Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland trụ hạng thành công: Tái hiện kỳ tích ở mùa giải 2013/14

Thứ Sáu 13/05/2016 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sunderland đã chính thức trụ hạng thành công trước một vòng đấu. HLV Sam Allardyce chắc chắn là người được nhắc đến nhiều nhất với chiến tích này.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Chiến tích của Sam Allardyce

Sunderland khởi đầu mùa giải này rất thiếu ấn tượng. Sau 8 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh họ không giành nổi một chiến thắng. Với kết quả tồi tệ như vậy, BLĐ “Mèo đen” đã quyết định sa thải Dick Advocaat và bổ nhiệm HLV Sam Allardyce
. Ở thời điểm nhà cầm quân 61 tuổi nắm quyền, đội bóng chủ sân Ánh sáng đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ xếp trên đội bét bảng Newcastle nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Thậm chí ngay cả Aston Villa, đội nhận vé xuống hạng sớm nhất mùa giải này thời điểm đó cũng đã có được chiến thắng.
Sunderland tru hang thanh cong Tai hien ky tich o mua giai 201314 hinh anh
Sunderland trụ hạng thành công sau chiến thắng trước Everton
Dù không thể có bước chuyển biến lớn về kết quả nhưng “Big Sam” cũng giúp Sunderland không bị tụt quá xa so với nhóm an toàn để rồi sau đó bứt lên ở những thời điểm quan trọng nhất và trụ hạng thành công. Chiến thắng 3-2 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge và 3-0 trước Everton ở trận đá bù vòng 35 đã giúp “Mèo đen” chính thức ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Trụ hạng thành công là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ Sunderland và những toan tính khôn ngoan từ HLV Allardyce.
Cuộc đua trụ hạng Premier League 2015/16 chính thức ngã ngũ
(Bongda24h.vn) – Sunderland vừa tiếp tục thể hiện một phong độ không thể chê vào đâu được để đánh bại đội khách Everton tới ba bàn không gỡ. Điều đó đồng nghĩa...
“Big Sam” đã đưa về những sự bổ sung nhân sự hợp lý trong giai đoạn chuyển nhượng mùa Đông như Dame N'Doye, Wahbi Khazri, Jan Kirchhoff, Lamine Kone. Với những bản hợp đồng chất lượng, Sunderland đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đặc biệt những Kone, Kirchhoff đã góp phần tạo nên sự chắc chắn cho hàng thủ đội bóng vùng Đông Bắc, tạo nên một Sunderland khó bị đánh bại hơn trong phần lớn thời gian của giai đoạn hai. Bên cạnh đó, quyết định tin dùng thủ môn Vito Mannone thay vì Costel Pantilimon của HLV Sam Allardyce cũng đã đem lại những hiệu quả ngoài mong đợi cho hàng thủ Sunderland. 
Sunderland tru hang thanh cong Tai hien ky tich o mua giai 201314 hinh anh 2
Sam Allardyce giúp "Mèo đen" trụ hạng thành công
Từ đầu năm 2016 đến nay, Sunderland chỉ để thua Tottenham, Man City, West Ham và Leicester, những đội đang nằm trong Top 6 Ngoại hạng Anh. Những điểm số tích tụ được trong khoảng thời gian này giúp “Mèo đen” trụ hạng thành công. Tính trong cả mùa giải, họ chỉ có 7 vòng đấu đứng ở vị trí thứ 17, còn lại họ nằm trong nhóm 3 đội xuống hạng. Nhưng cuối cùng, Sunderland là đội nở nụ cười chiến thắng, chứ không phải những Newcastle hay Norwich. Đó là một cuộc đào thoát ngoạn mục và chỉ huy trưởng cho cuộc đào thoát đó, HLV Allardyce xứng đáng được tôn vinh là “Bậc thầy trụ hạng”. 

Tái hiện thành tích của Gus Poyet

Chiến tích của Sunderland ở mùa giải này khiến nhiều người nhớ lại hành trình trụ hạng thần kỳ của họ ở mùa giải 2013/14. Ở mùa giải năm đó HLV Gus Poyet đã giúp “Mèo đen” tạo ra một cuộc đào thoát ngoạn mục nhất trong kỷ nguyên Premier League. Ở mùa giải đó, đội bóng chủ sân Ánh sáng chỉ có được 25 điểm sau 32 vòng đấu và xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, chỉ một số ít CĐV trung thành tin vào khả năng trụ hạng thành công. Và điều thần kỳ đã xảy ra khi thầy trò HLV Gus Poyet lần lượt thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận tiếp theo.
Sunderland tru hang thanh cong Tai hien ky tich o mua giai 201314 hinh anh 3
HLV Gus Poyet từng giúp Sunderland tạo ra kỳ tích ở mùa giải 2013/14
Sunderland khởi đầu chuỗi trận "trong mơ" bằng việc cầm chân ứng cử viên vô địch Man City với tỷ số 2-2 ngay trên sân Etihad. Tiền đạo Connor Wickham lập cú đúp cho “Mèo đen”, trong khi Man City phải chạy theo mới giật lại được một điểm ở phút 88. Ba ngày sau trận đấu tại Etihad, Wickham tiếp tục tỏa sáng với một bàn vào lưới Chelsea. Lần này Sunderland giành chiến thắng 2-1 ngay tại Stamford Bridge. Có 4 điểm trước các ứng cử viên vô địch, Sunderland như được tiếp thêm tinh thần. Họ thắng tiếp đối thủ cạnh tranh Cardiff City với tỷ số 4-0.
John Terry rời Chelsea với kỷ lục buồn
(Bongda24h.vn) - Trung vệ John Terry nhận thẻ đỏ khiến Chelsea thua ngược Sunderland 2-3 tại vòng 37 Premier League. Với chiếc thẻ đỏ phải nhận, trung vệ người...
Trước đà thăng tiến như vũ bão của Sunderland, M.U đang lấy lại niềm tin dưới sự dẫn dắt của Ryan Giggs cũng không phải đối thủ. Đội chủ sân Ánh sáng thắng 1-0 ngay trên sân Old Trafford ở vòng 36.  Ngày 7-5, Sunderland trụ hạng sớm một vòng khi thắng West Brom 2-0. Thầy trò Poyet đã có 38 điểm sau 37 trận, hơn đội xếp thứ ba từ dưới lên là Norwich 5 điểm. 

T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X