Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Suarez vẫn có thể rời Liverpool nhờ điều khoản đặc biệt trong bản hợp đồng mới

Thứ Hai 23/12/2013 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cách đây vài ngày, Luis Suarez đã cùng ban lãnh đạo Liverpool ký một bản hợp đồng mới có thời hạn tới mùa hè năm 2018. Đây là một thông tin khiến cho nhiều “đại gia” như Real Madrid hay Arsenal cảm thấy vô cùng thất vọng. Mặc dù vậy, giới truyền thông Anh cũng tiết lộ rằng các đội bóng muốn sở hữu chữ ký của Suarez vẫn chưa hoàn toàn hết cơ hội bởi trong bản hợp đồng mới của anh với The Kop có “thòng” thêm một điều khoản đặc biệt.

Phong độ chói sáng của Suarez sẽ giúp Liverpool cạnh tranh chức vô địch Premier League?
Nếu không lọt vào top 4, Liverpool hoàn toàn có nguy cơ đánh mất Suarez 

Mùa giải năm nay, Luis Suarez đang thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục trong màu áo Liverpool. Kể từ ngày trở lại sau án treo giò, với 13 lần ra sân, chân sút người Uruguay đã đóng góp tổng cộng 19 bàn thắng cho đội bóng vùng Merseyside, một hiệu suất ghi bàn khiến tất cả mọi người đều phải cảm thấy kinh ngạc. Chính bởi vậy mà ban lãnh đạo The Kop đã buộc phải nhanh chóng có động thái “giữ chân” Suarez ở lại sân Anfield bằng cách gia hạn hợp đồng mới với anh và họ đã thành công.

Cụ thể, sau khi ký kết hợp đồng mới, Suarez sẽ tiếp tục gắn bó với Liverpool tới mùa hè năm 2018 và nhận mức lương “khủng” 200.000 bảng/tuần. Như để đáp lại “tình cảm” của câu lạc bộ, ngay trong trận đấu cuối tuần vừa rồi gặp Cardiff City, ngôi sao người Uruguay đã lập tức ghi một cú đúp, qua đó góp công lớn giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers giành thắng lợi chung cuộc 3-1 đồng thời tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Tuy nhiên, trong thời điểm người hâm mộ Liverpool còn đang chưa hết “hân hoan” với những thành công của đội nhà thì mới đây báo chí Anh lại vừa khiến họ lo lắng khi tiết lộ một điều khoản bí mật của bản hợp đồng mới giữa câu lạc bộ và Luis Suarez. Theo đó, trong trường hợp đội bóng vùng Merseyside không có suất dự Champions League mùa giải tới thì cựu cầu thủ Ajax Amsterdam sẽ được phép chuyển tới đầu quân cho bất kỳ một đội bóng nào, chỉ cần thỏa mãn điều kiện đội bóng này không ở nước Anh.

Đây thực sự là một thông tin khiến cho các CĐV Liverpool có lý do để mà lo ngại. Tính đến thời điểm này, thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn đang duy trì được phong độ cao và thậm chí còn nhiều lần “mơ” về chức vô địch. Tuy nhiên, mùa giải mới đi qua được một nửa chặng đường và chưa thể khẳng định bất cứ điều gì. Man United đang có dấu hiệu “hồi sinh” với liên tiếp 3 trận thắng. Man City vẫn sở hữu một phong độ hủy diệt và đã biết giải “bài toán” sân khách. Tương tự, Arsenal không còn “yếu bóng vía” như những mùa trước trong khi Chelsea dưới thời Jose Mourinho thì vẫn luôn mang lại cảm giác e dè cho mọi đối thủ.

Rõ ràng, Liverpool phải đối mặt với không ít những đối thủ đủ tiềm lực và đẳng cấp để “đánh bật” họ ra khỏi top 4. Hôm nay, The Kop vẫn đang “sống” nhờ “hơi thở” của Suarez nhưng biết đâu đấy, trong một ngày “xấu trời”, tiền đạo người Uruguay hoàn toàn có thể “câm lặng”. Nhiều năm qua, đội bóng vùng Merseyside đã liên tục gây thất vọng nên đến bây giờ, người ta vẫn chưa dám tin tưởng hoàn toàn rằng họ có thể làm nên điều kỳ diệu. Và giả sử mùa giải năm nay thầy trò HLV Rodgers lại tiếp tục bị “out” khỏi nhóm dự Champions League thì chắc chắn Suarez sẽ phải tìm đường “đào thoát” khỏi sân Anfield, mặc cho bản hợp đồng mới kia còn chưa… ráo mực.

Trong trường hợp Liverpool bị loại khỏi top 4 Premier League và Suarez quyết định ra đi thì nhiều khả năng anh sẽ chuyển tới đầu quân cho Real Madrid bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang rất muốn có được sự phục vụ của chân sút 26 tuổi này. Thậm chí, chủ tịch Florentino Perez đã duyệt chi 60 triệu bảng để HLV Carlo Ancelotti đưa Suarez về sân Bernabeu.

  • Nam Anh         

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X