Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sức ảnh hưởng của Van Gaal giúp Man Utd có tân binh đầu tiên?

Thứ Tư 18/06/2014 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trong khi còn đang cùng ĐT Hà Lan chinh chiến ở Brazil, sức ảnh hưởng của Louis Van Gaal vẫn đủ khả năng giúp cho Manchester United đang đóng đô tại đảo quốc Sương mù có được tân binh đầu tiên của mình. 

De Vrij (trái) vừa gia hạn hợp đồng với Feyenoord
De Vrij (trái) sẽ là tân binh đầu tiên của Man Utd

Và đó là một cầu thủ cũng đang chơi tại World Cup cho đội tuyển Hà Lan. Stefan de Vrij, 22 tuổi đã được Van Gaal cho vào tầm ngắm từ rất lâu. De Vrij sinh năm 1992, nhưng đã có tới gần 200 lần khoác áo CLB Feyenoord Rotterdam, sở hữu một vị trí rất chắc chắn tại trung tâm hàng phòng ngự của đội bóng này. Trong bối cảnh cả Ferdinand và Vidic đều đã ra đi, Phil Jones và Chris Smalling chưa đủ độ tin cậy, Jonny Evans không bao giờ lớn; De Vrij được nhắm đem về Old Trafford để tăng chất thép cho khu vực ngay trước mặt thủ thành David De Gea.

Kế hoạch phục hưng Manchester United của Van Gaal được điền tên rất nhiều cầu thủ Hà Lan. Robin van Persie sẽ là đội trưởng tại Old Trafford mùa tới. Kevin Strootman sẽ được "cố sống cố chết" để đem về cho bằng được. Và Stefan de Vrij là cái tên phục vụ cho mục đích lâu dài. Khá khó để De Vrij đá chính đều đặn ngay trong mùa đầu tiên tới Man Utd (nếu Van Gaal xếp đội hình theo chuyên môn chứ không phải cảm tính). Điều dễ thấy là anh sẽ phải ngồi dự bị để xem những Phil Jones hay Smalling thi đấu trước và vào sân ở những thời điểm cần thiết để học hỏi kinh nghiệm. Tuy vậy, chỉ cần 1 năm, de Vrij sẽ trở thành trái tim nơi hàng phòng ngự Man Utd. Anh học hỏi rất nhanh, bộc phát tài năng từ khi còn khá trẻ và đặc biệt, khả năng thích nghi của de Vrij là khỏi bàn. 

Tờ TuttoSport khẳng định Feyenoord đang có ý định bán de Vrij với một mức giá không rẻ. Tuy nhiên, như thế còn... khả quan chán so với những thương vụ mà chắc chắn Man Utd sẽ chẳng được gì, thậm chí còn mất thời gian như Thomas Muller, Toni Kroos hay Bastian Schweinsteiger. Chỉ cần quyết tâm và dám chi, Man Utd sẽ sở hữu trung vệ tiềm năng này. Và hơn nữa, với việc Louis Van Gaal có mối quan hệ rất tốt với Feyenoord, ông có thể khiến cho thương vụ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Có lẽ chỉ cần bỏ ra một buổi, Van Gaal cũng có thể thuyết phục được đội bóng Hà Lan nhả người.

Kế hoạch Hà Lan hóa Man Utd đã bắt đầu. Và với cái cách Van Gaal đưa Hà Lan đến với trận thắng 5 sao trước TBN trong vòng đấu mở màn World Cup, các Manucians có thể đặt trọn sự tin tưởng vào ông và các tân binh người Hà Lan mà ông mang về.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X