Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs Leicester (19h30 ngày 10/04): Thiên đường vẫy gọi

Chủ Nhật 10/04/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 33 Premier League, Leicester có chuyến làm khách trên sân của đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ là” Sunderland. Đây là cơ hội để đội quân của HLV Claudio Ranieri nâng cao cách biệt điểm số khi Tottenham có trận đại chiến với M.U.


Người ta đang đếm ngược để chờ xem Leicester sẽ đăng quang vào vòng đấu thứ bao nhiêu. Cứ mỗi vòng đấu trôi qua thầy trò HLV Claudio Ranieri lại tiến gần hơn tới chức vô địch. Vòng đấu trước, đối thủ trực tiếp Tottenham chỉ có được 1 điểm trên sân Anfield của Liverpool, ngay lập tức “Bầy cáo” tận dụng cơ hội để nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm bằng chiến thắng trước Southampton. Đó là một trận đấu mà đội bóng chủ sân King Power không chơi hay hơn Southampton, thậm chí họ còn cầm bóng chỉ hơn 30%. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn có được 3 điểm với bàn thắng của trung vệ West Morgan. Khoảng cách 7 điểm là rất an toàn nếu biết rằng mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa và đối thủ của Leicester không có nhiều gương mặt khó nhằn.
Vong 33 Premier League hinh anh
Leicester chỉ còn cách chức vô địch có 6 bước chân
Trong giai đoạn lượt đi, Leicester City có rất nhiều trận đấu tưng bừng. Có không ít lần, họ ghi từ 3 bàn trở lên, như chiến thắng Sunderland, Aston Villa, West Brom, Newcastle, Swansea. Nhưng sang lượt về, “Bầy cáo” xác định tham vọng tranh đua vô địch và bắt đầu chơi thực dụng hơn. Đặc biệt 6 trận gần nhất, Leicester thắng tới 5 và đều là kiểu chiến thắng 1-0. Tối nay, đội bóng chủ sân King Power có trận đấu với Sunderland trong khuôn khổ vòng 33 Premier League. Trước trận Sunderland vs Leicester, thắng 1-0 hay 5-0 lúc này không quan trọng với HLV Ranieri.
Sao M.U ghen tị với Tottenham và Leicester
Cầu thủ chạy cánh Antonio Valencia cảm thấy buồn khi Manchester United không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League cùng Tottenham và Leicester.
Những gì Leicester đang làm sao mà giống M.U ở mùa giải 1995-96 đến thế. 20 năm trước, Quỷ đỏ vô địch Ngoại hạng Anh khi giành 8 chiến thắng với tỷ số 1-0, trong đó có 7 trận từ tháng 1 đến hết mùa. Kiểu thắng 1-0 rõ ràng đến từ công sức lớn của hàng thủ. Vì lẽ ấy, hàng thủ của Leicester phải giữ sự ổn định, chắc chắn trong bối cảnh các đối thủ sẽ tìm cách công phá mạnh hơn. Jamie Vardy cũng đang không còn ghi bàn sòn sòn. Bàn thắng gần đây nhất của tiền đạo này là từ chấm 11m vào lưới Arsenal trong ngày Valentine.
Vong 33 Premier League hinh anh 2
Leicester làm khách trên sân của Sunderland tại vòng 33 Premier League
Đầu mùa giải, Leicester chỉ giỏi ở những trận đấu mà họ cầm ít bóng để áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Còn bây giờ, ngoài việc mài sắc thêm những đòn phản công, họ còn biết đánh bại đối thủ ở cả những trận cầu mà họ cầm nhiều bóng. Bằng chứng, trước ngày 4/2, Leicester chỉ kiểm soát bình quân 40,9% thời gian bóng lăn mỗi trận. Sau ngày 4/2, con số này tăng lên thành 48,14% và họ vẫn đều đặn giành về 3 điểm. Đó là sự tiến hóa của Leicester. Những thống kê chỉ ra rằng, nếu vô địch Premier League mùa này. “Bầy cáo” sẽ là vị Vua cầm ít bóng nhất châu Âu.
Hòa may West Ham, HLV Wenger vẫn mơ đuổi kịp Leicester
(Bongda24h.vn) – Arsenal vừa có một trận hòa vô cùng kịch tính trên sân Upton Park của kình địch West Ham. Kết quả này khiến cho khả năng bắt kịp đội đầu bảng...
Không những vậy Leicester còn đá rất ổn định cả trên sân khách và trên sân nhà. 16 trận làm khách ở mùa giải này, “Bầy cáo” thắng 10 và chỉ thua 2 trận. Đây là thống kê tốt nhất trên sân khách tại giải Ngoại hạng mùa này. Bởi vậy, NHM đội bóng chủ sân King Power chẳng có gì phải lo lắng khi đội bóng của mình làm khách trên sân của Sunderland, CLB đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Thời gian gần đây, “Mèo đen” đã rất nỗ lực khi chỉ thua 2/9 vòng gần nhất. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để họ vươn lên khu vực an toàn.
Sunderland vs Leicester (19h30 ngay 1004) Thien duong vay goi hinh anh 3
Leicester đánh bại Sunderland 4-2 ở trận lượt đi.
Muốn trụ hạng thành công, họ không còn con đường nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công. Và một lối chơi như thế sẽ tiếp tục là miếng mồi ngon để bậc thầy phòng ngự phản công như Leicester khoét vào. Vòng này, trận đấu giữa Sunderland và Leicester diễn ra trước cặp Tottenham - M.U. Nếu đánh bại Mèo đen, Leicester sẽ vừa tiến thêm một bước nữa đến ngai vàng, vừa gây sức ép cực lớn đến đối thủ bám đuổi Spurs. Trước đó, Arsenal đã để West Ham cầm hòa 3-3 và trong trường hợp “Gà trống” mất điểm trước Quỷ đỏ, cuộc đua tới ngôi vương gần như đã ngã ngũ.

Đội hình dự kiến

Vong 33 Premier League hinh anh goc

Video clip: Leicester City 4-2 Sunderland (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X