Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Arsenal: Cạm bẫy ở The Lights

Thứ Bảy 21/11/2009 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở thời điểm này, điều khiến Arsene Wenger lo ngại nhất không phải là móng vuốt của Mèo Đen. Sunderland không phải là một đối thủ quá khó để giải mã, cho dù họ được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, chính sự đơn giản từ một bài test thể lực có thể cũng khiến Arsenal đối mặt với những hiểm hoạ khó lường nhất.


Sẽ không ai ngạc nhiên, nếu ở The Lights, cạm bẫy của Steve Bruce chính là những phương án đưa Pháo thủ vào một màn tra tấn thể lực. Sunderland đã thắng Liverpool theo cách đó, và họ chẳng việc gì phải thay đổi chiến thuật. Hầu hết các trụ cột của Wenger đều đã trải qua các trận thi đấu quốc tế trong 1 tuần qua, họ sẽ gặp khó khăn nếu phải thực sự căng sức để chiến đấu ở The Lights. Đón tiếp Arsenal sẽ là màn trình diễn của bóng dài, bóng bổng, của tốc độ, và chắc chắn, còn là những pha va chạm toé lửa. Sunderland sẽ không có sự lựa chọn nào khác. Vì đó cũng chính là sở trường của họ, ít nhất sau những gì đã thể hiện mùa này.

Vấn nạn chấn thương sẽ khiến Arsenal gặp khó ở sân của Sunderland


Arsenal chắc chắn sẽ có lý do để lo lắng, một khi đội quân của Bruce tiếp tục chơi theo kiểu khó chịu như thế. Bên cạnh yếu tố sức bền, danh sách chấn thương khá dài của Wenger cũng sẽ hạn chế phần nào sự thăng hoa của Arsenal. Với đẳng cấp của mình, Arsenal dại gì lại lao vào những cuộc đấu sức vô bổ. Nhưng Giáo sư người Pháp cũng thừa hiểu, Sunderland sẽ là tác nhân tạo ra một trận đấu quyết liệt đúng nghĩa. Trong cả 2 trận lượt đi và về mùa trước, Arsenal cũng đã bị cầm hoà (1-1 ở The Lights và 0-0 ở Emirates) bởi tính hiệu quả từ lối chơi  cơ bắp của đối thủ, chứ không phải vì bất cứ lý do nào khác.


Bài toán sức bền

 
Nếu muốn tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch, Arsenal sẽ phải bước vào mọi trận đấu với mục tiêu chiến thắng. Sự mệt mỏi là có thật, và những rủi ro có tính dây chuyền trong một đội hình “mỏng cơm” là điều dễ hiểu. Có điều, Pháo thủ vẫn sẽ phải tìm ra cách để cân bằng mọi thứ trong thời điểm này. Đặt ngược lại vấn đề, Sunderland sẽ sợ nhất điều gì từ Pháo thủ? Rõ ràng, đó là khi những tay súng trẻ không bị chi phối bởi sức ép, và nhảy múa bằng sự tự tin. Khi ấy, Arsenal sẽ không đi tìm những bàn thắng, hoặc xem việc ghi bàn là một nhiệm vụ bắt buộc. Họ sẽ coi trận đấu như một trò chơi, và những bàn thắng sẽ đến như một thú vui. Sự bay bổng trong lối chơi bóng ngắn, cùng niềm phấn khích của những đôi chân nghệ sỹ sẽ là chìa khoá cho Arsenal trước một đối thủ kiểu Sunderland. Có điều, chắc chắn điều đó sẽ không diễn ra trong cả 90 phút, vì sức bền sẽ là điều kiện cần đầu tiên.


Arsenal đã lần lượt đánh bại Wolverhampton và Tottenham không chỉ bằng sức mạnh, và còn ở sự khôn ngoan. Nghĩa là duy trì sự tập trung và cách chơi sắc sảo có tính áp đặt trong một vài thời điểm, trước khi bất ngờ trở nên xù xì khi đã nắm được tình thế. Mất Robin van Persie là một thiệt thòi không nhỏ, nhưng đó cũng sẽ là cơ hội để Gunners thể hiện sự đoàn kết, cũng như chất lượng trong cách chơi đồng đội. Thêm một lần nữa, bài toán sức bền sẽ được đặt ra. Wenger sẽ không cầu Chúa để Arsenal giữ được trạng thái tập trung trong những thời khắc quyết định. Đó là mệnh lệnh đã được tuyên bố kể từ sau trận hoà West Ham, và mọi cầu thủ sẽ phải nhớ tới nó, duy trì nó trong bất cứ hoàn cảnh nào.
 

Lực lượng:
 

Sunderland: Thủ môn Gordon nghỉ 3 tháng sau chấn thương ở trận thua Tottenham. Lee Cattermole, Mensah, Zenden có thể trở lại, nhưng Turner bị treo giò.
 

Arsenal: Khi cả Gibbs và Clichy vắng mặt, Wenger có thể sẽ đưa Silvestre ra sân ở vị trí hậu vệ trái. Cùng chấn thương của van Persie, Diaby, Bendtner, Denilson, Fabianski và Djourou cũng chưa thể ra sân. Khả năng thi đấu bỏ ngỏ cho Walcott, Wilshere và Vela.
 

Đội hình dự kiến:
 

Sunderland: Fulop, Bardsley, Ferdinand, McCartney, Da Silva, Malbranque, Richardson, Henderson, Reid, Campbell, Bent.
 

Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Gallas, Silvestre, Song, Fabregas, Ramsey, Arshavin, Eduardo, Rosicky.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1


Đối đầu
21/02/09  Arsenal-Sunderland  0-0
04/10/08  Sunderland-Arsenal  1-1
11/05/08  Sunderland-Arsenal  0-1
07/10/07  Arsenal-Sunderland  3-2
01/05/06  Sunderland-Arsenal  0-3
 

Phong độ
 

Sunderland
07/11/09 Tottenham-Sunderland 2-0
31/10/09 Sunderland-West Ham 2-2
27/10/09 Sunderland-Aston Villa 1-3 (đá penalty)
24/10/09 Birmingham-Sunderland 2-1
17/10/09 Sunderland-Liverpool 1-0
 

Arsenal
07/11/09 Wolves-Arsenal 1-4
04/11/09 Arsenal-AZ 4-1
31/10/09 Arsenal-Tottenham 3-0
28/10/09 Arsenal-Liverpool 2-1
25/10/09 West Ham-Arsenal 2-2


(Theo Thể Thao Văn Hoá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X