Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - MU: Roy Keane vẫn cần... học đạo

Thứ Tư 26/12/2007 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước đây, khi còn đá cho MU, Roy Keane đã được thi đấu dưới trướng của một ông thầy vĩ đại. Bây giờ, khi đã bước chân vào thế giới của những người thầy, có thể coi là Roy Keane không cần phải "tầm sư" nữa, nhưng với kinh nghiệm ít ỏi của cuộc đời làm HLV, cựu đội trưởng của "quỷ đỏ" vẫn cần phải "học đạo" thêm nhiều mới có thể thắng nổi "người đồng nghiệp" Ferguson đang làm việc ở Old Trafford.

Trong trận đấu đêm nay giữa Sunderland và Manchester United, rõ ràng kẻ yếu thế hơn là đội chủ nhà. Không chỉ vì kinh nghiệm của HLV Roy Keane còn kém xa người thầy cũ Ferguson, mà còn vì thực lực của đội bóng chủ sân The Light không thể đem ra so sánh với định nghĩa đó bên phía đội khách MU. Hiện đang sở hữu trong tay những cầu thủ rất giỏi, hẳn HLV Ferguson biết làm thế nào để có thể kiếm 3 điểm trọn vẹn, trong mục đích... góp thêm vào quỹ điểm "không được phép vơi" của mình.


Chiến thắng trước đội chủ nhà Sunderland không phải là một nhiệm vụ quá khó
đối với các cầu thủ MU

Trước khi trận đấu này diễn ra, đội bóng đến từ thành phố Tây Bắc nước Anh, Manchester United đang là những người đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng, với một điểm ít hơn đội dẫn đầu là Arsenal. Trong khi đó, vị trí mà Roy Keane và các học trò thì có vẻ không ổn chút nào. Với 14 điểm sau 18 trận đã đấu, Sunderland đang... ngự trị ở vị trí thứ 18, nghĩa là nếu cứ tiếp tục như vậy thì một xuất trở về với giải hạng nhất (nơi họ đã thi đấu ở mùa giải năm ngoái) là hoàn toàn trong... tầm tay. Trong khi đội khách đang đấu tranh quyết liệt để có thể bảo vệ chức vô địch mà họ đang mang về Old Trafford từ tay Chelsea, thì đội bóng với biệt danh "Mèo đen" lại phải chiến đấu để tiếp tục được... sống ở Premiership.

Trong lịch sử đối đầu của hai CLB trên sân The Light tính riêng 6 trận gần đây, lần duy nhất đội chủ nhà giành thắng lợi cũng đã khá lâu rồi. Chính xác là 8 tháng 3 năm 1997. Gần 10 năm đã trôi qua, sức mạnh của MU vẫn đang được khẳng định, trong khi đó, Sunderland thì lên xuống thất thường. Cụ thể ở mùa giải năm nay thì họ đang không có được sự thuyết phục trong lối chơi, mặc dù vẫn ra sân với những cầu thủ đầy nhiệt huyết.

Tình hình lực lượng của cả hai đội không có gì thay đổi so với mấy trận đấu gần đây. Mặc dù đá với một đội bóng không phải là mạnh của Premiership, nhưng chắc hẳn ngài Ferguson vẫn muốn chắc ăn với một đội hình mạnh nhất. Ngoại trừ việc Kuszczak sẽ bắt thay vị trí của thủ thành Van Der Sar đang bị chấn thương, và Giggs cần dưỡng sức và tạo điều kiện cho Nani tích luỹ thêm kinh nghiệm, các cầu thủ còn lại của MU sẽ là những người thường xuyên đá chính. Có lẽ HLV người Scotland cũng muốn trận đấu được giải quyết ngay trong hiệp một, sau đó sẽ cho những cầu thủ dự bị vào để giữ chân những con bài quan trọng cho những trận đấu tiếp theo.

Trong khi đó, bên phía Sunderland rất có thể HLV Roy Keane sẽ cho khán giả được tiếp tục được chứng kiến sự tái hợp của bộ đôi Dwight Yorke - Andy Cole. Hai cầu thủ này cũng thi đấu khá tốt trong trận gặp Reading vừa qua. Mặc dù vậy, các cầu thủ áo sọc đỏ - trắng không thể tránh khỏi một trận đấu rất vất vả đêm nay. Dù cho hồi đàu mùa bóng họ đang từng làm cho đội chủ sân Old Trafford rất vất vả mới có được 3 điểm bằng bàn thắng duy nhất của Saha, nhưng MU thi đấu càng ngày càng hay, trong khi đó Sunderland không thật sự chứng tỏ được mình.

Dự đoán MU thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Gordon, Whitehead, McShane, Higginbotham, Collins, Leadbitter, Yorke, Etuhu, Wallace, Jones, Cole.

MU: Kuszczak, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Hargreaves, Anderson, Ronaldo, Rooney, Tevez.
 

Derby - Liverpool: Quá dễ cho "lữ đoàn đỏ"


Liverpool nhiều khả năng sẽ đè bẹp đội chủ nhà Derby

Ở trận đấu khác, sau khi đánh bại Portsmouth với tỷ số đậm đà 4-1 ngay trên thánh địa Anfield, đoàn quân của HLV Benitez sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn khá dễ thở trước đội chủ nhà đang lóp ngóp ở đáy bảng xếp hạng, Derby County.

Trong 6 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội trên sân nhà Pride Park của Derby, đội khách Liverpool là những người chiếm ưu thế với 4 lần giành thắng lợi. Trận thắng đậm nhất là với tỷ số 4-0 vào ngày 15 tháng 10 năm 2000. Rõ ràng lịch sử đang đứng về phía Liverpool. Thậm chí cả hiện tại cũng đang đứng về phía họ, khi mà các cầu thủ áo đỏ đang xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng giải ngoại hạng, cộng với việc lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Trong khi đó, đối thủ của họ lại đang phải... lo ngay ngáy để làm sao tránh được "xuất" xuống hạng, khi mà sau 18 vòng đấu, họ chỉ có được vẻn vẹn... 7 điểm.

Nếu đem ra so sánh với Liverpool ở thời điểm này thì quả là một sự so sánh vô cùng khập khiễng, vì đội khách đang sở hữu 33 điểm và mới chỉ thi đấu 17 trận. Có thể nói là chuyến làm khách trước một đối thủ quá yếu như Derby là cơ hội để đội bóng thành phố cảng nhẹ nhàng... đút túi 3 điểm trọn vẹn. Và cơ hội này khó có thể vuột khỏi tầm tay của "lữ đoàn đỏ".

Dự đoán: Liverpool thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Derby: Bywater, Mears, Moore, Leacock, McEveley, Teale, Barnes, Pearson, Lewis, Howard, Miller

Liverpool: Reina, Arbeloa, Hyypia, Carragher, Riise, Benayoun, Gerrard, Mascherano, Kewell , Torres, Kuyt.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X