Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland sẵn sàng chi 12 triệu bảng cho bộ ba "Quỷ đỏ" hết thời

Thứ Năm 09/06/2011 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ có một vài cầu thủ phải rời khỏi Old Trafford trong mùa hè này, dù cho không phải người nào cũng muốn chia tay thành Manchester nhưng biết làm sao được khi họ không còn đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và chiến thuật của Sir Alex. Nghe chừng, Sunderland sẽ là điểm đến cực kỳ thích hợp với nhóm cầu thủ bị "thanh lý" này bởi "Mèo đen" luôn rất ưa thích những cầu thủ ra đi từ MU. Được biết, HLV Steve Bruce đang dự định chi ra 12 triệu bảng để chiêu mộ Wes Brown, Darron Gibson và John O'Shea.

Có thể khẳng định Sunderland đích thực là "sân sau" của Manchester United. Trong đội hình hiện tại của đội bóng này có đến 3 gương mặt được đào tạo và trưởng thành tại MU song đã phải ngậm ngùi ra đi vì hết "tiềm năng phát triển". Đó là hậu vệ Phil Bardsley, tiền vệ Kieran Richardson và tiền đạo Fraizer Campbell. Tất cả họ đều thuộc diện "có số má" ở sân The Light chứ không phải tầm thường. Chiến lược gia dẫn dắt Sunderland, Steve Bruce chính là một "Quỷ đỏ" chính hiệu. Những năm tháng vàng son nhất của đời cầu thủ, trung vệ Bruce đã cống hiến trọn vẹn cho màu áo Đỏ (1987-1996) và ông được coi là "bậc đàn anh" đáng kính của những Ferdinand, Vidic sau này. Trước Bruce thì Roy Keane, một huyền thoại khác của MU cũng đã dẫn dắt Sunderland. Ngoài ra, "Mèo đen" còn là đích đến quen thuộc mỗi khi MU cần đưa lực lượng trẻ đi "học việc". Đơn cử như mùa bóng vừa rồi, Danny Welbeck đã thi đấu cực kỳ thành công ở Sunderland theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm và giờ đây, tiền đạo trẻ sinh năm 1990 có thể đường hoàng trở về Old Trafford trong tư thế mới.

Bộ ba này sẽ rời khỏi MU để tới Sunderland?

Vì vậy, bao năm qua, MU và Sunderland luôn giữ mối quan hệ vô cùng thân thiết. Dù mới đây, Sunderland đã không chịu bán tài năng trẻ Henderson cho Nửa đỏ thành Manchester mà lại lựa chọn Liverpool (thực ra, The Kop chấp nhận bỏ nhiều tiền hơn MU) nhưng một vụ việc này chẳng thể gây tác động đến "tình bạn" giữa hai đội. Nhờ vào chính số tiền thu về từ thương vụ Henderson (20 triệu bảng) mà Bruce có thể thoải mái chi tiêu trên TTCN và đích ngắm của ông lại là những gương mặt từ đội bóng cũ. Theo đó, ông đang dự định trích ra 12 triệu bảng để thâu tóm trọn bộ ba cầu thủ: Wes Brown, Darron Gibson và John O'Shea.

Mục tiêu đầu tiên có lẽ quá dễ dàng với Sunderland. Bao năm qua, Wes Brown vẫn làng nhàng như vậy và so với lúc mới khởi nghiệp, hậu vệ này chỉ khá khẩm hơn chút ít chứ chẳng thể "thoát xác" để trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Đặc biệt, mùa vừa rồi, Brown đã chơi tệ hết chỗ nói trong những lần hiếm hoi được ra sân nên coi như sự nghiệp tại MU đi tới hồi kết, nhất là khi Brown nằm trong dạng "hết thời" (31 tuổi). Nhân sự của MU cho hàng thủ có thể không quá "hoành tráng" nhưng số người khá hơn, trẻ hơn Brown đếm không xuể. Người thứ 2 cũng không khó khăn cho lắm. Trái với Brown, Gibson còn trẻ (23 tuổi) và chưa phải hết cơ hội vươn lên một đẳng cấp mới tuy nhiên sự kiên nhẫn của Alex Ferguson đã đi đến giới hạn khi chứng kiến cậu học ông luôn tin tưởng thăng tiến quá chậm chạp. Thêm vào đó, MU không hề thiếu tiền vệ trung tâm mang thiên hướng phòng ngự (tân binh Phil Jones ngoài vị trí trung vệ sở trường, còn có thể đảm nhận tốt vai trò này) nên nếu đội nào trả một mức giá hợp lý, "Quỷ đỏ" sẽ lập tức bán ngay Gibson.

Nhân vật thứ 3 thì xem chừng phức tạp nhất. Dù không phải là mẫu cầu thủ "bất khả xâm phạm" song O'Shea luôn chiếm được chỗ đứng tại Old Trafford nhờ tính đa năng (có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, kể cả hàng tiền đạo), sự cần cù và sẵn sàng chấp nhận "kiếp dự bị". Tuy nhiên, vài năm gần đây, O'Shea đã giảm phong độ. Bên cạnh đó, yêu cầu đặt ra của Sir Alex cũng cao hơn chứ không dừng lại ở mức độ "tròn vai" như trước nên cầu thủ người CH Ai Lên bị đuối so với những đồng đội trẻ tuổi, tài năng, đầy khát khao khẳng định như anh em nhà Da Silva, Smalling và sắp tới là cả Phil Jones. Do đó không loại trừ khả năng, HLV Ferguson sẽ chấp nhận chia tay John O'Shea như một phần trong kế hoạch trẻ hoá đội hình trong thời gian tới.

Xem ra, mùa tới, "bộ sậu" MU hứa hẹn sẽ ngày càng đông đảo và đóng nhiều vai trò quan trọng tại CLB Sunderland bởi ngoài những hợp đồng mua bán, Bruce còn hy vọng người thầy đáng kính Sir Alex sẽ cho mượn thêm vài gương mặt trẻ triển vọng mà đội bóng chưa cần sử dụng đến.

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Bongdaplus)

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 140 gửi 6789
Để tìm được 3 mảnh của chiếc gương trong nỗ lực cứu Hugo. Mảnh đầu tiên đã được tìm thấy. Mảnh thứ 2 nằm ở chỗ của Squirrel Ganster Boss và bạn phải lấy lại từ tay hắn. Hãy chiến đấu cho cuộc sống của Hugo trong game Hugo và chiếc gương quỷ phần 2. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X