Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Man Utd: Còn sống là còn hi vọng

Chủ Nhật 13/05/2012 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - "Còn sống là còn hi vọng", ai đó đã nói thế. Man Utd không thể tự quyết trên con đường bảo vệ ngôi vô địch khi "gã hàng xóm" Man City chắc chắn không dễ dàng gì để tuột mất thứ mà 99% đã nắm chắc trong tay. Nhưng dẫu sao, Sir Alex và các học trò cũng có quyền tự hào khi chiến đấu đến những phút cuối cùng.

Từng thiết lập khoảng cách 7 điểm với Man City nhưng giờ đây, Man Utd đang nỗ lực đuổi theo Man City trong vô vọng khi hai câu lạc bộ thành phố công nghiệp bằng điểm nhau nhưng "Man xanh" lại đang hơn nhờ hiệu số bàn thắng. Ở trận cuối cùng, Man City chỉ phải gặp Queen Park Ranger, còn MU phải tới làm khách trên sân của Sunderland. Nhưng xét về độ rủi ro, có lẽ MU sở hữu hi vọng nhiều hơn bởi Queen Park Rangers phải chiến đấu hết mình vì suất trụ hạng mùa này nên Man City phải hết sức dè chừng. Còn với Sunderland, kết quả với MU trong trận đấu diễn ra vào tối nay không còn quá quan trọng khi "mèo đen" đã chắc suất trụ hạng, lại chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu nữa cả.

Manchester United
Manchester United không còn đủ khả năng tự quyết nữa

Phải sử dụng đội hình chắp vá khi không có nhiều ngân sách chuyển nhượng, thế nhưng Sir Alex cùng các học trò đã vượt qua rất nhiều khó khăn để khẳng định sức mạnh của những giá trị truyền thống. Man City xây đắp nên ngôi đầu mùa này nhờ những đồng euro thu được từ dầu mỏ của chủ tịch Shiekh Mansour. Còn MU có cái gì? Họ chiến đấu bằng niềm tự hào, tự tôn vì phù hiệu con quỉ cẩm đinh ba, với sức mạnh từ phù hiệu trên ngực áo truyền tới con trong tim và đi đến từng mạch máu. Với số điểm 86, Man Utd đủ khả năng lên ngôi vô địch ở 9/20 mùa giải trong lịch sử Premier League. Có thể MU thất bại ở Champions League, nhưng các Manucians có quyền tự hào khi những chiến binh áo đỏ đã thi đấu rất ngoan cường để bảo vệ niềm tin của câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù ở giải đấu quốc nội.

Sunderland có lẽ cũng không quá mặn mà trong việc cản lối Man Utd. Mà có lẽ "mèo đen" cũng không đủ khả năng bởi trong 19 lần gặp nhau gần nhất, Man Utd chưa từng để thua một trận nào trước Sunderland. Nếu thắng trong trận đấu vào tối nay, Man Utd sẽ có chiến thắng thứ 13 trên sân khách mùa này, một con số kỉ lục đủ để san bằng thành tích ấn tượng của mùa giải

1993-94, 1999-2000, 2001-02 và 2006-07. Hơn thế nữa nếu chẳng may những nỗ lực của Sir Alex và các học trò không đủ để giúp họ bảo vệ ngôi vô địch, MU vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi đã làm nên lịch sử, họ vẫn là những kẻ đứng đầu. Trong lịch sử Premier League, chưa có một câu lạc bộ nào về nhì mà giành được đến 89 điểm.

MU không có quyền tự quyết, nhưng chắc chắn dòng máu đỏ sục sôi như màu áo câu lạc bộ cùng với sự ủng hộ của các cổ động viên sẽ giúp sức cho "bầy quỉ đỏ" chiến đấu trận cuối cùng của mùa giải với tất cả những gì họ có. "Quỉ đỏ" sẽ ra sân trong trận đấu với Sunderland với một loạt sự vắng mặt do chấn thương khi mất một loạt hảo thủ gồm Chris Smalling, Danny Welbeck, Nemanja Vidic, Michael Owen, Anderson và Darren Fletcher.

Gian khó tỏ mặt anh tài. Có thể MU không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng hãy cứ tin những cổ động viên vẫn sẽ luôn bên cạnh "bầy quỉ đỏ". Dù thế nào đi nữa...

Đội hình dự kiến:

Sunderland (4-4-2): Mignolet - O’Shea, Turner, Kilgallon, Bardsley - Gardner, Cattermole, Colback, McClean - Sessegnon, Bendtner

Man Utd (4-3-3): De Gea - Rafael, Jones, Ferdinand, Evra - Carrick, Scholes, Giggs - Valencia, Rooney, Young

Tỉ số dự kiến: Sunderland 1-3 Man Utd

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X