Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Liverpool: Khách dễ thở

Thứ Sáu 24/08/2007 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu hết sức khó khăn đang chờ đón Roy Keane và các học trò đêm nay. Sân vận động The Light chào mừng sự xuất hiện của nhà á quân Champions League, Liverpool, đội bóng giàu thành tích nhất Anh Quốc. Sẽ có một bất ngờ mang tên Sunderland?!

Các trận đấu khác vòng 3 Premiership

Torres và các đồng đội sẽ có trận đấu dỡ thở ở The Light

Câu trả lời là mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ nhưng Liverpool không phải là đội bóng chơi thực sự tốt trên sân khách. Vài mùa bóng trước lại đây, chính thành tích kém cỏi trên sân khách là nguyên nhân chính dẫn đến việc The Kop sa sút phong độ và để cho Man Utd và Chelsea bỏ xa trong bảng xếp hạng.

Nhưng, mọi chuyện đã là quá khứ. Liverpool mùa giải này được đánh giá là CLB có chiều sâu đội hình và phong độ ổn định. Hơn nữa, Benitez đang thực hiện chiến dịch quay vòng cầu thủ hết sức hợp lý. Các ngôi sao mà The Kop hiện có đều có thể giải quyết bế tắc của trận đấu bằng sự tỏa sáng của mình. Đó là cái mà Liverpool được hơn đối thủ của mình.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8599

Sunderland dù là đội chủ nhà nhưng rõ ràng họ chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của đội bóng vùng Merseyside. Sự khởi đầu tốt ở hai trận đấu đầu tiên đã mang về cho họ 4 điểm quý giá cho cuộc chiến trụ hạng. Roy Keane như được tung hô lên mây. Chỉ một tuần sau, phong độ của Mèo Đen lại bị đặt một dấu hỏi khi để thất thủ 0-3 trước Wigan trên sân vận động JJB. Rõ ràng, lối chơi của Sunderland còn rất nhiều vấn đề và Roy Keane còn có nhiều việc phải làm.

Cái được của Mèo Đen ở thời điểm này chính là tinh thần thi đấu, sự thăng hoa của một tân binh có khát khao chiến thắng, sự cố gắng của một kẻ không cam chịu ngồi chiếu dưới ở Premiership. Đôi khi trong bóng đá, đó chính là một sức mạnh có thể biến mọi thứ thành vinh quang.

Sunderland gây shock lần nữa trên sân nhà?

Nếu ghi được một bàn thắng nữa trong trận đấu thứ 50 của hai đội tại giải bóng đá cao nhất của Anh Quốc, Liverpool sẽ có một kỷ lục: đó là 7 nghìn bàn thắng kể từ ngày đấu trường này khởi tranh.

Trận đấu gần đây nhất của hai đội diễn ra vào tháng 10 năm 2005 khi Sunderland đang ở cuối bảng xếp hạng trong khi Liverpool trở thành nhà đương kim vô địch Champions League. Trong 10 trận đấu của hai đội ở Premiership, Liverpool có 5 chiến thắng. Đó thực sự là một thành tích quá đỗi tuyệt vời đối với The Kop.

Để nhận kết quả trực tiếp Premiership
 
Soạn GO KQ ANH gửi 996

Trong khi đó, chiến thắng gần đây nhất của Sunderland trước Liverpool diễn ra tháng 12 năm 2002. Hai bàn thắng của Gavin McCann và Michael Proctor đã giúp chủ nhà đánh bại The Kop 2-1. Đó là một trong 4 chiến thắng lịch sử của Mèo Đen trước đội bóng từng 5 lần vô địch Champions League.

Tổng số các lần đối đầu của hai đội, Sunderland có 50 chiến thắng, Liverpool thắng 66 và hai đội hòa nhau 36 trận đấu. Tính riêng ở Premiership, Sunderland chỉ duy nhất thắng được Liverpool, để thua 6 trận và hòa 5 trận. Trên thánh địa The Light, thành tích của Mèo Đen trước The Kop được cải thiện đáng kể hơn một chút với 31 chiến thắng, 26 thua và 13 hòa; riêng ở Premiership họ chỉ thắng được một trận, thua 4 và hòa 1.

Benitez có lẽ nghĩ nhiều hơn đến trận đấu với Toulouse tới...

