Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 0-3 Leicester: "Bầy cáo" lại bay lên đỉnh Premier League

Chủ Nhật 06/12/2015 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Jaime Vardy không thể ghi bàn, Mahrez đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp Leicester City vượt qua Swansea với tỷ số 3-0, qua đó vượt qua Man City để dẫn đầu trên BXH Premier League.

Trước trận đấu với Swansea, Jaime Vardy đã nhận kỷ lục Guinness về số trận ghi bàn liên tiếp ở Premier League. Tuy nhiên, chân sút người Anh đã không thể nối dài kỷ lục ấy, khi tịt ngòi trong cuộc chiến với Liberty. Dù vậy, Leicester City vẫn tìm được người hùng khác, đó là Riyad Mahrez. Tiền vệ người Algeria đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp cho đội nhà vùi dập Swansea với tỷ số 3-0.

 

Chiến thắng này (cộng thêm việc Man City thất bại) đã giúp Leicester City vượt lên dẫn đầu Premier League với 32 điểm sau 15 vòng. Đoàn quân của HLV Raineri tiếp tục cho thấy họ là kẻ thách thức đáng nể ở mùa này. Như thường lệ, Leicester City đã chủ động nhường thế trận cho Swansea. Thay vào đó, họ chủ động sử dụng lối chơi rình rập, dựa trên tốc độ của những Riyad Mahrez hay Jamie Vardy.

"Công thức" tiếp tục mang tới thành công cho đội bóng của Ranieri. Ngay ở phút thứ 5, Riyad Mahrez đã bất ngờ đánh đầu tung lưới của Swansea trong tình huống phạt góc. Sau bàn thua này, Swansea đã thực sự rối loạn. Họ đã để Leicester City ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 22. Riyad Mahrez vẫn là người ghi danh lên bảng tỷ số khi dứt điểm gọn ghẽ vào lưới của Fabianski trong tình huống phản công.

Swansea 0-3 Leicester Bay cao lai bay len dinh Premier League hinh anh
Mahrez đã có một ngày thăng hoa khi lập hattrick

Sang hiệp 2, Swansea tiếp tục kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, họ vẫn không tài nào xuyên thủng được hệ thống phòng ngự của Ranieri. Không những vậy, "Bày thiên nga" còn tiếp tục hứng chịu thêm bàn thua. Phút 67, Riyad Mahrez đã hoàn tất cú hat-trick sau khi nhận được đường chuyền của Jamie Vardy. Theo thống kê, cầu thủ người Algeria là người thứ 3 trong lịch sử Leicester City lập hat-trick ở Premier League sau Ian Marshall & Stan Collymore.

Về cá nhân của Jamie Vardy, dù thi đấu khá nhiệt tình trong trận đấu này nhưng anh đã đánh mất cái duyên ghi bàn ở những trận đấu trước. Bên cạnh đó, những hậu vệ Swansea cũng "có ý thức" chăm sóc Vardy nhiều hơn. Chính điều đó khiến tiền đạo 28 tuổi không thể ghi bàn. Thay vào đó, những đồng đội của Vardy như Riyad Mahrez đã "hưởng lợi" nhờ có nhiều khoảng trống hơn.

* Mahrez chẳng kém Vardy

Với cú hat-trick vào lưới Swansea tối qua, Mahrez đã in dấu giày vào 16 trong tổng số 32 bàn thắng của Leicester ở Premier League mùa này (10 bàn, 6 kiến tạo). Tính ra, anh ghi dấu ấn vào 50% tổng số pha lập công của Leicester tại giải Ngoại hạng Anh. Đóng góp của tiền vệ người Algeria bằng đúng Vardy (14 bàn, 2 kiến tạo).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X