Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez tỏa sáng trong ngày trở lại Anfield: Yêu lại từ đầu

Chủ Nhật 06/10/2013 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một hình ảnh có ý nghĩa hơn mọi lời nói: Luis Suarez mang cậu con trai mới sinh Benja đến khoe với các CĐV Liverpool trong trận đấu đầu tiên trên sân Anfield sau khi trở lại từ án treo giò.

Đối với một người cha, niềm hạnh phúc khi đón đón đứa con mới chào đời là rất lớn. Và nếu mang niềm hạnh phúc ấy chia sẻ với các CĐV nhà, thì chứng tỏ anh ta phải thật sự yêu đội bóng ấy. Nếu nói điều này cách đây mấy tháng, có lẽ chẳng ai tin cả. Đó là khi Suarez nằng nặc đòi rời Liverpool để đến một đội bóng được dự Champions League.

Mối tình Suarez - Liverpool tưởng như tan vỡ, giờ lại được hàn gắn
Mối tình Suarez - Liverpool tưởng như tan vỡ, giờ lại được hàn gắn

Khi ấy, anh vừa kết thúc mùa giải 2012-2013 với án phạt treo giò 10 trận vì hành vi cắn Branislav Ivanovic của Chelsea. Cả nước Anh lên án cầu thủ người Uruguay, chỉ có Liverpool là vẫn bảo vệ anh. Thế mà đến mùa hè, Suarez lại lên liên tục lên báo bày tỏ ý muốn được ra đi, và hành động đấy chẳng khác gì một kẻ phản bội.

Nhưng ban lãnh đạo Liverpool tỏ ra rất kiên quyết, không bán Suarez bằng bất cứ giá nào, và cuối cùng đã giữ chân được anh. Các CĐV Liverpool lại dang rộng vòng tay chào đón người hùng của họ trở lại, như chuyện đòi ra đi kia chưa từng xảy ra. Một cầu thủ khó có thể mong chờ nhiều hơn thế ở đội bóng của mình.

Như được tiếp thêm sức mạnh, Suarez đã trở lại mạnh mẽ. 2 bàn thắng vào lưới Sunderland ở vòng trước được tiếp nối bằng pha lập công mở màn cho chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Crystal Palace là sự đáp lễ hoàn hào nhất của Suarez dành cho đội chủ sân Anfield. Trong 22 trận gần nhất, Suarez đã ghi được tới 19 bàn, một hiệu suất đáng nể. Sự ăn ý giữa Suarez và Sturridge, người đã chơi cực hay trong thời gian anh vắng mặt, cũng hứa hẹn sẽ giúp Liverpool trở nên đáng sợ hơn trong mùa giải năm nay.

Suarez đòi rời Liverpool có lẽ không phải vì anh không hạnh phúc ở nước Anh, mà chủ yếu là do đội bóng vùng Merseyside không thể dự Champions League. Nhưng ở mùa giải năm nay, đội bóng áo đỏ đang có khởi đầu rất tốt ở Premier League, với 16 điểm sau 7 vòng đấu, tạm thời đứng đầu bảng (Arsenal tối nay mới xuất trận). Brendan Rodgers đã mua sắm rất hợp lý trong mùa hè, và Liverpool hiện có một đội hình tương đối đồng đều và có chiều sâu.

Cộng với sự sa sút và thiếu ổn định của những ông lớn như Man United, Chelsea hay Man City, khả năng giành được vé dự Champions League mùa tới là rất sáng sủa đối  với Liverpool. Sự trở lại của Suarez khiến cho đội chủ sân Anfield càng thêm vững tin vào chặng đường sắp tới.

Suarez giờ có lẽ sẽ không nghĩ nhiều đến chuyện ra đi nữa. Nhưng để chắc chắn hơn, Liverpool nên tính đến khả năng tăng lương cho Suarez, lên cỡ khoảng 200 nghìn bảng/tuần. So với những ngôi sao như Rooney, Van Persie, Aguero, Toure, Suarez không hề kém về tài năng cũng như ảnh hưởng đối với đội bóng.

Suarez không chỉ là tiền đạo số một của đội, mà lối chơi nhiệt tình, máu lửa của anh cũng là động lực đưa cả đội tiến lên. Có bán Suarez, Liverpool cũng khó tìm được người thay thế xứng đáng. Bởi vậy, tăng lương lên mức kỉ lục để giữ chân Suarez sẽ là một bước đi hợp lí đối với ban lãnh đạo Liverpool.

Mối tình Suarez – Liverpool tưởng như tan vỡ, giờ lại được hàn gắn. Với một Suarez ở phong độ cao và suy nghĩ đã thông suốt, Liverpool đã sẵn sàng chinh phục những mục tiêu của họ ở mùa giải năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X