Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Super Mario lớn tiếng "xúc phạm" thầy cũ Jose Mourinho

Thứ Ba 18/01/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới chỉ là một ngôi sao thuộc diện tiềm năng nhưng xem ra, tiền đạo trẻ người Italia, Mario Balotelli luôn khá mạnh miệng trong các phát ngôn trên báo chí như thể anh là một cầu thủ lớn thực sự. Mới đây, trên tờ Gazzetta dello Sport, Balotelli đã có vài lời không mấy hay ho dành cho Jose Mourinho.

Còn nhớ, sau khi được nhận giải "Golden Boy" (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu) của tờ Tuttosport (Italia), Balotell đã tỏ ra cực kỳ tự mãn và tinh tướng với tuyên bố để đời: "Tôi chỉ kém duy nhất Lionel Messi còn lại những Fabregas, Rooney đều thua tất khi ở cùng độ tuổi". Dĩ nhiên, thực tế ra sao thì hầu như ai cũng biết. Đến Man City bằng bản hợp đồng khủng 24 triệu bảng nhưng tiền đạo 20 tuổi này vẫn chưa bùng nổ mà mới ở mức "thi thoảng loé sáng rồi vụt tắt" trong khi lúc Rooney hay Fabregas bước sang "đầu 2" thì cái tên của họ đã vang danh khắp châu Âu.

Mourinho và Balotelli khi còn đứng chung chiến hào ở Inter Milan

Song điều đó chẳng thể ngăn cản việc Balotelli thích phán xét người khác bằng cung cách của một sao lớn. Khi được hỏi về Mourinho, HLV từng có thời gian dẫn dắt anh ở Inter Milan, Super Mario cho hay: "Có thể Mou là HLV xuất sắc nhất thế giới nhưng ông ta cần phải học thêm về cách ứng xử văn minh, tôn trọng người khác và không nên quá thô lỗ. Với tôi, Mancini mới là HLV tuyệt vời nhất. Sớm muộn, Mancini sẽ trở thành chiến lược gia số 1 hành tinh bởi xét về mặt con người và đạo đức, Mancini vượt xa Mou đến 10km". Kể ra cũng nên thông cảm cho Balotelli. Mancini chính là nhân vật có công phát hiện và bồi dưỡng anh trong những năm đầu tiên chập chững buớc vào nghiệp "quần đùi áo số" còn Mourinho luôn "đì" Balotelli (một phần do cá tính và bệnh sao phát tác quá sớm của cầu thủ này chứ không hẳn Mourinho thù hằn gì Balotelli). Nhân thể, cầu thủ này chê luôn Messi: "Tôi không nghĩ cậu ta xứng đáng giành Quả bóng vàng mà danh hiệu này nên được trao cho Wesley Sneijder. Nhưng riêng ở Serie A, cầu thủ xuất sắc nhất phải là Zlatan Ibrahimovich. Anh ấy dường như đến từ một hành tinh khác chứ không phải người thường".

Ngoài ra, Balotelli cũng hết lời đả kích báo chí Anh do đã săm soi chuyện đời tư của anh. Cách đây không lâu, cô gái xinh đẹp Sophie Meade, người đã chiến thắng trong show truyền hình thực tế ăn khách nhất xứ sở sương mù Big Brother, tố cáo trên các phương tiện truyền thông về việc Balotell đã lừa tình cô một cách trắng trợn khi dám công khai lên giường với người bạn thân nhất của cô trong căn hộ riêng của Balotelli dù lúc ấy, Meade cũng có mặt ở đó. Nhưng Balotelli một mực phủ nhận: "Tất cả những gì tôi có thể nói về Sophie là tôi gặp cô ta đúng 1 lần và kể từ đó, cô ta liên tục tấn công tôi bằng tin nhắn còn người bạn của cô ta chẳng có chút gì hấp dẫn với tôi. Quả thực báo chí Anh đã vượt xa khỏi những chuẩn mực thông thương và không còn tuân theo các tôn chỉ cao đẹp. Nhiều tờ báo giờ không khác gì thứ rác rưởi".

Dĩ nhiên, không ai cấm Balotelli phát biểu này nọ nhưng nếu anh có một vị thế tốt hơn trong làng bóng đá thì ít ra những lời tiền đạo gốc Ghana này phát ra sẽ có trọng lượng lớn hơn nhiều. Đơn cử như người Balotelli chẳng ưa, HLV Jose Mourinho. Dù cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha thuộc vào diện "đáng ghét" thì những gì ông nói luôn gây được sự chú ý, quan tâm và cả bình phẩm của dư luận. Còn Balotelli ư? Đơn thuần đó chỉ là mấy lời vớ vẩn của "đứa trẻ ranh" mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X