Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 0-3 Tottenham: Cuộc biểu tình “chống đối” Pochettino

Chủ Nhật 18/03/2018 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba bàn thắng từ ngoài vòng cấm địa tô điểm một màn trình diễn đủ sức đốt cháy cái lạnh giá trên đất Xứ Wales. Mùa giải thứ hai liên tiếp, Tottenham ghi danh vào vòng bán kết FA Cup.

“Danh hiệu không phải ưu tiên của Tottenham vào lúc này.” – Phát biểu gây tranh cãi và có phần bất cần đời của Mauricio Pochettino ngày càng trông không giống kiểu chiến thuật giải tỏa tâm lý kinh điển cho các cầu thủ, dường như thầy trò ông tin vậy thực sự.

27 năm không vô địch FA Cup, 7 trận bán kết thất bại liên tiếp, cả thập kỷ tay trắng danh hiệu, HLV người Argentina chỉ như con cáo đang chê chùm nho xanh. FA Cup đúng thật khiêm tốn về sự danh giá, chỉ có điều thành tích đấu cúp của Spurs thậm chí còn khiêm tốn hơn.

Nếu muốn phản biện những lời chê bai về cái sự yếu bóng vía trên những sân chơi knock-out, những trận đấu loại trực tiếp mà Juventus mới đây đã tiếp tục minh chứng, ngày 19 tháng Năm ngay trên “sân nhà” Wembley sẽ là địa điểm và thời điểm không thể hoàn hảo để bắt đầu.

Swansea 0-3 Tottenham Cuoc bieu tinh chong doi Pochettino hinh anh

Swansea vs Tottenham

Trong khi đó, Swansea bất ngờ thay lại có nhiều kinh nghiệm nâng cúp hơn cả các vị khách vượt trội tên tuổi và đẳng cấp mà họ đón tiếp. Thực tế, bất chấp một mùa giải chật vật hiện tại với nguy cơ xuống hạng hiển hiện, nhà vô địch League Cup năm 2013 chơi trận tứ kết FA Cup đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ kể từ năm 1964.

Dịp trọng đại này nhanh chóng trở nên không đáng nhớ cho lắm sau 10 phút, dần vô vọng lúc bước vào giờ nghỉ giữa hiệp và trở thành một thảm họa thực sự từ khá lâu trước khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

Hàng tiền vệ bị nuốt chửng hoàn toàn và đẩy đội hình “Thiên nga” co cụm về vòng cấm địa của mình mà chịu trận, càng tạo điều kiện cho Tottenham dễ dàng bóp nghẹt đối thủ với đủ miếng đánh từ đủ phương hướng.

Swansea 0-3 Tottenham Cuoc bieu tinh chong doi Pochettino hinh anh

Swansea vs Tottenham

Người ta có quyền chất vấn cả tá câu hỏi cho Carlos Carvalhal về chiến thuật ông triển khai tiếp cận trận Swansea vs Tottenham.

Hàng phòng ngự 5 người đông đảo vô tình cắt bớt nhân sự tuyến trên, kéo theo hệ quả trống trải cả khoảng không trung lộ, phó mặc cặp đôi Tom Carroll và Ki Sung-Yeung quay cuồng trước sức ép bủa vây tứ phía của các bóng áo tím than. Tình thế chẳng khá khẩm hơn là bao trong hiệp hai kể cả khi đội chủ sân Liberty đã chuyển về hàng thủ 4 hậu vệ, Spurs vẫn hoàn toàn trên chân áp đảo.

Cái gì phải đến thì cũng đã đến cả. Mọi vấn đề nổi cộm của Swansea đều đã được Tottenham khai thác triệt để, đơn cử tiêu biểu như hai bàn thắng đầu tiên không thể dễ dàng hơn của Christian Eriksen và Erik Lamela.

Những pha dắt bóng trung lộ như dạo qua chốn không người và những cú cứa lòng bằng chân không thuận ngay mép rìa vạch 16m50. Kristoffer Nordfeldt với cơ hội hiếm hoi đứng trong khung gỗ “Thiên nga”, chẳng có thể làm được gì nhiều nhặn ngoài chôn chân đứng nhìn hoặc bay người làm nền cho có.

Swansea vs Tottenham

Swansea vs Tottenham

Spurs san bằng Liberty một cách nhẹ nhàng. Lucas Moura tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi lúc thôi miên Swansea bằng nền tảng tốc độ và kỹ thuật của mình, lúc khiến các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến không khỏi sửng sốt với sự đeo bám dẻo dai trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Chính tân binh người Brazil cũng là chủ nhân đường kiến tạo giúp Eriksen hoàn thành cú đúp và kết liễu số phận chủ nhà khi thời gian thi đấu mới trôi qua vỏn vẹn một giờ đồng hồ.

Với Swansea, những tiếng huýt sáo và la ó vang vọng từ trên bốn mảng khán đài xuống đã nói lên tất cả. Nỗ lực của Tammy Abraham chỉ đáng khen chứ thiếu hụt tính hiệu quả, trong khi Kyle Naughton trải qua một buổi chiều tồi tệ, cùng Sam Clucas dường như thể một bóng ma chỉ chịu hiện hình thời điểm kết thúc 90 phút thi đấu, với cái đầu cúi gằm khi lầm lũi tiến vô đường hầm.

Swansea 0-3 Tottenham Cuoc bieu tinh chong doi Pochettino hinh anh

Swansea vs Tottenham

Mọi thứ những gì “Thiên nga” làm được gắng gượng gọi là sóng gió đe dọa khung thành đối phương gói gọn trong nỗ lực của Abraham và Olsson đoạn đầu hiệp hai, để rồi đơn giản chỉ là điều kiện tạo cho Michel Vorm trổ tài.

Công bằng thì thủ môn kỳ cựu người Hà Lan xứng đáng để lại ấn tượng gì đó trong ngày trở lại mái nhà xưa, hay chí ít cũng cần vận động ấm người trong cơn lạnh giá rét căm căm.

Thảm bại tâm phục khẩu phục, giờ thì Swansea sẽ trở lại hiện thực trần trụ hơn dành cho mình, với mọi sức lực và tâm trí dồn cả cho cuộc chiến trụ hạng Premier League. Trong khi đó, hy vọng thoát cảnh trắng tay danh hiệu mùa giải này cho Tottenham vẫn còn nguyên sức sống, với trận bán kết FA Cup thứ 21 trong lịch sử CLB đang đợi chờ ngay trên “sân nhà” Wembley.

Danh hiệu thực sự không phải ưu tiên quan trọng sao Pochettino? Có vẻ như các học trò ông không đồng ý, hoặc họ dở tệ trong việc giả vờ và giấm diếm khát khao đeo huy chương lần đầu trong đời của mình.

Swansea 0-3 Tottenham Cuoc bieu tinh chong doi Pochettino hinh anh
Thông số trận đấu Swansea vs Tottenham

Highlights trận Swansea vs Tottenham (0-3):

Gia Khoa – Bóng đá 24h


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X