Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Liverpool: Vì Champions League, phải thắng nhé The Kop !

Thứ Bảy 10/03/2012 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vì Champions League, hãy tập trung và giành chiến thắng nào The Kop !

Chiếc cúp vô địch Carling Cup chắc chắn mang lại một suất dự Europa League cho Liverpool, song có lẽ tham vọng của thầy trò Kenny Dalglish sẽ không dừng lại ở đó. Một tấm vé dự Champions League mới là mục tiêu cần phải phấn đấu. Trên lý thuyết, khoảng cách 10 điểm với Arsnela vẫn còn cơ hội khỏa lấp, nhưng trước tiên The Kop phải giành chiến thắng trước Sunderland khó chịu đêm nay.

Tập trung nào The Kop !

Xét trên BXH, có thể nhận thấy "Mèo đen" không phải hạng xoang xoàng khi họ giành được tới 34 điểm sau 27 vòng đấu đã qua (con số này của Liverpool cũng chỉ có 39 mà thôi). Hơn nữa, dưới sự dẫn dắt của Martin O'Neil, Sunderland đang có phong độ khá tốt, giành được 23 điểm/ 14 trận đấu gần nhất (thành tích tốt thứ 5/20 đội).

Trong khi đó, thầy trò Kenny Dalglish lại có phong độ thi đấu hết sức sập sùi. Trong 8 vòng đấu gần nhất, Liverpool mới giành được có vỏn vẹn 8 điểm, một thành tích có thể nói là thất vọng so với thực lực hiện tại của các nhà đương kim vô địch Carling Cup 2012. Tinh từ đầu năm mới, đội chủ sân Anfield mới chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trước Wolves.

Thành tích "bất hảo" này của Liverpool suy cho cùng cũng chỉ xuất phát tại căn bệnh cố hữu của họ - căn bệnh hòa một cách ngớ ngẩn trước các đội bóng yếu hơn. Chỉ tính riêng trên sân nhà Anfield, The Kop đã phải chia điểm tới 8 trận trong tổng sô 9 trân hòa từ đầu mùa giải của đội bóng. Một thành tích bết bát như vậy quá đủ để lý giải cho vị trí thứ 7 của họ trên BXH hiện tại.

Một lý do khác, hiệu suất ghi bàn thuộc hàng "khiêm tốn" của Liverpool cũng tác động khá lớn đến vị trí của đội bóng trên bảng tổng sắp. Từ đầu mùa, các học trò của Kenny Dalglish mới ghi được có 30 bàn/ 27 trận đã qua, một con số cũng chỉ xấp xỉ với số bàn thắng đội bóng bét BXH là Wolves ghi được.

Công bằng mà nói, chính việc Suarez sa sút phong độ đã ảnh hưởng cực lớn tới đội chủ sân Anfield. Bằng chứng, kể từ khi trở lại sau án treo giò 8 trận, Suarez mới ghi vỏn vẹn 1 bàn cho Liverpool ở Premier League. Tính rộng hơn, từ đầu tháng 11/2011 tới nay, tiền đạo người Uruguay mới… 2 lần lập công tại Premier League, quá ít với một chân sút liên tục đá chính.

Nếu không cải thiện được tình hình ghi bàn trong trận đấu trên sân The Light đêm nay của Sunderland, Liverpool phải đối mặt với một trận hòa nữa bởi lẽ hàng thủ của "Mèo đen" được đánh giá khá chắc chắn (bài học Arsenal còn rõ rành rành). Và cũng nên nhớ, tại The Light, thầy trò nhà O'Neil thi đấu cực kỳ khó chịu.

Dự đoán: Sunderland 1-2 Liverpool

Đội hình dự kiến

Sunderland: Mignolet; Bardsley, O'Shea, Turner, Bridge; Larsson, Meyler, Gardner, McClean; Wickham, Bendtner.

Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Carragher, Enrique; Spearing; Henderson, Adam, Downing; Kuyt, Suarez.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X