Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs MU (19h30 ngày 9/4): Bất bại tiếp chứ?

Chủ Nhật 09/04/2017 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United từng là nỗi tủi hổ trong sự nghiệp huấn luyện của David Moyes và Chủ Nhật này, nhiều khả năng ông một lần nữa phải đối diện với cơn ác mộng màu đỏ.

 
Tương lai của David Moyes đang bị đặt dấu hỏi. Sau 30 vòng đấu, Sunderland của David Moyes đang đứng ở đáy bảng xếp hạng Premier League với chỉ 20 điểm giành được, kém đến 10 điểm so với đội đứng thứ 17 là Hull. Với những gì đã thể hiện, gần như chắc chắn "mèo đen" là ứng cử viên đầu tiên cho suất xuống hạng vào cuối mùa.
 
Preview Sunderland vs Man Utd
David Moyes sẽ được gợi lại những kỷ niệm không vui trong trận đấu giữa Sunderland vs MU.

Chạm trán Man Utd lúc này là điều không thể tồi tệ hơn với David Moyes. Chắc hẳn chẳng ai quên HLV đương nhiệm của Sunderland từng được chính Sir Alex Ferguson tiến cử cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford khi "ông già gân" giải nghệ. Nhưng rồi cuộc hành trình của Moyes chỉ kéo dài chưa đầy một mùa giải trong tủi hổ. 
 
Sự gắn bó giữa Moyes với MU đem lại cuộc hành trình giống nhau đến kỳ lạ. Kể từ ngày làm việc tại "quỷ đỏ" đến nay, Moyes chưa bao giờ tìm lại hình ảnh một chiến lược gia biết cách lèo lái giúp CLB ổn định như thời còn ở Everton. Còn "quỷ đỏ" cũng chưa bao giờ lấy lại được hình ảnh như thời Alex Ferguson, dù sau Moyes là Louis Van Gaal và Jose Mourinho.
 
Những người cùng khổ

 
Nếu David Moyes tiếp tục gây thất vọng cùng Sunderland thì Man Utd cũng có màn trình diễn chưa xứng với kỳ vọng cùng Jose Mourinho. "Quỷ đỏ" đang đứng ở vị trí thứ 6 và kém top bốn khoảng cách 7 điểm. Thật kỳ lạ, người đàn ông mang tên David Moyes gặp lại đội bóng cũ trong ngày mà cả hai đều có rất nhiều điểm chung.
 
Điều đầu tiên là khả năng tận dụng cơ hội tồi của cả hai đội. Trong 9 trận gần nhất ở Premier League, Sunderland chỉ có đúng 1 lần các chân sút "nổ súng" là chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace trên sân khách. Việc hàng công không biết ghi bàn là một trong những nguyên nhân lớn khiến Sunderland đứng dưới đáy bảng xếp hạng.
 
Vấn đề tương tự cũng đang diễn ra tại Man Utd. Các học trò của Jose Mourinho nằm trong top 3 đội tung ra nhiều cú dứt điểm nhất tại Premier League mùa này nhưng về khả năng chuyển hóa thành bàn thắng lại nằm... ngoài top 10. Để so sánh, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn của Zlatan Ibrahimovic có phần trăm trung bình chỉ bằng một nửa so với Romelu Lukaku của Everton.
 
Tran dau Sunderland vs MU chung kien hai doi co nhung van de giong nhau den ky la.
Trận đấu Sunderland vs MU chứng kiến hai đội có những vấn đề giống nhau đến kỳ lạ.

Một vấn đề khác là lực lượng. Cả David Moyes lẫn Jose Mourinho thời gian qua đều cảm thấy đau đầu với một loạt ca chấn thương. Trong cuộc chạm trán trên sân Ánh Sáng vào tối nay (theo giờ Việt Nam - PV), cả hai đội đều mất 5 cầu thủ do chấn thương.
 
Tuy nhiên, Man Utd dù phải làm khách nhưng vẫn được đánh giá cao hơn bởi những trụ cột như Ibrahimovic, Pogba hay Herrera đều đã trở lại với trạng thái rất sung sức. Đừng quên rằng MU đang trải qua chuỗi 20 trận bất bại ở Premier League và với hàng công tồi tệ của Sunderland, thật khó để David Moyes chứng tỏ được rằng ban lãnh đạo "quỷ đỏ" đã sai khi sa thải ông ba năm về trước.
 
Sân nhà của Sunderland mang tên Ánh Sáng nhưng dường như bóng tối đang bao phủ "mèo đen". Thật buồn cho David Moyes khi Man Utd - đội bóng cũ của ông - sẽ mang thêm mây mù để tiếp tục khiến Sunderland sống trong bóng tối của sự thất vọng.

Thống kê trước trận:
* Trong lịch sử, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 144 lần, Man Utd thắng 65, Sunderland thắng 42.
* Trong kỷ nguyên Premier League, Man Utd và Chelsea là hai đội bóng đánh bại Sunderland nhiều nhất (22 lần).
* Man Utd đang sở hữu chuỗi 20 trận bất bại ở Premier League.
* Sunderland chỉ 1 lần ghi bàn trong 9 trận gần nhất tại Premier League.
* Trong ba lần gần nhất tới sân Ánh Sáng, MU đều không thắng (hòa 1, thua 2).
* Jermain Defoe không ghi bàn vào lưới MU trong 6 trận gần nhất kể từ tháng 3/2012.
* Man Utd đang có phong độ sân khách rất tốt khi không thua trong 8 trận gần nhất tại Premier League (6 thắng).
* 8 trong số 14 bàn thắng của Sunderland mùa này trên sân Ánh Sáng được ghi nhờ công của Defoe (57%).
 
Thông tin lực lượng:
Sunderland: Paddy McNair, Duncan Watmore, Jan Kirchhoff, Steven Pienaar chấn thương - Adnan Januzaj không ra sân vì điều khoản hợp đồng.
MU: Chris Smalling, Phil Jones, Juan Mata, Wayne Rooney, Ashley Young chấn thương.
 
Đội hình dự kiến:
Sunderland (4-3-3): 13.Pickford - 2.Jones, 23.Koné, 4.Denayer, 3.Oviedo - 17.Ndong, 8.Rodwell, 6.Cattermole - 9.Borini, 18.Defoe, 28.Anichebe
MU (4-2-3-1): 1.De Gea - 25.Valencia, 3.Bailly, 5.Rojo, 17.Blind - 6.Pogba, 21.Herrera - 14.Lingard, 22.Mkhitaryan, 11.Martial - 9.Ibrahimovic
Dự đoán tỉ số: Sunderland 0-2 MU

Doi hinh du kien tran Sunderland vs MU
Đội hình dự kiến trận Sunderland vs MU.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X