Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs Man City (2h45 ngày 3/2): Đá vì mình, vì Pellegrini!

Thứ Ba 02/02/2016 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những thông tin mới nhất, Man City đã thuyết phục được Pep Guardiola về dẫn dắt đội bóng theo bản hợp đồng có hiệu lực ngay từ mùa giải sau. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai còn trước mắt các cầu thủ áo xanh da trời vẫn sẽ làm tất cả những gì có thể vì HLV đương nhiệm Manuel Pellegrini và vì tương lai của chính mình.


Sau trận hòa thất vọng trước West Ham tại vòng 23 Premier League, Man City đã lấy lại được thể diện với hai chiến thắng cách biệt tại các đấu trường cúp. Đầu tiên, dù để thua 1-2 ở lượt đi song The Citizens vẫn ngược dòng thắng lại 3-1 trước Everton qua đó giành vé vào chung kết cúp Liên đoàn. Sau đó vài ngày, họ dễ dàng đè bẹp Aston Villa 4 bàn không gỡ tại vòng 4 cúp FA với điểm nhấn là cú hat-trick của tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho.

Sunderland vs Man City (2h45 ngay 32) Da vi minh, vi Pellegrini! hinh anh
Man City đang được ca tụng sau 2 chiến thắng cách biệt

Khi mà báo giới và người hâm mộ còn đang hết lời khen Man City và HLV Manuel Pellegrini, bất ngờ có một vị khách từ tận nước Đức bỗng dưng thu hút hết mọi sự chú ý. Chỉ một dòng tít “Pep Guardiola tới Man City” chạy trên các báo là đủ để dư luận xôn xao bàn tán. Nào là Guardiola đến sân Etihad là đúng hay sai, ông sẽ mua ai, bán ai ở mùa tới, nào là Tiki-Taka sẽ được triển khai ra sao rồi còn liên đới tới những đội đã theo đuổi ông mà bất thành.

Có cảm giác rằng ngay cả những người đang phỏng vấn Pellegrini cũng chỉ muốn đứng phắt dậy để làm tin về Guardiola. Chẳng ai còn muốn viết những lời tán dương như họ đã từng làm trước đó vài ngày thậm chí là vài giờ về thuyền trưởng đương nhiệm của Man City. Thay vào đó, cánh báo chí cảm thán theo hướng bi lụy nhiều hơn về Pellegrini như thể ông đang là người đàn ông bất hạnh nhất trên thế giới này.

Phải khẳng định ngay Pellegrini hiếm khi được “sướng” trong sự nghiệp HLV của mình. Những lần dẫn dắt Villarreal hay Real Madrid, ông chỉ thiếu một chút may mắn để có thể với tới những danh hiệu cao quý. Tới Man City, dù giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn ngay mùa đầu tiên dẫn dắt (2013/14) nhưng năm tiếp theo trắng tay lại khiến cho tương lai của Pellegrini bị đặt dấu hỏi. Khi đó, ông bị bao vây bởi những tin đồn liên quan tới Guardiola sẽ thay thế mình.

Sunderland vs Man City (2h45 ngay 32) Da vi minh, vi Pellegrini! hinh anh 2
Sự chú ý bỗng dồn vào HLV Guardiola khi ông nhận lời tới sân Etihad

Mọi chuyện tưởng đã êm sau khi Man City gia hạn hợp đồng tới mùa hè năm 2017 với “Kỹ sư” nhưng hóa ra họ vẫn chỉ coi ông giống như một HLV tạm quyền. Khi Pellegrini đang làm cực tốt nhiệm vụ của mình khi cùng The Citizens sải bước trên mọi đấu trường, cái tin mình bị thay thế bởi Guardiola ngay mùa giải sau đến trước trận đấu Sunderland vs Man City khiến không chỉ ông mà một số khán giả trung lập cũng choáng váng. Cảm giác ban đầu là vậy nhưng nhìn rộng hơn chưa chắc thông tin về Guardiola là hoàn toàn bất lợi cho Pellegrini.

