Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland 0-2 Leicester: Drinkwater chói sáng tại The Light

Thứ Hai 11/04/2016 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước sang mùa giải này, cái tên Danny Drinkwater vẫn còn rất xa lạ với những CĐV không phải của Leicester City. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn đã qua đặc biệt là trong chiến thắng 2-0 trước Sunderland mới đây, người ta sẽ còn phải nhắc tới cầu thủ 26 tuổi như một người hùng mới nổi của Bầy cáo.


Trước mùa giải 2015/16, tiền vệ Danny Drinkwater chìm trong bóng tối. Anh gia nhập Manchester United khi lên 9 song bất chấp việc thể hiện đầy hứa hẹn ở tuổi niên thiếu, anh không một lần được xuất hiện trong đội 1 của CLB quê nhà. Trải qua một loạt đội tại giải hạng Nhất bao gồm Huddersfield, Cardiff, Watford hay Barnsley, Drinkwater được M.U bán đứt cho Leicester với giá 750 nghìn bảng vào năm 2012 ở tuổi 22.

Drinkwater M.U
Drinkwater không được trọng dụng ở M.U

Tại đây, dù đã xuất hiện tới 97 lần sau 2 mùa giải đầu tiên cho CLB tại giải hạng Nhất song Drinkwater đã không giữ được vị trí chính thức khi họ lên chơi tại Premier League. HLV Nigel Pearson đã quyết định chiêu mộ tiền vệ kỳ cựu Esteban Cambiasso đầu mùa 2014/15 để tăng cường thêm kinh nghiệm chinh chiến cho Leicester. Nhà vô địch Champions League cùng Inter Milan năm 2010 quả thực đã chơi tốt song vô tình khiến Drinkwater chỉ có 11 lần đá chính.

Tất cả đã khiến sự nghiệp của Drinkwater có nguy cơ bị chôn vùi ở tuổi 26, thời điểm được xem là độ chín với nhiều cầu thủ khác. Song trời không lấy đi hết hạnh phúc của bất cứ ai, chàng trai sinh tại thành phố Manchester đã có cơ hội thể hiện khi Cambiasso chia tay Leicester đầu mùa 2015/16 và tận dụng triệt để. Trong thành tích 66 điểm của Bầy cáo trước trận đấu Sunderland vs Leicester
, Riyad Mahrez và Jamie Vardy là những cái tên được ca ngợi nhiều nhất.

Từ đầu năm 2016 tới nay, đến lượt N'Golo Kante bước ra từ đằng sau cánh gà và gây ấn tượng với nhiều người. Từ người hâm mộ cho tới các chuyên gia đều biết tân tuyển thủ Pháp là người có số lượng những pha tắc bóng và cắt bóng thành công nhiều nhất tại Premier League. Từ tháng 2 trở đi tới lượt Wes Morgan, chiến binh 32 tuổi với sự dũng mãnh, cần mẫn chiếm được tình cảm của các fan đội bóng đá vùng East Midlands. Có cảm giác trong thành công của Leicester, Drinkwater vẫn chỉ như một ca sĩ đứng sau hát bè cho những ngôi sao chính.

Drinkwater Leicester cu
Anh trải qua thăng trầm tại Leicester

Phải tới thời gian gần đây, Drinkwater mới thực sự được tôn vinh nhiều hơn. Cũng là điều dễ hiểu bởi khi mà giấy mực đã tốn nhiều với Mahrez, Vardy, Kante hay Morgan, cánh báo chí cũng phải chuyển sang khai thác tới những nhân vật khác của đội bóng và Drinkwater là điều hiển nhiên. Trong đội hình của Leicester, nhiệm vụ của Drinkwater là phối hợp cùng Kante thu hồi bóng trước khi có những pha phát động giúp đội bóng chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự.

Trận đấu Sunderland 0-2 Leicester là minh chứng cho điều đó. Trong bối cảnh đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, Bầy cáo như thường lệ vẫn không quá vồ vập bất chấp đối thủ chỉ thuộc top 3 từ dưới lên trên BXH. Họ thu mình với hàng rào phòng ngự dày đặc và khi có bóng lập tức phất lên cho Vardy cắm ở trên. Không ai làm nhiệm vụ tiếp đạn từ xa cho Leicester nói chung và chân sút chủ lực của họ nói riêng tốt hơn Drinkwater.

Với vai trò box-to-box, Drinkwater di chuyển không mệt mỏi khắp mặt sân, anh cùng Kante cày nát khu trung tuyến khiến Sunderland rất khó triển khai thế trận. Nhìn qua sẽ thấy đội chủ nhà có phần nhỉnh hơn Leicester về thế trận song để có được cơ hội rõ ràng với họ là không hề dễ khi phía bên kia đeo bám rất rát. Và rồi một kịch bản quen thuộc đã lặp lại trên sân The Light khi đoàn quân do HLV Claudio Ranieri khai thông thế bế tắc từ một pha phản công.

Drinkwater Leicester
Và bắt đầu thăng tiến mạnh mẽ ở mùa giải 2015/16

Trước trận này, Drinkwater đã có 4 pha kiến tạo tại Premier League mùa này và đáng chú ý là đều cho Vardy. Phút 66 cuộc đọ sức Sunderland 0-2 Leicester, lại là anh phất bóng lên vô cùng chính xác tới vị trí của tiền đạo cắm có tốc độ và sức mạnh đáng nể kia. Khi đối thủ đã dồn hết lên tấn công, Vardy dễ dàng vượt qua hậu vệ cuối cùng của Mèo đen trước khi hạ nốt thủ môn Mannone mở tỉ số. Đúng phút 90, cũng Drinkwater đi bóng tới sát đường biên và căng ngang để Vardy dứt điểm cận thành nhưng tiếc là không qua được tay người gác đền Sunderland.

Tới phút bù giờ thứ 4, Vardy lại là người lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Leicester. Qua đó, Bầy cáo đã chắc suất trong top 4 và quan trọng hơn nữa là củng cố vững chắc ngôi đầu trên BXH Premier League. Trong chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Leicester, ngoài Vardy thì người xuất sắc tiếp theo với nhiều người chính là Drinkwater.

Chỉ còn 5 vòng đấu và Leicester cần thêm ít nhất 3 chiến thắng để có lần đầu tiên vô địch nước Anh. Nếu điều đó trở thành hiện thực, Drinkwater và 11 cầu thủ đá chính sẽ trở nên bất tử trong lịch sử CLB và giải đấu. Khi mà Henderson chấn thương nặng, Wilshere mới trở lại còn Carrick không là chính mình ở tuổi 34, không lý gì cầu thủ có cái họ vui tai ra đời trước thế kỷ thứ 7 này lại không có suất ở ĐT Anh tại VCK Euro 2016. Vì tất cả, có thể nói từ màn chói sáng trên sân The Light của Sunderland, Drinkwater chuẩn bị đến với một chân trời mới.

thong tin sau tran Sunderland vs Leicester
Thông tin sau trận Sunderland 0-2 Leicester

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Sunderland 0-2 Leicester (Vòng 33 Premier League 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X