Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Man Utd: Sống trong sợ hãi

Chủ Nhật 24/08/2014 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau trận lượt đầu tiên thua tan tác trước Swansea ngay tại Old Trafford, MU sẽ cần một chiến thắng để giúp các cổ động viên củng cố niềm tin. Tuy nhiên thắng trên sân của Sunderland không phải nhiệm vụ dễ dàng với “Quỷ đỏ”…

Trận đấu sẽ được Bongda24h tường thuật và bình luận trực tiếp vào lúc 22h tối nay



Khi lịch thi đấu được công bố hồi tháng 6, nhiều cổ động viên “Quỷ đỏ” thở phào nhẹ nhõm khi trong 6 vòng đấu đầu tiên, Manchester United chỉ phải đối mặt với 3 đội mới lên hạng và 3 đội ở nửa dưới bảng xếp hạng mùa trước. Có vẻ như họ đang tự tin thái quá trong khi Louis van Gaal đã khẳng định cần ít nhất 3 tháng để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo.

Liêu HLV Van Gaal có thể giúp Quỷ đỏ trở về thời vàng son?
Van Gaal sẽ phải làm gì để giúp Man Utd giành chiến thắng?

Quả thực, phần lớn đã phải suy nghĩ lại sau thất bại muối mặt của Manchester United trước Swansea. Tưởng chừng sẽ là một khởi đầu thuận lợi nhưng có vẻ như mọi thứ không dễ dàng như người ta vẫn nghĩ. Và đối thủ khó nhằn tiếp theo của thầy trò Louis van Gaal là Sunderland.

Sau trận đấu với Man Utd ở vòng 1, HLV Garry Monk của Swansea chia sẻ: “Chiến thắng này chỉ mang ý nghĩa 3 điểm đơn thuần chứ chẳng có gì đặc biệt cả.” Và quả thật đúng là như vậy. Việc đánh bại Manchester United ở thời điểm này không còn là một thành tích đáng tự hào giống như hai thập kỷ vừa qua.

Chúng ta không thể đánh giá đội bóng chỉ sau một trận đấu nhưng đoàn quân của thầy trò ông Louis van Gaal sẽ buộc phải có một cuộc cải tổ nhanh chóng so với trận khai mạc. Với chữ ký của hậu vệ người Argentina Marcos Rojo cùng sự trở lại của chân sút chủ lực Robin van Persie, người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi bộ mặt khởi sắc hơn của Quỷ đỏ trong chuyến làm khách tới SVĐ Ánh Sáng vào tối chủ nhật này.

Bên cạnh đó, Man Utd cũng cần phải cải thiện kết quả đối đầu tệ hại với Sunderland trong thời gian gần đây. Ở 3 trận gần nhất, Mèo đen thắng tới 2, trong đó có chiến thắng 1-0 ngay tại Old Trafford tháng 5 năm ngoái đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch trụ hạng của đội bóng.

Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ lại là một mùa giải khó khăn dành cho Sunderland. Hàng công thi đấu ổn nhưng khả năng dứt điểm cần phải cải thiện. Hàng tiền vệ có sức mạnh về chiều sâu nhưng vẫn thiếu đi một nhà điều tiết đẳng cấp thực sự. Trong khi đó, hàng phòng ngự mặc dù hội tụ cả kinh nghiệm lẫn sức mạnh nhưng vẫn thiếu một chút tốc độ.

Trong trận đấu này, Sunderland sẽ không thể có được sự phục vụ của các tân binh Santiago Vergini và Billy Jones do vẫn đang điều trị chấn thương. Jack Rodwell, người chuyển tới từ Manchester City với giá 10 triệu bảng, có thể được ra sân ngay từ đầu và kỳ vọng có một màn trình diễn ấn tượng.

Ở phía bên kia, Luke Shaw và Michael Carrick sẽ không thể thi đấu cho tới ít nhất là tháng 9 trong khi khả năng ra sân của Danny Welbeck, Antonio Valencia và Johny Evans vẫn còn bỏ ngỏ. Tín hiệu tích cực duy nhất là sự trở lại của Robin van Persie, người đang ở trạng thái sung mãn nhất sau kỳ nghỉ hậu World Cup.

Trận đấu lượt đi mùa giải năm ngoái, Adnan Januzaj đã tỏa sáng với 2 bàn thắng và giành lại 3 điểm cho “Quỷ đỏ”. Và lần này, 3 điểm chính là điều Louis van Gaal cần để tiếp tục xây dựng triều đại của mình tại Old Trafford.

Thông tin xung quanh

- Sunderland đón tiếp Manchester United 13 lần tại giải NHA và mới chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần.
- Chiến thắng của Sunderland tại Old Trafford ở mùa giải năm ngoái là chiến thắng đầu tiên của họ trước Manchester United sau 24 trận toàn hòa và thua.
- Thất bại duy nhất của Sunderland trong 7 trận gần nhất tại NHA là trận thua Swansea ở vòng đấu cuối mùa trước.
- Mùa trước, Sunderland thua 4 trận đầu tiên được thi đấu trên sân nhà. Mãi cho tới 27/10 họ mới giành được chiến thắng đầu tiên trước Newcastle.
- Sunderland chỉ thắng 5 trên 19 trận sân nhà ở mùa giải 2013-14.
- Adam Johnson (4 bàn) và Fabio Borini (5 bàn) là 2 cầu thủ duy nhất của Sunderland ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trên sân nhà ở Premier League năm ngoái.
- Manchester United chưa từng để thua liên tiếp 2 trận đầu mùa bóng kể từ mùa 1992-93.
- Louis van Gaal mới chỉ 1 lần để thua liên tiếp 2 trận đầu mùa bóng trong sự nghiệp cầm quân của mình, khi ông dẫn dắt AZ Alkmaar mùa 2008-09.
- Manchester United thắng 10 trận làm khách ở mùa giải năm ngoái, thành tích chỉ xếp sau Arsenal với 11 trận.
- Manchester United mới chỉ thua 1 trận trong 7 lần làm khách gần đây nhất tại Premier League.
- Wayne Rooney chỉ cần 1 bàn thắng nữa để nằm trong top 3 chân sút xuất sắc nhất lịch sử Premier League, sánh ngang với Thierry Henry (175 bàn).

Đội hình dự kiến
Sunderland:
Mannone; Brown, Van Aanholt, O'Shea, Jones; Cattermole, Johnson, Larsson, Rodwell; Wickham, Fletcher
Man Utd: De Gea; Blackett, Smalling, Jones; Valencia, Young, Fletcher, Kagawa, Mata; Van Persie, Rooney
Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X