Thực tế chứng minh nhiệm vụ vươn tới vinh quang với một HLV không khó bằng việc duy trì đỉnh cao đó. Pellegrini nên nhìn vào tấm gương của Jose Mourinho khi ông rời Porto, Inter Milan đều trong ánh sáng chói lọi nhưng những đội bóng đó thì lập tức trở nên tối tăm bởi nhiều lý do trong đó đáng kể nhất là không thể duy trì động lực cho các cầu thủ. Pellegrini không phải người giỏi ở khâu tâm lý và ở lại chưa chắc đã là giải pháp hay. Giờ đây khi tương lai của mình đã rõ, ông dù trắng tay cũng không quá áp lực trong khi nếu thành công có thể ngẩng cao đầu.

Sunderland vs Man City (2h45 ngay 32) Da vi minh, vi Pellegrini! hinh anh 3
Nhưng chưa chắc tin này đã ảnh hưởng nhiều tới Pellegrini

Còn các cầu thủ, họ là những người chuyên nghiệp và chẳng có lý do gì bị xao động bởi một HLV còn chưa thấy mặt. Họ chỉ biết đá vì người bên cạnh mình, người đàn ông có dáng vẻ và tính cách thật thà, chưa gây điều tiếng gì trong nội bộ trái ngược hẳn với Mourinho sẵn sàng “tấn công” cả những người cộng sự, học trò của mình. Những vấn đề quan trọng nhất đã được đả thông và có thể tin Man City sẽ hoàn toàn tập trung hướng tới chuyến làm khách với Sunderland tại vòng 24 Premier League. Trong bối cảnh đội đầu bảng Leicester đụng ông lớn Liverpool, đoàn quân của Pellegrini hiểu họ phải đánh bại được "Mèo đen".

Cho tới trước cuộc đọ sức Sunderland vs Man City, thầy trò Sam Allardyce vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 2 từ dưới lên trên BXH. Có một chi tiết đáng chú ý là hai đội đều đang là những người có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhất tại Premier League mùa này (đều đạt con số 60). Nhưng nguyên nhân và kết khác nhau thấy rõ bởi Man City phải chơi trên nhiều mặt trận, lại gặp nhiều chấn thương (lúc này ít nhất 6 người vắng mặt) song với đội hình dồi dào họ vẫn duy trì thành tích cao.

Sunderland vs Man City (2h45 ngay 32) Da vi minh, vi Pellegrini! hinh anh 4
Man City vẫn sẽ tập trung cho cuộc đấu với Sunderland


Còn Sunderland, họ không có được chiều sâu lực lượng dẫn tới từ Dick Advocaat đầu mùa tới Allardyce lúc này đều phải xới tung tìm đội hình. Đến giờ công cuộc “đãi đất tìm vàng” vẫn chưa xong khi mà đội chủ sân The Light vừa phải bổ sung thêm hai tân binh là trung vệ Lamine Kone và tiền vệ Wahbi Khazri đều tới từ Ligue 1. Chưa rõ những người mới đến sẽ thể hiện ra sao nhưng thời gian qua Sunderland thường có thói quen buông xuôi trước những đội bóng lớn.

Trong vòng chưa đầy 1 tháng trở lại đây, Sunderland đã thua cả 5 trận trước Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham và chính Man City với tổng cộng 15 bàn thua (trung bình 3 bàn/ trận). Chặng đường phía trước còn rất dài và cuộc tiếp đón Man City lần này xem ra chưa phải là thời điểm thích hợp để “Mèo đen” bung sức. Sẽ còn nhiều cái tên vừa tầm hơn với Sunderland ở phía trước và đây là cơ hội để các vị khách lấy 3 điểm ra về một cách dễ dàng giống như hai lần tới sân The Light gần nhất (đều thắng 4-1).

Đội hình dự kiến:
Sunderland (4-2-3-1):
Mannone – Jones, Kone, O'Shea, Van Aanholt – Cattermole, M'Vila – Johnson, Khazri, Lens – Defoe.
Man City (4-2-3-1): Hart – Sagna, Otamendi, Demichelis, Clichy – Delph, Toure – Sterling, Silva, Navas – Aguero.
Dự đoán tỷ số: 1-3
Sunderland vs Man City (2h45 ngay 32) Da vi minh, vi Pellegrini! hinh anh goc
 

 

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X