Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sức nóng của trận derby thành Manchester: De Jong thách thức, Nani đáp trả

Thứ Năm 20/10/2011 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm tại Premier League cuối tuần này là cuộc đối đầu giữa hai thế lực của thành Manchester: MU và Man City. Dù còn mấy ngày nữa trận đấu mới bắt đầu những những cầu thủ hai đội đã bắt đầu hâm nóng bầu không khí xung quanh cuộc đối đầu này bằng những phát biểu tràn đầy tự tin.

Kể từ khi Manchester City trở thành một thế lực mới nổi tại Premier League nhờ được những ông chủ Ả Rập đầu tư mạnh mẽ, những trận derby thành Manchester không còn mang tính chất là một cuộc chiến nội bộ của thành phố công nghiệp nữa. Trận đấu giữa hai màu xanh - đỏ thành Manchester còn ảnh hưởng lớn đến cục diện chung của Premier League. Điều đó thể hiện rõ nét hơn trong thời điểm hiện nay khi Man City và MU đang chia nhau ngôi đầu bảng xếp hạng, và đội nào thắng sẽ lên ngôi đầu bảng, còn thua nhiều khả năng sẽ bị đẩy xuống thứ ba khi Chelsea đang bám sát đằng sau.

Trận derby thành Manchester đã "nóng" kể cả khi tiếng còi khai cuộc chưa vang lên

Mùa trước, MU đã bị Man City đánh bại với tỉ số 1-0 trong trận bán kết FA Cup. Nhưng trong trận tranh Siêu Cúp Anh năm nay, MU lại giành chiến thắng 3-2 trước "hàng xóm" Man City. Thế nên đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định, trận đấu giữa MU và Man City là một trong những trận đấu đáng xem nhất tại Premier League. Không chỉ bởi sự nhiệt tình vốn có của những trận derby, mà còn bởi sức mạnh của hai đội không chênh lệch nhau quá nhiều và Man City lúc này cũng không còn phải đá cù cưa như trước nữa, mà đội bóng vùng Eastlands sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng với MU.

Điều đó được thể hiện ngay từ những phát biểu của De Jong, khi tiền vệ người Hà Lan khẳng định Manchester City lúc này không việc gì phải sợ hãi trước đối thủ:" Tất nhiên là chúng tôi đều tin tưởng vào một chiến thắng. Chúng tôi đang đứng đầu bảng xếp hạng và mục tiêu của chúng tôi là giữ vững vị trí này. Những áp lực vẫn như năm ngoái không hề thay đổi, chỉ có điều lần này chúng tôi bước vào trận derby với vị trí đầu bảng. Chúng tôi phải vượt qua những áp lực bởi Manchester City cần phát triển hơn nữa. Chúng tôi đã thể hiện trong mùa trước rằng chúng tôi đủ sức đánh bại họ, và chúng tôi thể hiện khả năng của mình trong suốt cả mùa giải. Chúng tôi cần một trận đấu với Manchester United để biết, hiện tại chúng tôi đang mạnh như thế nào".

Không có những lời lẽ thách thức như De Jong, Nani chỉ tỏ ra háo hức trước trận đấu với Manchester City:" Tất cả các cầu thủ đều muốn ra sân trong trận đấu này, trong đó có cả tôi. Tôi cảm thấy tự tin và thoải mái trước trận đấu này. Tôi cảm thấy những áp lực khi đối mặt với Manchester City là động lực để chúng tôi thi đấu tốt hơn. Qua mỗi năm, những trận đấu với Manchester City ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn. Chúng tôi thường có kết quả tốt khi đối đầu với họ và hi vọng trận đấu tới chúng tôi sẽ có được một chiến thắng".

  • Như Đạt (Theo Telegraph/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X