Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez phải rời Liverpool như Torres?

Thứ Sáu 16/11/2012 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez rất có thể sẽ là bản hợp đồng đáng chú ý nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, bởi Man City đã chuẩn bị sẵn sàng 50 triệu bảng để đón anh về Etihad. Và người phải ra đi nhiều khả năng sẽ là "siêu quậy" Mario Balotelli.

So với mùa giải trước, Luis Suarez đang hoạt động hiệu quả hơn hẳn, và 11 bàn thắng sau 16 trận cho Liverpool là một minh chứng. Sau 11 vòng đấu Premier League, anh thậm chí còn đang cùng với van Persie (M.U) dẫn đầu danh sách làm bàn với 8 lần lập công. Với một bàn trong chiến thắng 3-1 trước Ba Lan, Suarez đã ghi 7 bàn trong 8 trận gần nhất cho ĐT Uruguay.

Muốn đá Champions League, phải ra đi?

Mặc dù thành tích cá nhân hết sức ấn tượng của Suarez không giúp được nhiều cho Liverpool (xếp thứ 13 Premier League) và ĐT Uruguay (xếp thứ 5 vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ), nhưng rõ ràng, đó không phải lỗi của anh. Với những gì Suarez đã thể hiện, có thể thấy rằng việc Liverpool gia hạn với anh hồi tháng Tám vừa qua là một quyết định sáng suốt. Theo bản hợp đồng mới này, Suarez sẽ ở lại sân Anfield đến năm 2016, và hiện tại anh đang nhận mức lương 120.000 bảng/tuần. Để đặt bút ký vào bản hợp đồng này, Suarez đã từ chối những lời đề nghị từ phía gã nhà giàu PSG và ông lớn Serie A Juventus.

Khi Man City cũng muốn Suarez
Khi Man City cũng muốn Suarez

Nhưng đó là giai đoạn đầu mùa giải, khi viễn cảnh về cuộc cách mạng của Brendan Rodgers còn tương đối xán lạn. Còn thực tại khắc nghiệt hơn nhiều đối với đội chủ sân Anfield, khi mục tiêu Champions League là rất xa vời. Suarez là chân sút đẳng cấp duy nhất của Liverpool, và gần như ở trận nào, anh cũng phải một mình gánh cả đội. Suarez từng thừa nhận rằng mình rất biết ơn Liverpool vì đã đứng về phía anh trong vụ Evra, nhưng ở thời điểm hiện tại, anh có quyền đặt câu hỏi về tham vọng nghiêm túc của đội bóng, hay cụ thể hơn là đòi hỏi một đối tác đẳng cấp trên hàng tấn công. Đó là điều không dễ dàng với Liverpool, vốn từ lâu đã không còn là điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao nữa.

Trong bối cảnh ấy, lời mời từ phía Man City là không dễ từ chối. Với tiềm lực kinh tế của mình, Man xanh thừa sức cân bằng, thậm chí vượt qua cái giá kỷ lục 50 triệu bảng mà Chelsea mua Torres từ Liverpool hồi tháng Giêng năm 2011. Tất nhiên, đi kèm với cái giá ấy còn là mức lương rất hậu hĩnh dành cho Suarez. Quan trọng hơn, chân sút người Uruguay sẽ có những đối tác đẳng cấp trên hàng công, cùng cơ hội thi đấu tại Champions League

Balotelli hết cửa?

Chưa rõ Man City có thể chiêu mộ được Luis Suarez hay không, song nếu họ chính thức đưa ra lời đề nghị hỏi mua anh, đó là một tín hiệu chẳng mấy vui vẻ gì với Mario Balotelli, cầu thủ gây thất vọng nhất trong số 4 tiền đạo của Mancini hiện nay.

Mino Raiola, người đại diện của Balotelli, từng tiết lộ rằng mối quan hệ giữa thân chủ ông và Mancini giống như "vợ với chồng", rằng "họ cãi cọ nhưng lại vẫn yêu thương và tôn trọng nhau". Hồi mùa hè, Mancini đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng từ phía PSG để giữ Super Mario ở lại. Chiến lược gia người Ý cũng không quá khắt khe trước những trò nghịch ngợm của Balotelli, bởi thực tế, chuyện anh quậy phá ngoài sân vốn không ảnh hưởng mấy đến phong độ trên sân bóng. Thậm chí, Balotelli còn bùng nổ hơn sau những lần quậy phá như vậy.

Nhưng ở mùa giải này, sự song hành ấy không diễn ra nữa. Balotelli chưa thôi quậy phá, nhưng đã bất lực trước khung thành đối phương. Anh đã tung hàng tá cú dứt điểm trúng đích mà không có nổi một bàn thắng tại Premier League. Bàn duy nhất của chân sút này ở một tình huống "động" được ghi trong thất bại 2-4 trước Aston Villa tại vòng 3 Cúp Liên đoàn. Bàn còn lại là quả phạt đền vào lưới Dortmund hôm 3/10 (hòa 2-2). Việc Balotelli không thể tỏa sáng khi bị đẩy ra cánh là một bất lợi lớn đối với anh, trong khi Suarez thì khác. Đó là một mẫu tiền đạo hoạt động rộng, năng nổ, và có thể vừa đá cắm tốt, vừa lùi sâu tranh chấp hoặc dạt biên.

Trước mùa giải này, Edin Dzeko chỉ được xếp thứ thứ 4 trong thứ tự lựa chọn của Mancini, nhưng hiện tại, tiền đạo người Serbia đang là chân sút số 1 của nhà ĐKVĐ Premier League với 7 bàn thắng (6 từ ghế dự bị). Rõ ràng, đó là một thứ vũ khí đáng gờm mà Mancini cần giữ lại Etihad.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X