Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Chelsea: Buông?

Chủ Nhật 24/05/2009 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã hết mục tiêu ở Premiership, giờ đây Chelsea đang cần tập trung sức lực cho trận chung kết cúp FA với Everton vào tuần tới. Chính vì vậy, trước một đối thủ đang khát điểm để thực hiện mục tiêu trụ hạng như Sunderland, nhiều người tự hỏi: Liệu Chelsea có buông?

Có khả năng lắm chứ!? Chelsea cần gì đâu? Thua cũng chẳng sao. Có chăng chỉ là một chút buồn cho các CĐV của họ, hoặc sẽ là một sự chuẩn bị tâm lý không tốt cho trận chung kết cúp FA sắp tới. Nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều lắm. Chắc chắn là vậy. Sunderland cũng như Hull City, họ cần phải có một chiến thắng để chắc chắn có một vị trí ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng sau, mà không cần quan tâm đến kết quả của những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình như Newcastle hay Middlesbrough. Dù nghe có vẻ hơi thiếu tinh thần thể thao một chút, nhưng có lẽ HLV Ricky Sbragia và các học trò đang mong muốn một trận đấu không hết mình của đối thủ đến từ London.

Dù sao Sunderland vẫn còn có quyền tự quyết định
 số phận của mình

Và mong muốn đó của họ không phải là không có cơ sở, khi mà Chelsea đã chắc chắn với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và giờ đây là mục tiêu ở cúp FA. Không thể loại trừ khả năng HLV Guus Hiddink sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu cầm chừng để giữ sức cho danh hiệu duy nhất còn lại của họ trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, khả năng này không thật sự lớn, khi mà Chelsea thường xuyên ra sân với một tinh thần chiến đấu rất cao từ trước đến nay. Và dù cho họ có bố trí đội hình dự bị thì cũng khó có thể nói là yếu so với các đối thủ khác. Ai cũng thấy "dư âm" của những bản hợp đồng "bom tấn" của chủ tịch Abramovich vẫn còn rất đậm nét ở Chelsea, dù cho đó có là cầu thủ ở đội hình dự bị đi chăng nữa. Chính HLV Hiddink đã tuyên bố sẽ vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Và chắc chắn các cầu thủ của Chelsea rất muốn cùng người thày mang quốc tịch Hà Lan có những khoảnh khắc đẹp cuối cùng trước khi chia tay nhau khi mùa bóng năm nay kết thúc. 


Trúng lớn cùng

"


 

Đây có thể là một thông tin khá buồn đối với đội chủ nhà trong trận đấu này. Đặc biệt khi họ không có được đội hình mạnh nhất, khi mà Steed Malbranque không thể thi đấu do chấn thương mắt cá. George McCarrtney, Craig Gordon và cả Nyron Nosworthy cũng không thể ra sân do những vấn đề về sức khỏe liên quan đến cổ, đầu gối và dây chằng. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của đội bóng với biệt danh "mèo đen". Họ đang đứng trước nguy cơ xuống hạng rất lớn, khi chỉ cần sơ sẩy một chút, trong khi những đội bóng xếp sau có được may mắn hơn. Họ sẽ cần phải nhờ vào khả năng bùng nổ và gây bất ngờ đối với đối phương như Djibril Cisse, Kenwyne Jones và cả Kieran Richardson, cựu cầu thủ của Manchester United.

Còn Chelsea, nếu như theo tuyên bố của "phù thủy" Hiddink thì những trụ cột như Terry, Lampard, Ballack, Drogba, Anelka,... đều sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Một chiến thắng sẽ mang tới cho The Blues một tinh thần hưng phấn trước khi đối đầu với Everton ở sân Wembley trong trận chung kết cúp FA. Trong số đó, cầu thủ đáng chú ý nhất sẽ là Nicolas Anelka. Tiền đạo người Pháp đang cố gắng vượt qua Cristiano Ronaldo của Manchester United để về đích ở vị trí đầu tiên trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Điều này không khó đối với cựu tiền đạo của Arsenal, khi mà hàng phòng ngự mà anh sẽ đối mặt đã có tới 51 lần bị thủng lưới mùa này.

Anelka cần bàn thắng để vượt qua Ronaldo

Ở trận lượt đi giữa hai đội ở mùa giải, Anelka cũng đã có "cú đúp" vào lưới Sunderland trong chiến thắng đậm đà 5-0 của đội chủ sân Stamford Bridge. Chính vì vậy, có thể nhiều người sẽ không nghĩ đến một trận hòa hoặc thua của đội bóng thủ đô trong trận đấu này. Có thể nói, Chelsea sẽ không "buông"!

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Fulop, Bardsley, Davenport, Ferdinand, Collins, Edwards, Whitehead, Leadbitter, Richardson, Cisse, Jones.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, A Cole, Essien, Lampard, Ballack, Malouda, Anelka, Drogba.

  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X