Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sven-Goran Eriksson: Giấc mơ có thật?

Thứ Hai 13/08/2007 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Sven-Goran Eriksson đã xóa tan nghi ngờ của nhiều người hâm mộ bằng việc giúp Man City có chiến thắng hết sức thuyết phục trước West Ham trên sân khách. Giờ đây giới mộ điệu đã quay ngoắt 180 độ, từ việc chỉ có xoi mói và chỉ trích ông sang ca tụng ông như một vị thánh. Sven-Goran Eriksson đã thành công thực sự?!


Thời gian gần đây, Eriksson đứng trước giới truyền thông rất ít

Câu trả lời là chưa biết thế nào được. Đúng, đơn giản là thế, trong bóng đá sự khởi đầu tốt chưa chắc đã có một kết quả chung cuộc hoàn hảo. Song, Man City và Sven-Goran Eriksson có quyền mơ ước bởi đó là một ước mơ đáng được mơ ước.

Kể từ ngày nhận nhiệm vụ ở Man City, vị thuyền trưởng người Thụy Điển lúc nào cũng như một "kẻ đào tẩu". Ông liên tiếp tránh mặt giới truyền thông và chỉ xuất hiện khi có yêu cầu bắt buộc. Ngay cả những lời có ý "chọc gậy bánh xe" giành cho ông của nhiều tờ báo lá cải ở Anh Quốc cũng không làm cho Eriksson phiền lòng. Ông đã bỏ qua tất cả dư luận và chú tâm nhiệm vụ tối thượng mới được giao. Trong tâm trí công chỉ có hai từ công việc và đó là lối thoát cho ông trong tình cảnh này.

Bây giờ, phần nào đó tính cách của vị cựu huấn luyện viên Lazio đã được thể hiện. Nó được thể hiện ngay bằng hành động của ông, giúp Man City thay đổi chính bộ mặt của mình, tươi mới hơn, đoán kết hơn.

Bianchi ghi bàn giúp Man City đánh bại West Ham 2-0

Trong trận đấu với West Ham trên thánh địa Upton Park, Sven-Goran Eriksson đã cho cả 8 tân binh mới mua về
(Elano - Shakhtar Donetsk - 8 triệu bảng, Vedran Corluka - Dinamo Zagreb - 4 triệu bảng, Javier Garrido - Real Sociedad - 1.5 triệu bảng, Geovanni - Cruzeiro - CNTD, Rolando Bianchi - Reggina - 8.8 triệu bảng, Gelson Fernandes - FC Sion - không tiết lộ phí, Martin Petrov - Atletico Madrid - 4.7 triệu bảng,  Valeri Bojinov - Fiorentina - không tiết lộ phí) được vào sân ngay từ đầu. Điều này làm cho mọi người hết sức bất ngờ bởi rất khó tìm được một tiếng nói chung trong đội hình toàn các cầu thủ mới toanh mới gia nhập câu lạc bộ. Họ ít có thời gian để làm quen và hiểu lối đá của nhau, họ ít có cơ hội được cọ xát và đứng trong một chiến tuyến... nhưng kết quả thế nào thì mọi người đã thấy rõ. Man City 2-0 West Ham và trong chiến thắng đó có mang đậm dấu ấn của Sven-Goran Eriksson.

Hai tân binh đã ghi bàn, đó là Bianchi và Geovanni. Trong khi đó, tiền vệ cánh trái Martin Petrov nổi lên như một thủ lĩnh thực sự của CLB. Bên cạnh đó, Dietmar Hamann đột nhiên thi đấu rất xuất sắc như thời trai trẻ. Tất cả có được phong độ thi đấu tuyệt vời đó đều do Eriksson đã biết cách truyền lửa cho các học trò.

Bên cạnh đó, dấu ấn đáng ghi nhận của cựu huấn luyện viên tuyển Anh mở Man City chính là ông đã tạo được một khối đoàn kết. Một Man City đã thực sự trở nên mạnh mẽ, đoàn kết và vô cùng kỷ luật. Những cầu thủ có phong độ tốt sẽ được đá chính, những người còn chưa đạt được 100% sức lực của mình phải có sự cố gắng, sự cạnh tranh là fair-play và rất sòng phẳng. Đó là cách mà Eriksson đã thực hiện trong thời gian ngắn cầm quân ở Man City.

Thành công bắt đầu nhen mầm ở Man City khi có Eriksson

Trước một khối Man City thống nhất, điều duy nhất còn lại mà Eriksson phải làm để mang đến thành công cho đội bóng như hiện tại chính là một chiến thuật đối đầu hợp lý. Về khoản này, sau bao nhiêu năm chinh chiến ở Châu Âu, huấn luyện viên người Thụy Điển đã tích góp cho mình một đống kinh nghiệm có thừa để vận dụng vào từng hoàn cảnh. Và Man City đã thực sự mạnh mẽ, họ cùng với Newcastle chính là đội bóng gây ấn tượng nhất của Premiership vòng đấu đầu tiên.

Còn quá sớm để nói đến thành công của Sven-Goran Eriksson và Man City nhưng có thể khẳng định một điều, họ sẽ là đội bóng gây rất nhiều khó khăn cho bốn đại gia Man Utd, Chelsea, Liverpool và Arsenal trên con đường tới ngôi vô địch mùa giải này. Hãy tin đi, bởi giấc mơ của Sven-Goran Eriksson là có thật!?

   Augustino

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X