Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Chelsea: Tỏa sáng ở "Ánh sáng"

Thứ Tư 04/12/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay từ trước khi Chelsea về tay ông chủ Roman Abramovich, Sunderland đã là mồi ngon của họ. Trải qua bao năm tháng, điều đó vẫn không thay đổi. Đêm nay, The Blues lại sẵn sàng tỏa sáng trên sân Ánh sáng.

 

Đối với Sunderland, cái tên Chelsea thường gợi nên những ký ức kinh hoàng. Đến giờ, nhiều NHM ở sân The Light vẫn chưa quên được thảm bại 2-7 trước Chelsea hồi tháng 1/2010. Đó là trận đấu mà The Blues thi đấu khá nhàn nhã nhưng chỉ sau 65 phút đã dẫn trước Sunderland với tỷ số 6-1.

Cán cân đối đầu giữa hai đội hiện đang nghiêng hẳn về phía Chelsea với 58 chiến thắng và chỉ thua 37 trong tổng số 114 lần chạm trán Sunderland. Đáng chú ý là trong cả 5 cuộc so tài gần đây, đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich đều đánh bại đối thủ này. Nếu tính riêng thành tích đối đầu tại sân The Light, Chelsea đã có 8 chiến thắng liên tiếp. Trong khi, lần gần nhất Sunderland hạ Chelsea trên SVĐ này cách đây đã 13 năm, thời mà đội bóng vùng Đông Bắc còn có cặp tiền đạo ăn ý Niall Quinn - Kevin Phillips.

Quá khứ rõ ràng không phải là điểm tựa cho Sunderland và hiện tại cũng chẳng ủng hộ họ. Thời điểm này, Sunderland vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi khủng hoảng, dù tân HLV Gus Poyet đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực về chuyên môn, cũng như hàn gắn lại tình trạng chia rẽ ở hậu trường. Đội bóng chủ sân The Light phần nào giảm bớt được những bàn thua ngớ ngẩn, nhưng ở tuyến trên các chân sút vẫn tịt ngòi. Chính vì thế mà Sunderland vẫn đang phải vùng vẫy ở nhóm “cầm đèn đỏ”.

Tương phản với vị trí thứ 2 từ dưới lên của Sunderland là vị trí thứ 2 từ trên xuống mà Chelsea đang nắm giữ. Thầy trò Jose Mourinho toàn thắng cả 2 vòng gần nhất ở Premier League và ghi được trung bình 3 bàn/trận. Giờ đây, Người đặc biệt không cần phải quá lo lắng về phần việc tìm kiếm bàn thắng. Họ chẳng những sở hữu những cầu thủ tấn công sáng tạo bậc nhất Premier League như Eden Hazard, Oscar… mà ngay cả các trung vệ như John Terry, Gary Cahill cũng sẵn sàng lên tiếng.

Chelsea đang tăng tốc và trước mắt họ là cơ hội nâng chuỗi trận toàn thắng trên sân The Light của Sunderland lên con số 9.

CON SỐ:
3 - Tiền đạo Fernando Torres (Chelsea) đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất thi đấu trên sân The Light.
4 - Với 4 thẻ đỏ, Sunderland đang là CLB nhận nhiều thẻ đỏ nhất tại Premier League 2013/14.
30 - Sunderland đang là CLB dứt điểm trúng khung thành đối phương ít nhất tại Premier League 2013/14 với tổng cộng 30 lần.

Đội hình dự kiến
Sunderland:
Mannone, Dossena, Bardsley, Brown, O'Shea, Ki, Gardner, Borini, Giaccherini, Larsson, Fletcher
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Ramires; Mata, Schuerrle, Hazard; Torres
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X