Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez tiết lộ lí do muốn rời Liverpool để đến Real Madrid

Thứ Ba 11/06/2013 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như vậy là đã rõ: Suarez muốn dứt bỏ chiếc áo đấu của Liverpool và đến Real Madrid ngay trong hè này. Tây Ban Nha là nơi người ta không nhớ đến anh bởi những scandal.

luis suarez
Suarez muốn đến Real vì Ronaldo

Để đuổi kịp Barcelona và tiếp tục tăng cường lực lượng cho những mục tiêu mới, Real Madrid cần có Suarez. Họ đã chính thức gửi một lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng đến đại bản doanh Anfield của Liverpool. Ở chiều ngược lại, tiền đạo người Uruguay sau một thời gian tuyên bố trung thành cùng The Kop nay cũng đã muốn tới Bernabeu để tiếp tục sự nghiệp. Vì sao?

Thứ nhất, Premier League đã ghi nhận quá nhiều cú "phốt" liên quan đến hình ảnh của Luis Suarez. Ai cũng biết Suarez đã chạy từ Ajax đến Liverpool chỉ vì hành vi cắn đối thủ và bị treo giò. Bây giờ cũng thế, sau khi cắn Branislav Ivanovic của Chelsea, chân sút của đội chủ sân Anfield bị treo giò 10 trận (còn nợ 6 trận cho mùa 2013-2014). Không thể chịu được viễn cảnh ngồi ngoài nói riêng và quá chán nản với giới truyền thông chuyên soi mói ở xứ sở sương mù nói chung, Suarez quyết định tìm đến một mảnh đất "lành" hơn.

Thứ hai, khá bất ngờ, Suarez đến Real Madrid không phải vì danh tiếng của đội bóng này, cũng không phải là vì những danh hiệu, mà là vì ... Cristiano Ronaldo. Mới đây, tiền đạo lắm tài nhiều tật của Liverpool đã lên tiếng phát biểu: "Tôi muốn đá cặp cùng Cristiano Ronaldo, tất nhiên rồi, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Hiện tại anh ấy là người Real Madrid còn tôi ở Liverpool. Tôi chỉ muốn nói rằng mọi chuyện khá phức tạp và tôi cũng không biết ròi điều gì sẽ xảy ra."

Tài năng của Suarez là không thể phủ nhận: không hiểu đã bao nhiêu lần rồi một mình Suarez cứu cả The Kop vực dậy khỏi bùn đen. Xuyên suốt quá trình phục hưng của thế lực xứ sương mù một thời, S7 là một phần không thể thiếu trong đội hình. Mùa vừa qua ở Premier League, nếu không có scandal cắn tay Ivanovic, có lẽ Suarez vẫn còn cơ hội cạnh tranh cùng Gareth Bale cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của đấu trường quốc nội.

Ở Anfield, Suarez chỉ có đúng 1 danh hiệu là League Cup 2011-2012, vì thế, sang Real sẽ là một cơ hội để chân sút 26 tuổi có thêm được những chiến công cho sự nghiệp của mình. Ngoài việc được đá cùng Ronaldo, Suarez còn có cơ hội cạnh tranh các danh hiệu lớn mà đơn cử là Champions League, cơ hội mà Liverpool chưa bao giờ đem lại được cho anh. Sự ra đi của Suarez khỏi Anfield sẽ là tổn thất lớn với Liverpool, mặc dù họ đã có được tân binh Iago Aspas từ Celta Vigo với giá 7 triệu bảng. Với một hàng công gồm Sturridge, Borini, Sterling và Carroll, rõ ràng Brendan Rodgers còn rất nhiều việc phải làm để tìm người thay thế Suarez.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X