Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Man United: Quỷ đỏ lại có phao cứu sinh

Thứ Ba 07/01/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị loại khỏi FA Cup, giờ thì Cúp Liên đoàn Anh trở thành niềm hy vọng cuối để HLV David Moyes cứu vãn một mùa giải trắng tay. Ở thế chân tường, rất có thể chút bản lĩnh còn lại của một đội bóng lớn sẽ giúp M.U vớ được chiếc phao cứu sinh tại The Light.

manchester united

Cúp Liên đoàn giờ là mục tiêu khả dĩ nhất để M.U giành một danh hiệu trong mùa này


NIỀM HY VỌNG CUỐI

90 phút trước Swansea là trận đấu vô hồn, tẻ nhạt bậc nhất của M.U kể từ đầu mùa giải. Quỷ đỏ xứng đáng bị loại tại FA Cup. Điều này có nghĩa, trong phần còn lại mùa bóng M.U chỉ còn 3 mặt trận là Cúp Liên đoàn, Premier League và Champions League để nuôi hy vọng giành được danh hiệu. Tuy nhiên, với sức mạnh hiện tại, M.U khó có khả năng vô địch Champions League. Tại Premier League, M.U cũng đã kém đội đầu bảng Arsenal 11 điểm. Vậy là Cúp Liên đoàn giờ trở thành niềm hy vọng cuối để M.U cứu vãn một mùa giải trắng tay.

Trong lịch sử, đây là danh hiệu bị ghẻ lạnh bậc nhất của M.U. Bằng chứng là M.U đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Premier League (13 lần) và FA Cup (11) nhưng họ mới có 4 lần đăng quang ở Cúp Liên đoàn. Đáng chú ý, rất nhiều lần M.U bị loại đau đớn ở giải này. Mùa 2011/12, họ gục ngã ngay trên sân nhà trước đội bóng hạng dưới Crystal Palace. Còn mùa 2010/11, M.U thảm bại 0-4 trước West Ham. Nhưng đêm nay, đội quân của David Moyes sẽ bước vào trận đấu tại bán kết Cúp Liên đoàn với những động lực cao nhất.

SỨC BẬT THẾ CHÂN TƯỜNG

HLV David Moyes hành quân đến The Light với danh sách vắng mặt vì chấn thương có thể lên tới con số 8 người. Rooney , niềm hy vọng lớn nhất, cũng nhiều khả năng không ra sân. Nghĩa là về chuyên môn, khó thể đòi hỏi một M.U mang hình ảnh khác so với trận thua đêm Chủ nhật.

Nhưng vẫn có lý do để tin vào Quỷ đỏ, tin rằng ở thế chân tường, chút bản lĩnh cuối cùng của một đội bóng lớn ở họ sẽ được bộc lộ. Thực tế, từ đầu mùa cũng khá nhiều lần M.U lại vùng dậy, sau những thất bại vỡ mặt. Bằng chứng, sau trận thua 1-2 trước West Brom ngày 28/9/13, M.U đã mở ra chuỗi 12 trận bất bại. Tiếp đến, sau 2 trận thua liên tiếp ngay trên sân nhà trước Everton và Newcastle hồi tháng 12 là chuỗi 6 chiến thắng của Quỷ đỏ. Bây giờ, M.U lại vừa trải qua 2 trận thua sân nhà liên tiếp, sức ép một lần nữa đè nặng và CĐV Quỷ đỏ lại hy vọng đội quân của David Moyes sẽ đứng dậy từ đây.

Sunderland không phải đội bóng đáng gờm. 5 trận sân nhà gần nhất, họ nhận 3 thất bại. Ở Premier League, Sunderland đang xếp bét BXH. Lịch sử cũng không ủng hộ Mèo đen khi họ không thắng được trận nào, thua 14/18 lần gần nhất đụng độ M.U. Bởi vậy, rất có thể khi bị dồn vào chân tường thì M.U lại tạo ra được sức bật để mở ra một giai đoạn hồi sinh phía trước, kịch bản đã rất nhiều lần xảy ra mùa này.

M.U sợ sân nhà, duyên sân khách
Old Trafford đang bị biến thành “Nhà hát của những ác mộng” ở mùa giải năm nay. Bằng chứng là họ đã thua 4/6 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường. M.U cũng chỉ ghi nhiều hơn 1 bàn trong đúng 1/6 trận gần nhất ở Old Trafford (thắng West Ham 3-1). Trái ngược với phong độ tồi tệ trên sân nhà là màn trình diễn ấn tượng trên sân khách. Tại Premier League 2013/14, M.U đã thắng 6 trận khi xa nhà, thành tích chỉ kém Arsenal và Tottenham (cùng 7 trận).

Sunderland là “sát thủ” của ông lớn
Sunderland đang xếp bét bảng tại Premier League 2013/14. Tuy nhiên, M.U không được phép chủ quan trước Mèo đen. Bởi Sunderland lại đang thể hiện bộ mặt cực kỳ khó chịu khi đối đầu các đội bóng lớn. Bằng chứng là từ đầu mùa, Sunderland mới thắng 7 trận trên mọi đấu trường nhưng 3 trong số đó là trước các đội bóng mạnh như Man City, Chelsea và Everton. Tại sân The Light, Sunderland đã hạ Man City 1-0 và loại Chelsea ở tứ kết Cúp Liên đoàn.

CON SỐ:
1 - Ghi bàn vào lưới Swansea, Chicharito đã có bàn đầu tiên cho M.U sau hơn 2 tháng. Trước đó, lần gần nhất anh lập công cho Quỷ đỏ là bàn thắng vào lưới Norwich ngày 30/10/13.
2 - Đây mới là lần thứ hai M.U bị loại ngay từ vòng 3 FA Cup trong 29 năm trở lại đây.
5 - M.U đã thua tổng cộng 5 trận trên sân nhà mùa này, bằng tổng số trận thua tại Old Trafford của họ cả mùa 2012/13.

Đội hình dự kiến
Sunderland:
Mannone, Celustka, Diakite, Roberge, Bardsley, Cattermole, Colback, Ki Sung Yong, Fletcher, Giaccherini, Dong-Won
Man Utd:  De Gea; Smalling, Evans, Vidic, Evra; Valencia, Januzaj, Carrick, Cleverley, Welbeck, Javier Hernandez
Dự đoán: Man Utd thắng 1-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X