Điều đáng mừng cho hai đội thời điểm này chính là không có một cầu thủ nào dính chấn thương. Sự quá sức của Gerrard bên phía Liverpool đã được giải quyết ổn thỏa khi tiền vệ tuyển Anh đã ra sân tập luyện cùng các đồng đội. Fernando Torres đã có bàn thắng đầu tiên của mình ở Premiership, anh sẽ là một ngòi nổ hết sức nguy hiểm bên phía The Kop. Nhiều khả năng Andriy Voronin sẽ được đá chính trong trận đấu này, cựu tiền đạo của Leverkusen cũng là một chân sút cần có sự chăm sóc cần thiết.
Soạn GO MU [tỷ số] [phút ghi bàn đầu tiên] gửi tới 8579 để dự đoán kết quả trận đấu MU - Tottenham và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h. Chi tiết xem tại đây

Bên kia chiến tuyến, Roy Keane hoàn toàn có thể yên tâm vì dàn cầu thủ đang hết sức sung sức của mình. Michael Chopra được các cổ động viên của mình trông đợi nhất. Sau 2 trận đấu, anh ghi được 2 bàn thắng và chứng minh khả năng săn bàn bẩm sinh của mình. Mùa giải trước, anh có 12 bàn thắng trong 18 trận đấu ra sân ở giải hạng nhất và nếu ghi được bàn thắng nữa thì đó chính là bàn thắng thứ 50 của anh trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao (Newcastle, Watford, Barnsley, Cardiff và Sunderland).

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, Benitez sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch quay vòng cầu thủ của mình. Ra quân với đội hình 4-4-2, Voronin, Banayuon và Babel nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Trước trận đấu lượt về vòng sơ loại thứ 3 Champions League với Toulouse, một chiến thắng là điều hết sức cần thiết với The Kop.

... Còn thử thách đang đón đợi Roy Keane

Reina là không thể thay thế trong vị trí khung gỗ, bộ tứ hàng thủ sẽ là
Arbeloa, Carragher, Finnan và Agger. Với sự có mặt của Babel nhiều khả năng Riise sẽ được nghỉ ngơi trong khi Benayoun sẽ trám vào chỗ của Pennant; Alonso và Gerrard vẫn đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm. Ở hàng tiền đạo, hai tân binh Torres và Voronin ít khi được đá cặp cùng nhau và lần này có thể là trận đấu chính thức đầu tiên họ được thi đấu. Tiền đạo Voronin sẽ đá thay Dirk Kuyt để chân sút người Hà Lan có thời gian nghỉ ngơi sau khi đá cho cơn lốc màu da cam trong loạt trận giao hữu giữa tuần vừa rồi, hơn nữa anh cần cho trận gặp Toulouse.

Một chiến thắng là điều mà Liverpool hoàn toàn có thể làm được trong thời điểm này. Nhưng phải nên nhớ, đừng bao giờ đi theo vết xe đổ của Tottenham trong trận đấu khởi đầu mùa bóng. Michael Chopra là một tiền đạo hết sức nguy hiểm, anh có thể thay đổi kết quả trận đấu trong tích tắc. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, trận đấu này chính là một cuộc đấu gây cấn thực sự của hai đội.

Dự đoán của Bongda24h: Sunderland 1-2 Liverpool

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Gordon - Collins, Wallace, McShane, Anderson - Richardson, Yorke, Miller, Stokes -  Chopra, John.
Liverpool: Reina - Agger, Arbeloa, Finnan, Carragher - Benayoun, Gerrard, Babel, Alonso - Torres, Voronin

Các trận đấu gần đây của Sunderland

Thời gianL/CChủ nhàTỷ sốĐội khách
2007-08-18EPLWigan Athletic3 : 0Sunderland
2007-08-16EPLBirmingham City2 : 2Sunderland
2007-08-11EPLSunderland0 : 0Tottenham
2007-08-04Giao hữuSunderland0 : 0Juventus
2007-08-02Giao hữuGalway United0 : 4Sunderland
2007-07-31Giao hữuCork City1 : 1Sunderland
2007-07-29Giao hữuBohemians FC0 : 1Sunderland
2007-07-21Giao hữuScunthorpe United1 : 0Sunderland
2007-07-19Giao hữuDarlington0 : 2Sunderland

Các trận đấu gần đây của Liverpool

Thời gianL/CChủ nhàTỷ sốĐội khách
2007-08-19EPLLiverpool1 : 1Chelsea
2007-08-15CPLToulouse0 : 1Liverpool
2007-08-12EPLAston Villa0 : 0Liverpool
2007-08-06Giao hữuFeyenoord 1 : 1Liverpool
2007-08-04Giao hữuShanghai Shenhua 0 : 2Liverpool
2007-07-20Giao hữuAuxerre0 : 2Liverpool
2007-07-18Giao hữuWerder Bremen2 : 3Liverpool
2007-07-14Giao hữuCrewe Alexandra0 : 3Liverpool
2007-07-07Giao hữuWrexham2 : 3Liverpool
  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X