Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs Liverpool (19h45 10/1): Thuần phục “Mèo đen”

Thứ Bảy 10/01/2015 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh thầy trò HLV Gus Poyet liên tục thi đấu sa sút kể từ đầu mùa đến giờ thì trận đấu giữa Sunderland vs Liverpool tối nay hoàn toàn có thể trở thành cơ hội thuận lợi để The Kop tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn.

Cần phải nhấn mạnh rằng, thành tích thi đấu trên sân nhà của Sunderland mùa này là vô cùng tệ hại khi mà “Mèo đen” mới chỉ giành được 9 điểm sau 10 trận gần nhất được đá tại “thánh địa” The Light. Thậm chí, trong những chuyến hành quân làm khách, thầy trò HLV Gus Poyet còn thể hiện phong độ tốt hơn (giành được 11 điểm kể từ đầu mùa). Rõ ràng, sau liên tiếp những màn trình diễn tệ hại, cộng thêm sự sa sút đáng kể cả về tinh thần lẫn lối chơi chính là  các nguy cơ báo hiệu về một dự cảm không lành dành cho “Mèo đen” trước thềm trận Sunderland vs Liverpool tối nay.

Sunderland vs Liverpool 19h45 ngay 101 Thuan phuc Meo den hinh anh
Liverpool đang có dấu hiệu trở lại ở những trận đấu gần đây

Trên thực tế, The Kop vẫn chưa thể hiện được sức mạnh tối ưu như kỳ vọng của người hâm mộ. Giai đoạn kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, bất chấp việc đã được ban lãnh đạo CLB đầu tư mạnh tay để mang về sân Anfield một loạt bản hợp đồng đình đám (Mario Balotelli, Rickie Lambert, Lazar Markovic, Dejan Lovren…) nhưng thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn thi đấu khá thất vọng ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2014/2015. Không khó để nhận ra rằng, lối chơi của đội bóng vùng Merseyside đã phần nào trở nên thiếu hiệu quả đồng thời thường xuyên bộc lộ những điểm yếu cố hữu trong hệ thống phòng ngự.

Khoảng thời gian vừa rồi, sau khi chứng kiến phong độ bết bát của các tiền đạo, cộng thêm chấn thương dài hạn đến từ chân sút chủ lực Daniel Sturridge, HLV Rodgers đã quyết định thực hiện cuộc cách mạng tại sân Anfield bằng phương án chuyển sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mang đậm cá tính của mình. Theo đó, Liverpool cũng không cần đến bất kỳ trung phong cắm thực thụ nào trong đội hình bởi Sterling đã được bố trí chơi cao nhất như một “số 9 ảo” trên tuyến đầu.

Nhìn chung, giải pháp này đã phần nào giúp cho lối đá của The Kop trở nên linh hoạt và biến hóa hơn. Nhờ khả năng cầm giữ bóng hết sức hiệu quả, cùng phong cách di chuyển cơ động, Sterling đã giúp cho những đợt lên bóng bên phía đội bóng vùng Merseyside duy trì được sự đa dạng cần thiết. Mặt khác, việc sử dụng một đội hình gồm rất nhiều tiền vệ xuất hiện trên sân (có thời điểm là 7 người) cũng giúp thầy trò HLV Rodgers dễ dàng áp đặt thế trận đồng thời kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong những thời điểm Liverpool không giành được bóng, tuyến giữa của đội bóng chủ sân Anfield cũng có thể nhanh chóng tổ chức pressing, gây áp lực mạnh mẽ ngay trên phần sân đối phương.

Trong quá khứ, Sunderland cũng không phải một đội bóng khó chịu đối với Liverpool. Thống kê cho thấy, ở 4 lần gặp nhau gần nhất, The Kop giành chiến thắng tới 3 trận. Theo đánh giá của giới chuyên môn, bằng một lối chơi thiên về kỹ thuật và tốc độ như hiện giờ, thầy trò HLV Rodgers hoàn toàn đủ sức gây ra nhiều khó khăn đối với đội bóng chủ sân The Light trong trận cầu đêm nay, nhất là khi hàng thủ Sunderland đang được trấn giữ bởi những cái tên đã lớn tuổi (Wes Brown, John O’Shea). Do đó, sẽ không quá bất ngờ nếu như đội khách đến từ Merseyside đủ sức thuần phục “Mèo đen” và giành trọn vẹn 3 điểm trước thầy trò HLV Gus Poyet.

Đội hình dự kiến:

Sunderland (4-5-1): Pantilimon – Vergini, Brown, O’Shea, Jones – Buckley, Gomez, Larsson, Rodwell, Johnson – Wickham.

Liverpool (3-4-3): Mignolet – Toure, Skrte, Sakho – Henderson, Lucas, Gerrard, Moreno – Coutinho, Sterling, Markovic.

Dự đoán: Sunderland 1-2 Liverpool

Xem thêm video trận Leicester 2-2 Liverpool (vòng 20 Premier League)

Xem thêm : Trực tiếp Stoke City vs Liverpool

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X