Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs Liverpool (22h ngày 2/1): Nhiệm vụ bất khả thi

Thứ Hai 02/01/2017 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng việc Sunderland kiếm được điểm trước Liverpool gần như là không tưởng bởi sự chênh lệch giữa 2 đội.

Nối dài niềm vui

Chiến thắng trước Man City ở vòng 19 vừa qua là lời khẳng định không thể tuyệt vời hơn cho tham vọng vô địch của Liverpool mùa này. Đoàn quân áo đó dưới tay Jurgen Klopp không còn hình ảnh thất thường bạc nhược bao năm qua mà lột xác “chơi bóng như dưới địa ngục”. Họ vùi dập từ những đối thủ yếu như Stoke hay thắng thuyết phục các đội cạnh tranh vô địch như Chelsea, Arsenal và Man City.

Chính vì vậy việc gặp Sunderland ở vòng đấu 20 là cơ hội tốt để thầy trò Jurgen Klopp bám đuổi Chelsea. Rõ ràng, khoảng cách 6 điểm giữa 2 đội hiện tại không phải quá lớn, nhất là khi vòng tới The Blues phải đối đầu Tottenham.

Hiện tại, Liverpool có phong độ tốt hơn Sunderland. Sau chiến thắng trước Man City, đội chủ sân Anfield đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, Sunderland lại trắng tay ở 2 vòng đấu gần nhất, khi thua MU và Burnley.

Sunderland vs Liverpool (22h ngay 21) Nhiem vu bat kha thi hinh anh
Liverpool đang có phong độ cực cao

Kể từ sau thất bại bất ngờ trước Bournemouth, các học trò của Klopp đã có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp (thắng 4). Trong số này, có rất nhiều chiến thắng họ giành được trước những đối thủ khá cứng cựa như Everton hay Man City.

Đến thời điểm này, cỗ máy gegenpressing của Liverpool đang hoạt động rất trơn tru, thậm chí có phần nhỉnh hơn cả Dortmund năm nào. Tất nhiên, vấn đề mà các CĐV lo lắng nhất chính là khả năng duy trì sự tập trung ở hàng thủ. Hơn nữa, bản lĩnh ở thời điểm khó khăn cũng là yếu tố rấy đáng ngại vào thời điểm quyết định.

Nhưng tất cả những yếu điểm đó đang được HLV Klopp khắc phục một cách rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Trong vòng cuối cùng ở giai đoạn lượt đi, Liverpool đã giành chiến thắng 1-0 trước Man City là minh chứng rõ ràng nhất. Đó là trận thứ 3 trong vòng 4 vòng gần nhất Liverpool giữ sạch lưới, điều rất hiếm thấy trước kia. Rõ ràng, Liverpool ngày càng toàn diện và khôn ngoan hơn ở thời điểm hiện tại.

Có phong độ ổn định, The Kop còn sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng bên cạnh việc không phải tốn sức đá cúp Châu Âu. Sự vắng mặt quan trọng của Philippe Coutinho thời gian qua không bị ảnh hưởng nhiều khi Adam Lallana, Roberto Firmino và Sadio Mane vẫn đảm nhận tốt khâu ghi bàn.

Sunderland đang run rẩy

Thi đấu trên sân nhà nhưng lợi thế này gần như là vô nghĩa với Sunderland. Đội bóng đang ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ phải chạm trán với hàng công mạnh gần như là nhất Premier League thời điểm này. Việc không để thực lưới xem ra là mục tiêu thiết thực nhất mà thầy trò David Moyes có thể mơ tới.

Trên sân nhà, Sunderland chỉ thắng 3, hòa 2 và thua tới 5 trận mùa này. Họ là một trong bốn đội bóng có thành tích thi đấu trên sân nhà tệ nhất Premier League mùa giải 2016/2017. Sở đoản của Sunderland cũng là sở trường của Liverpool khi họ rất giỏi lấy điểm trên sân khách. The Kop thắng 6, hòa 2 và chỉ hòa 2, là một trong 3 đội thi đấu hay nhất trên sân khách mùa này.

Defoe ghi ban vao luoi Arsenal tu penalty
Sunderland mùa này không có nhiều điểm sáng

David Moyes được mời về với rất nhiều kỳ vọng nhưng giờ đây ông đang sa lầy ngay tại chính giải đấu từng làm nên tên tuổi. Dù được đầu tư kha khá tiền nâng cấp lực lượng, nhưng những gì Sunderland thể hiện chẳng khá hơn các mùa trước là bao. Phía trước là một màu xám ảm đạm, phía sau là vực thẳm đưa tiễn CLB vùng Đông bắc nước Anh xuống vực thẳm. Nhất là khi đối trọng phía trước họ là Liverpool hùng mạnh đang trong cuộc đua vô địch.

Sunderland đã yếu lại thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Danh sách “thương binh” dài dằng dặc với Pickford, Kirchoff, Watmore, Gooch, McNair, Cattemole, Kone còn vừa điền thêm tên Anichebe. Trong đó, việc thủ thành số một Pickford vắng mặt là tổn thất đặc biệt đáng lo. Quá khó để Sunderland cản bước tiến vũ bão của Liverpool.

Thông tin bên lề

- Liverpool là đội ghi nhiều bàn thắng nhất lượt đi với 46 bàn.

- Sunderland ghi được ít bàn thứ 2 sau 19 vòng với 17 bàn, chỉ hơn 1 bàn so với Hull City.

- Liverpool có 8/10 trận bất bại trên sân khách từ đầu mùa.

- Liverpool giữ sạch lưới 3/4 trận gần đây.

- Đã có 4/5 trận đối đầu gần nhất đều kết thúc với tối đa 2 bàn được ghi.

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 162 trận, Liverpool thắng 71 trận, Sunderland thắng 51 trận và hòa nhau 40 trận.

- Trên sân của Sunderland, đội chủ nhà thắng 33 trận, Liverpool thắng 31 trận và có 16 trận hòa.

ĐH dự kiến

Sunderland (4-4-2): Mannone; Manquillo, Kone, Djilobodji, Van Aanholt; Ndong, Rodwell, Pienaar, Borini; Anichebe, Defoe.

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet; Clyne, Lovren, Klavan, Moreno; Can, Wijnaldum; Lallana, Mane, Sturridge; Origi.

Dự đoán: 1-4

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X