Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Chelsea: Khó khăn tại The Light

Thứ Ba 18/08/2009 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có được 3 điểm đầu tiên ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới nhưng chiến thắng 2-1 trước Hull rõ ràng không phải là một trận đấu thuyết phục chứng tỏ Chelsea đã vào guồng dưới triều đại mới của Carlo Ancelotti. Sunderland sẽ là một thử thách khó khăn để chứng minh The Blues đã đủ mạnh để khẳng định tham vọng của mình.

Chelsea thắng nhưng họ phải nhờ đến cái duyên và sự xuất sắc của Brogba

Trừ hai bàn thắng tuyệt vời của Drogba, có thể nhận thấy Chelsea không thể hiện được sự vượt trội so với đối thủ. Sơ đồ hàng tiền vệ con thoi với vai trò dẫn dắt lối chơi của Lampard đã vận hành khá trơn tru sau những thành công tại các trận đấu giao hữu trước mùa giải đã không thể phát huy hết sức mạnh vốn có khi bước vào những trận đấu chính thức. 90 phút tại Stamford Bridge, Lampard chơi khá lạc lõng, anh chỉ đá tròn vai chứ không thể hiện được khả năng kiến thiết của một hộ công. Chính điều này đã khiến cho Ancelotti phải lo lắng.

Ở vị trí của Mikel cũng đang để lại những dấu hỏi lớn. Tiền vệ người Nigeria chơi gần với hàng thủ nhất nhưng anh lại không thể hiện được sự tin tưởng cần thiết. Có lẽ sau màn trình diễn thiếu ấn tượng trước Hull, Ancelotti sẽ có những sự thay đổi. Ở lực lượng hiện tại, Essien nên được chơi ở vị trí của Mikel còn vị trí của anh sẽ được trao cho Ballack. Trên hàng công, nếu như Anelka tiếp tục chơi thiếu thuyết phục như trận đấu trước, nhiều khả năng tiền đạo người Pháp cũng sẽ mất vị trí vào tay Sturridge hoặc thậm chí là Shevchenko.

Xét một cách tổng thể, Chelsea vẫn rất mạnh ở thời điểm này nhất là khi Didier Drogba chứng minh anh đang có được phong độ cao nhất. Tuy vậy, nếu căn cứ vào đó mà xem thường Sunderland thì sẽ là một sai lầm lớn. Đội bóng chủ sân The Light đã có cả một mùa hè trên thị trường chuyển nhượng đầy bận rộn. Với sự tăng cường lực lượng đáng kể , Sunderland thu về một thành tích khá ấn tượng trong các trận giao hữu mùa hè với 7/9 chiến thắng.

Sunderland đã có những bước chuẩn bị khá kĩ càng cho mùa giải mới

Điều đáng nói từ phía Sunderland là HLV Steve Bruce đã vận hành cỗ máy chiến thắng của Mèo đen khá trơn tru. Cựu HLV của Wigan đã kết hợp được nòng cốt sẵn có từ mùa giải trước với những Ferdinand, Richardson và Jones cùng với những tân binh mới chuyển đến đầu quân ở sân The Light trong mùa hè. Cattermole  chơi khá hay trong vị trí của một tiền vệ phòng ngự trong khi trên hàng công, Jones đã được chia lửa với sự có mặt của Darren Bent, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Bolton.

Chiến thắng 1-0 trước Bolton ở trận đấu mở màn chính là thước đo chính xác nhất cho những công tác chuẩn bị hoàn hảo mà đội quân của Bruce đã làm trong suốt mùa hè vừa qua. Đây sẽ là một động lực cần thiết giúp Sunderland tự tin với trận đấu tiếp đón Chelsea, nhất là khi họ có lợi thế sân nhà The Light.

Đội hình dự kiến:
Sunderland:
Fulop, Bardsley, McCartney, Ferdinand, Collins, Cana, Cattermole, Richardson, Malbranque, Bent, Jones.
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, Ashley Cole, Mikel, Essien, Malouda, Lampard, Anelka, Drogba.

Dự đoán: 0-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X