Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland trụ hạng ngoạn mục

Thứ Năm 08/05/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sunderland đã có cú bứt phá ngoạn mục trong giai đoạn cuối của mùa giải để giành quyền trụ hạng sớm 1 vòng sau thắng lợi 2-0 trước West Brom vào đêm qua.

Sunderland đã trụ hạng thành công
Sunderland đã trụ hạng thành công

Đây thực sự là một câu chuyện thần kỳ. Thực tế, cách đây tròn một tháng, sau khi chứng kiến Sunderland thảm bị 1-5 dưới tay Tottenham, chính HLV Gustavo Poyet còn phải thừa nhận chỉ có phép màu xảy ra thì đội bóng của ông mới trụ hạng thành công. Ở trận đấu vừa qua với West Brom, không ai còn thấy sự bi quan hiện hữu ở Sunderland. Ngay khi hiệp một chưa kết thúc, cục diện trận đấu đã an bài khi Jack Colback (13’) và Fabio Borini (31’) hai lần chọc thủng lưới đội khách giúp Sunderland giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Với 3 điểm kiếm được, Sunderland hiện có 38 điểm sau 37 vòng, hơn nhóm “cầm đèn đỏ” tới 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn một vòng nữa là kết thúc. Đáng chú ý, riêng 4 vòng đấu gần nhất Sunderland đã toàn thắng. Trong 13 trận trước đó, Mèo đen chỉ giành được có 12 điểm mà thôi. Có một chi tiết không thể bỏ qua là trong số những cái tên đã phải nhường điểm cho Sunderland ở vài tuần trở lại đây có cả Man City, Chelsea lẫn M.U.

Nếu như Sunderland đã chính thức trụ hạng thì Norwich City, Fulham và Cardiff City lại phải chuẩn bị hành trang để xuống chơi ở Championship từ mùa giải tới. Thật ra, Norwich vẫn còn cửa trụ hạng trên lý thuyết khi họ chỉ kém đội xếp thứ 17 là West Brom có 3 điểm (33 so với 36). Tuy nhiên, do hiệu số bàn thắng bại (tiêu chí đầu tiên được xét đến nếu 2 đội bằng điểm) giữa 2 bên quá chênh lệch (-15 so với -32), coi như Norwich không còn hy vọng trụ lại giải đấu cao nhất cấp CLB xứ sở sương mù.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X