Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland 2-2 Liverpool: Lạc trôi giữa may mắn và thực lực

Thứ Ba 03/01/2017 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày Sunderland chơi tốt và có cả may mắn, Liverpool đã bất lực khi chỉ kiếm được một trận hòa trên sân Ánh sáng.

Liverpool đang là đối thủ bám đuổi sát Chelsea nhất trong cuộc đua vô địch Premier League. Chính vì vậy, từng điểm số đối với họ là rất quý giá và việc đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc trước đối thủ như Sunderland làm HLV Jurgen Klopp bối rối trong buổi họp báo sau trận là điều dễ hiểu. Chiến lược gia người Đức không tìm ra được lời nào để mô tả trận cầu hôm nay và có lẽ là cả giai đoạn khó khăn trong những tuần tới.

Trước mắt, Liverpool sẽ đối đầu đội hạng tư là Plymouth ở vòng ba FA Cup. Sau đó, họ chạm trán đối thủ khó chơi là Southampton trong khuôn khổ trận tứ kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Trở lại Premier League, Quỷ đỏ Merseyside hành quân đến Old Trafford để đá với một Man United đang có phong độ cực cao. Cuối cùng, họ sẽ kết thúc một tháng địa ngục bằng cuộc đối đầu trực tiếp với Chelsea. Quả là một hành trình đầy khó khăn.

Sunderland 2-2 Liverpool Lac troi giua may man va thuc luc hinh anh
Klopp bối rối sau trận hòa Sunderland

Sảy chân trước Sunderland, có thể nói Liverpool đã tự tạo áp lực lên chính mình trong giai đoạn căng thẳng của mùa giải. Người có lỗi lớn nhất trong trận hòa này có lẽ là Jurgen Klopp. Ông không thể đem lại sức sống cho một đội bóng vừa vắt kiệt sức để đấu với Man City cách đây 2 ngày mà theo bản thân HLV này thừa nhận là “cũng không biết phải làm thế nào với mật độ thi đấu này”. Việc dùng Daniel Sturridge thay Jordan Henderson chấn thương chỉ đem lại 1 bàn thắng nhưng không thể giúp bước chạy của các cầu thủ thanh thoát hơn.

Chỉ một sự thiếu vắng mà lối chơi của The Kop đã khác như vậy, có lẽ Klopp nên cân nhắc kỹ hơn về tầm ảnh hưởng của Henderson lên hàng tiền vệ. Cầu thủ người Anh có thể luôn đứng giữa lằn ranh tranh cãi rằng anh là cầu thủ đẳng cấp hay là tiền vệ tầm thường, nhưng rõ ràng vai trò của Henderson lúc này là rất quan trọng với Liverpool. Sự vắng mặt của người đội trưởng vì chấn thương gót chân trong trận gặp Man City đã được khắc họa rõ ràng thông qua màn trình diễn thiếu thuyết phục của người đóng thế Emre Can.

Sunderland 2-2 Liverpool Lac troi giua may man va thuc luc hinh anh 2
Emre Can có một ngày thi đấu đáng quên

Cầu thủ người Đức cũng được mệnh danh là truyền nhân của Steven Gerrard huyền thoại nhưng anh cho thấy mình thiếu đi sự năng nổ và khả năng hoạt động bền bỉ nơi tuyến giữa. Can thường xuyên để mất bóng khá dễ dàng và không thể tổ chức tấn công tốt được như những gì Henderson vẫn làm.

Chính sự yếu kém nơi tuyến giữa của Emre Can hôm nay đã khiến lối chơi của Liverpool vận hành thiếu trơn tru. Ví dụ điển hình là việc hậu vệ trái James Milner thường xuyên rơi vào trạng thái bị động do thiếu người hỗ trợ. Vị trí của cầu thủ người Anh gần như mở toang ra để các cầu thủ Sunderland pressing, điều mà đội bóng này trước nay không hề giỏi. Thật khó để tưởng tượng Liverpool sẽ ra sao nếu thiếu cầu thủ người Anh ở 2 cuộc đối đầu liên tiếp với Man United và Chelsea.

Mặc dù vậy, cũng cần dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của Sunderland ở trận đấu này. Một đấu pháp hợp lý của David Moyes, kết hợp với sai lầm của chính đối thủ và một chút may mắn đã giúp họ có được 1 điểm tưởng chừng như bất khả thi. Lão tướng Defoe lúc này rõ ràng là niềm hy vọng trụ hạng của Mèo đen, nhưng sao trẻ Adnan Januzaj cũng đem đến nhiều điểm sáng tích cực. Cầu thủ người Bỉ với khả năng cầm bóng và tư duy tốt đã góp phần giúp lối chơi của Sunderland trở nên mềm mại và biến hóa hơn rất nhiều.

Sunderland 2-2 Liverpool Lac troi giua may man va thuc luc hinh anh 3
Januzaj cần tiếp tục duy trì phong độ hiện tại

Từng là học trò của David Moyes thời còn ở Man United, không ai hiểu rõ tài năng của Januzaj hơn ông thầy người Scotland. Việc HLV này cần làm là giữ cho Januzaj tập trung và duy trì được phong độ hiện tại. Điều đó tốt cho chính sự phát triển của cầu thủ trẻ này và cũng rất có thể sẽ thắp lên hy vọng trụ hạng mong manh của đội bóng.

Mặc dù vậy, chặng đường giông bão vẫn còn đang ở phía trước với Moyes và các học trò. Sắp tới, họ sẽ phải chia tay 3 trụ cột là Didier Ndong, Lamine Kone và Wahbi Khazri trong 6 tuần do phải tham dự CAN 2017. Đây hứa hẹn sẽ là thử thách cực lớn đối với bản lĩnh và tài cầm quân của cựu thuyền trưởng Everton. Các CĐV của Mèo đen chỉ có thể hy vọng vào “thói quen” cố hữu của chiến lược gia này đó là các đội bóng ông dẫn dắt thường chơi khởi sắc vào giai đoạn cuối mùa giải. Tuy nhiên, liệu lúc đó đã là quá muộn hay chưa?


Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X