Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sức sống mới của Man United

Thứ Ba 23/08/2022 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có nhiều điều cần phân tích về chiến thuật trong trận thắng Liverpool mới đây. Man United đã giành 3 điểm đầu tiên mùa giải vì tinh thần.

Trong trận cầu tâm điểm vòng 3 diễn ra trên sân nhà Old Trafford, HLV Erik ten Hag đã có chiến thắng đầu tiên ở một trận đấu chính thức. Sau màn chạm trán, có 2 điều đáng chú ý mà HLV người Hà Lan chia sẻ về kết quả này.

Đầu tiên là về chiến thuật, khi ten Hag thừa nhận điều đó không quan trọng bằng thái độ và tinh thần chiến đấu. Các cầu thủ MU đã đá một trận không thẹn với người hâm mộ. Họ có sự liên lạc tốt với nhau và nếu nắn nót hơn trong những pha dứt điểm, thậm chí còn có thể thắng đậm hơn.

Thứ hai là về hiệu suất. Quỷ đỏ chạy nhiều hơn Liverpool 3 km ở trận vừa rồi, và chạy nhiều hơn chính họ tới 18 km so với trận thua Brentford. Man United có tổng cộng 200 lần gây áp lực trong suốt trận đấu cùng 155 pha bứt tốc. Đó đều là những thông số rất ấn tượng của một tập thể khát khao giành chiến thắng.

Sức sống mới của Man United 1
MU thể hiện tinh thần chiến đấu tốt hơn đối thủ

Trong ngày bỏ Cristiano Ronaldo và Harry Maguire lên băng ghế dự bị, hàng tấn công lẫn phòng ngự của MU đem tới một luồng gió mới với những nhân tố trẻ trung, năng động và linh hoạt. Hàng công bùng nổ với Sancho, trong khi hàng thủ chơi lăn xả với Varane, Martinez. Nhiều người tự tin cho rằng HLV ten Hag đã tìm ra bộ khung ưng ý sau trận thắng Liverpool, nhưng đó chưa phải bức tranh toàn cảnh.

Trên thực tế, CR7 vẫn đóng góp và có vai trò lớn cho MU nếu anh tiếp tục ở lại. Tương tự, Maguire cũng rất hữu dụng trong những thế trận MU là đội tấn công với khả năng triển khai bóng tốt. Vấn đề là trước một Liverpool cửa trên, Quỷ đỏ cần những con người phù hợp, cách tiếp cận phù hợp, chứ không phải những nhân tố dự bị đều là bỏ đi.

Hai bàn thắng của Sancho và Rashford đến trong 15 phút đầu mỗi hai hiệp đấu, cho thấy Quỷ đỏ đã luyện tập rất kỹ để phủ đầu Liverpool. Những phút cuối trận, những tình huống câu giờ của Martial hay Bruno Fernandes có tác dụng làm giảm hưng phấn của Lữ đoàn đỏ khi có bàn rút ngắn cách biệt. Tóm lại, Man United giành chiến thắng xứng đáng khi thể hiện một sức sống mới, khát khao thi đấu và tinh thần nỗ lực hơn đối thủ.

Tất nhiên, thắng lợi này dù quan trọng, nhưng cũng chỉ đem về cho Quỷ đỏ 3 điểm. Hạ gục đối thủ truyền kiếp Liverpool bao giờ cũng đem tới sự hưng phấn, nhưng đừng quên đoàn quân Jurgen Klopp đang khủng hoảng lực lượng và cũng chưa đạt điểm rơi phong độ. Ngay cả dấu ấn chiến thuật của HLV ten Hag, thực chất cũng chưa được thể hiện rõ.

Sức sống mới của Man United 2
Quỷ đỏ cần duy trì sức sống mới

Nét lạc quan là chiến lược gia Hà Lan đã biết thay đổi và thích nghi với môi trường giải Ngoại hạng. Ông đã thất bại 2 trận đầu mùa trước Brentford và Brighton, những CLB rất mạnh về tấn công trực diện, liên tục khai thác hàng thủ với những pha treo bổng. Ten Hag hiểu rằng chiến thuật không giúp ông quá nhiều trước sự chênh lệch về thể chất cùng lối đá “xôi thịt”. Bởi điều quan trọng vẫn là sự thể hiện của các cầu thủ trên sân.

Một điều quan trọng nữa, đó là dường như cựu thuyền trưởng Ajax đã đưa ra một thông điệp đáng chú ý trong trận đấu này. Ông tung cả 3 tân binh Eriksen, Martinez và Malacia vào sân, như một lời cảnh báo tới tinh thần chiến đấu của những cầu thủ cũ, cũng là lời nhắn gửi tới giới chủ về công tác chuyển nhượng.

“Phiên chợ hè chưa đóng cửa, chúng tôi cần đội hình đảm bảo cả số và chất lượng” – HLV ten Hag chia sẻ sau trận thắng Liverpool. Bởi ông biết rằng, tất cả những tín hiệu tích cực đạt được trước Liverpool sẽ là vô nghĩa, nếu các cầu thủ không tiếp tục chứng tỏ được tinh thần chiến đấu.

“Chúng tôi cần thể hiện phong độ một cách ổn định và thường xuyên. Các trận đấu tại Premier League đều rất khó khăn, và điều đầu tiên, quan trọng nhất là bạn phải thể hiện được sự khát khao trên sân cỏ” – đó mới là thành quả sau khi giành 3 điểm trước Liverpool, nếu MU duy trì được hình ảnh tràn đầy sức sống ở những trận sau.




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X