Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Arsenal: Fabregas cứu rỗi "pháo thủ"

Thứ Bảy 04/10/2008 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu mờ nhạt và bị dẫn trước, các cầu thủ Arsenal đã suýt chút nữa phải chịu trận thua thứ hai liên tiếp (sau Hull City). Rất may cho họ là bàn thắng muộn màng ở phút bù giờ cuối cùng của Fabregas đã cứu vớt cho đội nhà một ngày mưa buồn.

Ở trận đấu này, HLV Roy Keane bên phía Sunderland là một người quá hiểu về Arsenal. Ông đã từng là thủ quân của MU trước đây, và Arsenal chính là đội bóng đầy duyên nợ đối với "quỷ đỏ". Lần này, chiến lược gia người CH Ailen đối đầu với Wenger ở một vị thế hoàn toàn khác. Không còn hăng hái ở trên sân, nhưng chắc chắn nhiệt huyết của Roy Keane đã được truyền cho các học trò với một đối thủ "rất cần thắng" như Arsenal.


Các cầu thủ Sunderland đã có một đấu pháp cực kì hợp lí trong trận đấu này

Mặc dù được đánh giá cao hơn các cầu thủ chủ nhà, nhưng đội bóng của HLV Arsene Wenger không thật sự làm chủ được trận đấu. Với một hàng thủ rất chất lượng bao gồm những cái tên như Anton Ferdinand, Collins hay McCartney, đội chủ sân The Light tỏ ra rất vững chắc trước những đợt tấn công không thật sự nguy hiểm của đội khách. Thậm chí chính những học trò của HLV Roy Keane mới là những người sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu, khi ở phút thứ 15, Cisse tận dụng sai lầm của Walcott để băng xuống đối mặt với thủ môn Almunia. Rất may cho các cầu thủ Arsena là cảm giác trước cầu môn của tiền đạo người Pháp không còn thật sự nhạy bén như trước, điều đó tạo điều kiện để Almunia hóa giải thành công pha dứt điểm của anh.
 


Tham gia


 


Thế trận tiếp tục có một  chút nghiêng về các cầu thủ Sunderlan, khi ở phút thứ 17, lại là Cisse tung ra cú sút bóng rất mạnh bằng chân phải khi có bóng ở sát vạch 16m50 của đội khách. Nếu như thủ môn người Tây Ban Nha không cảnh giác và tung người đấm bóng cực nhanh, có lẽ đoàn quân của HLV Wenger đã phải nhận một bàn thua đầu tiên. Có vẻ như trận thắng 4-0 trước Porto ở vòng đấu bảng Champions League đã khiến thể lực của các cầu thủ Arsenal giảm đi đáng kể. Điều đó được thể hiện trong những tình huống xuống bóng mang tính chất cá nhân của đội bóng này đều bị các cầu thủ Sunderland dễ dàng chặn đứng. Thậm chí một cầu thủ có tốc độ cao như Theo Walcott cũng không dễ dàng loại bỏ được những cái tên ở hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chính Walcott lại là tác giả của pha bóng nguy hiểm nhất bên phía Arsenal. Phút thứ 37, nhận đường chuyền của Adebayor, tiền vệ người Anh có bóng bên cánh phải và ngay lập tức tung ra một cú sút rất căng và bất ngờ. Thủ môn Gordon đã phải rất vất vả để đẩy bóng ra. Rất tiếc là lúc đó không có cầu thủ nào của Arsenal kịp thời tiếp cận để tung ra cú đá bồi, khi mà bóng nảy ra ở một vị trí vô cùng thuận lợi. Tình huống đó cũng khép lại hiệp một của trận đấu mà không đội bóng nào ghi được bàn thắng.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, các cầu thủ Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình và cả tốc độ chơi. Họ đã gia tăng sức ép đối với đội chủ nhà và tạo được một thế trận vượt trội hơn ở những phút đầu tiên. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, khi mà HLV Arsene Wenger là một chiến lược gia nổi tiếng với những quyết định sáng suốt trong giờ nghỉ giải lao. Nếu đối phương không thay đổi so với hiệp một, chắc chắn họ sẽ phải vất vả hơn rất nhiều trong hiệp thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không ít lần tổ chức những pha phản công sắc bén khiến hàng thủ của Arsenal phải lao đao.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng rõ ràng là các cầu thủ Sunderland, đúng hơn là HLV Roy Keane của họ đã có một chiến thuật rất hợp lí trước đối thủ rất mạnh như Arsenal. Kinh nghiệm của những cái tên như Malbranque, Yorke hay Chimbonda là rất cần thiết với đội chủ sân The Light trong trận đấu này. Họ hoàn toàn có thể kiềm tỏa được sức tấn công đến từ mọi phía của Arsenal, đội bóng mới đánh bại Porto với tỷ số rất đậm 4-0 cách đây chưa đầy một tuần.


Các cầu thủ Sunderland ăn mừng bàn thắng của Leadbitter

Sau khi có sự điều chỉnh về nhân sự bằng cách tung Bendtner vào sân thay cho Walcott và cả Nasri đá thay vị trí của Denilson, các cầu thủ Arsenal chủ yếu tập trung tấn công ở khu vực trung lộ, chứ không chơi dạt ra biên như khi Walcott còn ở trong sân nữa. Và chính lối chơi đó mang lại cho đội bóng của HLV Wenger một cơ hội cực kỳ ngon ăn. Từ pha phối hợp với Adebayor, tiền đạo người Đan Mạch đã có một cú chuyền bóng rất đẹp để Van Persie đối mặt với thủ môn Gordon. Tuy nhiên, pha dứt điểm rất nhanh bằng chân phải của tiền đạo người Hà Lan lại không thắng được thủ môn bên phía đội chủ nhà.

Wenger thay người thì Roy Keane cũng biết thay người. Phút thứ 84, ông tung Leadbitter vào sân thay cho Yorke đã xuống sức. Và chỉ hai phút sau, cầu thủ đeo áo số 18 của Sunderland đã khiến các CĐV đội chủ nhà sướng... phát điên, khi có cú sút cực mạnh và hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Bóng đi qua tầm với của thủ môn Almunia và đập xà ngang trước khi làm tung lưới đội khách. Bàn thắng khiến Leadbitter cũng ngỡ ngàng và không tin vào mắt mình. Cầu thủ này phải ăn mừng mất khoảng... nửa phút mới dám ngẩng lên thi đấu tiếp.

Bị dồn vào chân tường và trước mặt là thảm kịch... hậu Hull City, các cầu thủ Arsenal đã ào lên tấn công trong những phút cuối cùng nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà. Và những nỗ lực không biết ngừng nghỉ của các "pháo thủ" đã được đền đáp một cách xứng đáng ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, Fabregas bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, khi thủ môn Gordon đã băng ra không thật sự chính xác. Khỏi phải nói niềm vui của HLV Wenger trong tình huống đó. Ông đã tránh được trận thua thứ hai liên tiếp trước những đội bóng được coi là "chiếu dưới".


Fabregas đã cứu Arsenal khỏi trận thua thứ 2 liên tiếp

Đội hình thi đấu:

Sunderland: Gordon, Chimbonda, Ferdinand, Collins, McCartney, Malbranque (Chopra 87'), Whitehead, Yorke (Leadbitter 84'), Reid, Richardson, Cisse (Murphy 88').

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Walcott (Bendtner 66'), Denilson Nasri 73'), Fabregas, Song (Vela 87'), Van Persie, Adebayor.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X