng hệ thống phòng ngự của họ cũng xứng đáng nhận được những lời khen khi chặn đứng hầu như mọi nguy hiểm hướng về phía khung thành Petr Cech.

Với màn trình diễn của mình, Koscielny đã được trang WhoScored chấm 8.2 điểm, chỉ kém duy nhất siêu sao Alexis Sanchez. Phải đối đầu với một tiền đạo cao to giỏi làm tường như Llorente nhưng Koscielny đã giành chiến thắng trong hầu như mọi pha tranh chấp trên không ở trận này.
Thấy gì sau trận Swansea 0-4 Arsenal
Arsenal đã dễ dàng đánh bại Swansea với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 0-4 Arsenal.

Thống kê cho thấy, cầu thủ người Pháp đã thắng 7 pha không chiến, cao nhất trận. Không chỉ làm Llorente câm lặng, Koscielny cũng “chặn họng” cả hai mũi công khác của đội bóng xứ Wales là Routledge và Dyer. Ngôi sao mang áo số 6 đã cắt bóng 4 lần và phá bóng giải nguy tới 9 lần. Đây là trận đấu mà Koscielny kỷ niệm lần thứ 200 khoác áo Arsenal và rõ ràng anh đã có một kỷ niệm đáng nhớ.

Nhưng sự xuất sắc và khả năng chỉ huy của Koscielny chưa đủ để giúp hàng thủ Arsenal trở nên chắc chắn. Cứ nhìn những trận đấu mà anh đá cặp cùng người đồng đội “ngáo ngơ” Gabriel Paulista thì rõ. Thực tế, hệ thống phòng ngự của đội bóng thành London chỉ vững chãi khi Mustafi có mặt trên sân. Trước kia, Mertesacker và Paulista đều không kém tốc độ, lại xử lý khá vụng nên thường trở thành mục tiêu bị các đối thủ tập trung khai thác.

Nhưng với sự xuất hiện của Mustafi từ mùa hè 2016 vừa rồi, mấy điểm yếu đó coi như được giải quyết êm thấm. Trước Swansea, cầu thủ người Đức đã tắc bóng thành công 1 lần và đánh chặn thành công tới 5 lần nhờ tốc độ bứt phá tốt. Hiện tại, Mustafi đang là cầu thủ có số pha đánh chặn cao thứ ba tại Arsenal cho dù thi đấu kém hai người xếp trên là Monreal và Koscielny tới gần 600 phút. Bên cạnh đó, kỹ năng chọn điểm rơi tốt cũng giúp cho Mustafi trở thành một hung thần trên không với các đối thủ dù chỉ sở hữu chiều cao 1m84.
Swansea 0-4 Arsenal Su tro lai cua tam khien vang hinh anh 2
Những pha dứt điểm của Swansea hầu như không đem đến nguy hiểm cho khung thành của Cech

Nhờ sự phối hợp hoàn hảo của Koscielny và Mustafi, Arsenal gần như không phải đối mặt với bất kỳ nguy hiểm nào từ phía hàng công Swansea trong suốt cả trận đấu. “Thiên nga đen” tung ra được tổng cộng 14 cú sút, trong đó có 3 lần đưa bóng đi trúng khung thành. Nhưng đã có đến hai pha dứt điểm trong số đó được thực hiện từ ngoài vòng cấm. Cú sút còn lại của Routledge ở phút 60 cũng ở ngay rìa khu vực 16m50. Những cú sút xa như vậy thường rất khó mang lại bàn thắng.

Nhờ chiến thắng 4-0 này, Arsenal đã tạm thời vượt qua Liverpool để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League. Chỉ cần bộ đôi trung vệ Koscielny – Mustafi không gặp phải vấn đề trong thời gian tới, có thể tin tưởng rằng đoàn quân của HLV Wenger sẽ đủ sức cạnh tranh được một vị trí trong top 4 hoặc mơ mộng hơn là đuổi kịp đội đầu bảng Chelsea.
Tổng hợp: Swansea 0-4 Arsenal (Vòng 21 NHA 2016/17)
Trận đấu Swansea vs 0-4 Arsenal trên SVĐ Liberty đã kém đi phần nào hấp dẫn khi một nửa số bàn thắng đến từ những pha phản lưới nhà.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X