Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sven Goran-Eriksson kêu gọi Gerrard từ bỏ lòng trung thành, chuyển CLB

Thứ Ba 28/08/2012 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu HLV đội tuyển Anh cho rằng giờ đã hơi muộn cho Gerrard, nhưng anh vẫn còn thời gian để tìm danh hiệu vô địch quốc gia cho mình, với điều kiện anh phải rời xa CLB gắn bó từ tấm bé, Liverpool.

Sven Goran-Eriksson luôn thấu hiểu rõ ràng khát khao của Gerrard là dành được một danh hiệu vô địch Premier League cùng với Liverpool. Tiền vệ tài hoa 32 tuổi đã trải qua biết bao giây phút vinh quang cùng Liverpool: Champions League, Carling Cup, FA Cup hay Super Cup, Gerrard đều đã có trong bộ sưu tập danh hiệu của mình, thế nhưng anh chưa một lần được trải qua cảm giác nâng cao chiếc cúp vô địch quốc gia trong màu áo đỏ của đội bóng thành phố cảng.

HLV kì cựu người Thuỵ Điển biết tất cả và xát muối vào nỗi đau của Gerrard: anh phải chọn hoặc danh hiệu, hoặc lòng trung thành. Với Eriksson, danh hiệu là thứ có thể đo đếm, ghi nhận được, còn lòng trung thành thì như một cái gì đó chỉ tồn tại như giá trị tinh thần, chẳng thể quy đổi ra vật chất hay tiền bạc. Với đội hình của Liverpool hiện tại, Gerrard sẽ chẳng đạt được thêm một chiếc cúp nào nữa, trên quan điểm của ông.

Tại sao không mạnh dạn loại bỏ Gerrard ra khỏi kế hoạch mới
Huyền thoại tại Anfield

" Cậu ấy cần rời đi để có danh hiệu vô địch Premier League, một cầu thủ như Steven không thể thiếu danh hiệu đó trong bộ sưu tập được" - Eriksson phát biểu - " Cậu ấy đã có rất nhiều danh hiệu với Liverpool, nhưng Premier League thì chưa, và với tình hình hiện tại của The Kop, chẳng bao giờ cậu ấy có thể đạt được tham vọng ấy".

" Liverpool, Steven Gerrard và vô địch Premier League? Không thể nào" - HLV người Thuỵ Điển ngắn gọn nói - " Muốn vô địch, Liverpool phải thay đổi rất nhiều: cần thêm tiền, và những cầu thủ phù hợp với đội bóng. Liverpool có thể có tiền, nhưng Andy Carroll và Stewart Downing là hai bản hợp đồng hoàn toàn thất bại. Liverpool bây giờ chỉ có 3 cầu thủ đạt đẳng cấp thế giới: Luis Suarez, Steven Gerrard và Pepe Reina".

Kết thúc bài phỏng vấn, Eriksson nghiệt ngã nói: " Không thể để thua West Brom 0-3 được, thật kém cỏi. Thời hoàng kim của Liverpool đã xa rồi."

Có lẽ HLV người Thuỵ Điển không hiểu, với Gerrard, lòng trung thành và tình yêu với đội bóng thành phố cảng Merseyside là lớn hơn bất kì chiếc cúp và đáng nâng niu hơn cả một gia tài.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X