Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Sven Goran-Eriksson: Terry đã bị đối xử không công bằng

Thứ Hai 01/10/2012 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Khi mà các cầu thủ da màu tại Premier League đòi tẩy chay chiến dịch Kick It Out vì án phạt dành cho Terry là quá nhẹ, khi mà tất cả đang so sánh án phạt của Terry với 8 trận treo giò của Luis Suarez hay 12 trận của Joey Barton, thì cựu HLV ĐT Anh Sven Goran-Eriksson lại lên tiếng bảo vệ cựu thủ quân Tam sư bằng cách đăng đàn tuyên bố FA đã xử lí tình huống quá nặng tay và không hợp lý.


Tòa án Westminster Magistrates đã tuyên bố Terry vô tội khi bị khép vào nghi án phân biệt chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand trong trận đấu giữa QPR và Chelsea hồi tháng 10 năm ngoái. Những tưởng hậu vệ người Anh được thở phào nhẹ nhõm thì FA lại tổ chức một cuộc điều tra riêng của mình, và đưa ra quyết định phạt Terry 220 nghìn bảng và ngồi ngoài 4 trận trong khuôn khổ các giải quốc nội.

Quan điểm của Eriksson về vụ việc này là Terry xứng đáng bị xử tội khi thực sự có hành vi kì thị sắc tộc với cầu thủ bên phía QPR, tuy nhiên mọi việc đã được xử hoàn toàn không hợp lý với việc không có bằng chứng kết tội trung vệ của Chelsea.

Terry bị kết án treo giò 4 trận do hành vi phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand
Terry bị kết án treo giò 4 trận do hành vi phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand


" Nếu Terry có hành vi không đẹp, cậu ấy chắc chắn phải bị phạt tiền và treo giò như vậy. Nhưng tôi không bao giờ tin Terry là một người có quan điểm phân biệt chủng tộc. " - cựu HLV ĐT Anh cho biết - " Điều đáng buồn là phán quyết của FA được đưa ra sau khi vụ việc diễn ra đã 1 năm rồi. Thực sự tôi nghĩ FA và tòa án dân sự đã xử lí vụ việc quá kém."

Vụ việc này đã làm cho Terry bị ảnh hưởng nhất định và giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay trước khi phán quyết được đưa ra. Về điều đó, HLV người Thụy Điển cho hay: " Phán quyết có phần vô lí đã ảnh hưởng không nhỏ tới đội tuyển. Theo tôi nghĩ, việc Terry từ bỏ đội tuyển là một cách để chứng minh sự bất bình phản đối của cậu ấy với Liên đoàn Bóng đá Anh."

Terry vẫn quyết định kháng án khi mà nhiều người cho rằng anh may mắn khi chỉ bị treo giò 4 trận. Nên nhớ với lỗi tương tự (phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của Manchester United) mà Luis Suarez của Liverpool đã bị ngồi ngoài tới 8 trận, ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích cá nhân anh cũng như cả tập thể Liverpool. Như thế là đủ để thấy cách hành xử của FA là hợp lý: đã giảm nhẹ tội cho Terry vì thời gian thi hành án diễn ra quá xa so với sự việc. Chẳng qua vì John Terry là cái tên có số má ở Chelsea cũng như trên toàn nước Anh nên mới được khoan hồng như vậy. Vậy thì họ (BHL Chelsea và Eriksson) còn muốn xử hậu vệ 31 tuổi này nhẹ tới mức nào nữa?
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X