Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs Chelsea (21h ngày 7/5): Tái hiện “tinh thần Gus Poyet”

Thứ Bảy 07/05/2016 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ở mùa giải 2013/14, “Mèo đen” từng tạo ra một trong những màn đào thoát ngoạn mục nhất giải Ngoại hạng Anh khởi nguồn từ chiến thắng không tưởng trước Chelsea của Jose Mourinho tại Stamford Bridge. Và giờ đây, họ cũng sẽ cần phá tan mọi rào cản về lịch sử đối đầu cũng như chất lượng cầu thủ để kiếm trọn vẹn ba điểm từ tay The Blues nếu như muốn ở lại với sân chơi cao nhất xứ sương mù.
Preview: Sunderland - Chelsea
 

Vào cuối tháng 4/2014, Sunderland của Gus Poyet hành quân đến sân Stamford Bridge với tư cách là đội đứng bét bảng xếp hạng, tương tự như trường hợp của Aston Villa thời gian qua. “Mèo đen” chỉ giành được 26 điểm/33 trận và nằm cách nhóm trụ hạng tới 7 điểm. Hy vọng ở lại với Premier League của đội chủ sân Ánh sáng cứ thế tắt lịm qua từng tuần khi mà họ tạo ra một chuỗi 9 trận không thắng liên tiếp (7 thua) từ vòng 25 đến vòng 33. Trong khi đó, The Blues đứng thứ hai, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool hai điểm và hừng hực khí thế đua tranh vô địch.

Thế nhưng, bi kịch đã xảy ra với đội bóng thành London khi họ bất ngờ để thua vị khách tới từ Đông Bắc nước Anh với tỉ số chung cuộc là 1-2. Thất bại đó thực sự khiến giới mộ điệu phải “mắt chữ O mồm chữ A” bởi nó chặn đứng chuỗi 77 trận bất bại trên sân Stamford Bridge của HLV Jose Mourinho. Sau màn đụng độ nói trên, Sunderland tiếp tục càn quét giải Ngoại hạng Anh với ba chiến thắng liên tiếp và một trong những bại tướng của họ phải kể đến Manchester United.
Sunderland vs Chelsea (21h ngay 75) Tai hien tinh than Gus Poyet hinh anh
Sunderland tạo ra cú nước rút thần kỳ mùa 2013/14 bắt đầu từ chiến thắng trước Chelsea
Vào thời điểm hiện tại, Sunderland cũng đang ở vào thế đường cùng và cần một chiến thắng hơn bao giờ hết nếu muốn xóa màu đỏ chết chóc khỏi bảng tên của mình. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce vẫn còn phải đụng độ ba đối thủ khó nhằn là Chelsea, Everton và Watford. Trong khi đó, Newcastle hiện đang hơn Sunderland một điểm và vòng đấu này chỉ phải đối đầu với “kho điểm” của giải đấu là Aston Villa. Nhưng bù lại, “chích chòe” khó có thể làm nên chuyện ở vòng đấu cuối khi đối thủ của họ là Tottenham Hotspur, đội bóng vẫn còn một mục tiêu quan trọng là thoát khỏi cái bóng của Arsenal.
Móc mắt Diego Costa, sao Tottenham CHÍNH THỨC bị treo giò 6 trận
Theo thông báo chính thức từ Ban kỷ luật LĐBĐ Anh (FA) thì tiền vệ người Bỉ, Mousa Dembele đã bị treo giò 6 trận vì hành động móc mắt tiền đạo đối phương Diego...
Như vậy, xét trên lý thuyết, Sunderland sẽ cần bốn điểm nữa để trụ hạng trong trường hợp Norwich không thể tạo nên đột biến trước Manchester United cuối tuần này. Dĩ nhiên, cựu vương Chelsea không phải là một đối thủ thuận lợi để thầy trò Sam Allardyce có thể hướng tới một chiến thắng. Lịch sử đối đầu cho thấy “Mèo đen” mới chỉ thắng 2 trong số 23 lần gần nhất chạm trán The Blues tại Premier League (để thua tới 19 lần). Việc được thi đấu trên sân Ánh sáng cũng chẳng giúp gì cho Sunderland khi mà lần gần nhất họ vượt qua Chelsea tại sân đấu này là cách đây 16 năm.
Sunderland vs Chelsea (21h ngay 75) Tai hien tinh than Gus Poyet hinh anh 2
Sunderland cần phải tái hiện tinh thần thi đấu không đầu hàng dưới thời HLV Gus Poyet ở những vòng đấu cuối cùng
Chất lượng đội hình của đội bóng thủ đô nước Anh dĩ nhiên cũng là vượt trội so với Sunderland vào thời điểm này. Dù đã ngụp lặn suốt quãng thời gian đã qua của mùa giải song những Fabregas hay Eden Hazard đều đã chơi tốt trở lại ở những vòng đấu gần đây. Đặc biệt, siêu sao Hazard đã tỏa sáng ở hai vòng đấu gần đây với những bàn thắng đẹp mắt vào lưới Bournemouth và Tottenham. Tiền vệ người Bỉ cũng đã lấy lại được khả năng rê bóng dẻo kẹo ở mùa giải năm ngoái và đang chứng tỏ mình xứng đáng nhận được một suất tham dự Euro 2016 sắp tới.

Tuy vậy, Sunderland không phải là không có hy vọng giành điểm từ tay Chelsea. Với việc không còn mục tiêu ở những trận đấu cuối cùng, HLV Hiddink có lẽ sẽ tiếp tục thử nghiệm cầu thủ trẻ ở trận đấu Sunderland vs Chelsea sắp tới. Điều đó có thể mang lại cho đội chủ sân Ánh sáng ít nhiều lợi thế. Về phía “Mèo đen”, họ đang sở hữu một “máy làm bàn” thượng hạng là Jermain Defoe đang đạt phong độ cao. Tuy hàng công của Sunderland không được đánh giá quá cao song một khoảnh khắc lóe sáng của cựu cầu thủ Tottenham có thể sẽ giúp đoàn quân của HLV Sam Allardyce tạo nên bất ngờ. Nói gì thì nói, nếu muốn giành được ít nhất là một điểm từ tay Chelsea lúc này, Sunderland cần phải chiến đấu máu lửa với một tinh thần thi đấu giống như mùa giải 2013/14 thần thánh của họ.

Những thông số đáng chú ý trước trận Sunderland vs Chelsea:
- Sunderland mới chỉ thắng 2 trong số 23 lần gần nhất chạm trán Chelsea tại Premier League
- Lần gần nhất Sunderland giành chiến thắng trước Chelsea tại sân Ánh sáng là vào tháng 10/2000, khi HLV Ranieri vẫn còn nắm quyền tại Stamford Bridge
- Đoàn quân của HLV Sam Allardyce mới chỉ giành được 1 chiến thắng trong 9 lần ra quân gần nhất ở Premier League
- Chỉ có Aston Villa (14) là ghi được ít bàn trên sân nhà hơn Sunderland (17)
- Chỉ có 3 trong số 14 bàn thắng của Defoe ở mùa giải này được ghi tại sân Ánh sáng
- Chelsea đang có thành tích thi đấu trên sân khách tốt nhất trong năm 2016 ở giải Ngoại hạng Anh (giành 19 điểm)
- The Blues chỉ giữ sạch lưới 1 trong 11 trận gần nhất

Đội hình dự kiến:
Sunderland (4-1-4-1): Mannone – Yedlin, Kone, Kaboul, Aanholt – Kirchoff – Borini, Cattermole, M’Villa, Khazri – Defoe
Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Rahman, Terry, Cahill, Azpilicueta – Matic, Fabregas – Oscar, Pedro, Loftus-Cheek – Costa
Sunderland vs Chelsea (21h ngay 75) Tai hien tinh than Gus Poyet hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận Sunderland - Chelsea
Dự đoán tỉ số: 1-1

Tổng hợp: Chelsea 3-1 Sunderland (Vòng 17 Premier League 2015/16)



Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X