Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Suarez lại hớt tay trên danh hiệu của Van Persie

Thứ Bảy 09/03/2013 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo của Liverpool một lần nữa vượt qua Robin Van Persie để giành danh hiệu Golden Boot đành cho những cầu thủ ghi được 20 bàn đầu tiên ở Premier League.

Ở Giải bóng đá ngoại hạng Anh, ngoài danh hiệu Vua phá lưới được trao cuối mùa, còn có một danh hiệu khác là Golden Boot dành cho những cầu thủ ghi được 10, 20 hoặc 30 bàn trước tiên tại Premier League năm đó.

Premier League trải qua được gần 30 vòng, và ai cũng biết suốt quãng đường từ đầu mùa đến giờ, người giành pole trong những cuộc đua ngắn hạn như vậy luôn là Robin Van Persie, hoặc trên một chừng mực nào đó là Michu của Swansea. Thế nhưng, cứ đến những cột mốc tròn trịa như 10 bàn hay 20 bàn, thì Luis Suarez lại là người nhanh chân hơn cả. Anh có thể hụt hơi trong thời gian RVP ghi bàn liên tục và đạt tới thành tích 19 bàn, nhưng cuối cùng, S7 của The Kop lại là người cán đích trước tiên.

Suarez liverpool
Suarez - ông trùm tại Anfield

Đây là lần thứ 2 Suarez có được vinh dự giành Golden Boot trong mùa giải này, cho cả cột mốc 10 và 20 bàn. Dù cho thành tích thi đấu của Liverpool luôn bết bát và tập thể của Brendan Rodgers vẫn đang trên đường tìm lại ánh hào quang, nhưng Luis Suarez luôn là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất giải Ngoại hạng. Công sức của mình anh như một nửa sức mạnh của tập thể Liverpool, nếu anh bị bán đi mùa hè này như một số lời đồn đại, không biết The Kop sẽ trượt dài đến đâu.

Tính cho đến lúc này, Luis Suarez đã có được 21 bàn, hơn 2 bàn so với Robin van Persie. Đây là một thành tích tuyệt vời của chân sút người Uruguay, nếu như biết rằng từ đầu mùa tới giờ, Van Persie có phong độ xuất sắc và được nhiều chiến lược gia cũng như giới mộ điệu khen ngợi. Về điều này, Suarez tự hào phát biểu: "Tôi không biết rằng liệu tôi có đang ở phong độ xuất sắc nhất trong sự nghiệp hay không, nhưng tôi đang có một thành tích mà mọi tiền đạo đều cần hướng tới với một chút may mắn. Mùa giải năm ngoái, tôi không có nhiều cơ hội, nhưng năm nay thì chúng đã đến và tôi đã tận dụng triệt để."

"Bạn phải làm việc thật vất vả nếu là một tiền đạo: chọn đúng vị trí, phán đoán tình huống." - Suarez chia sẻ bí quyết thành công - "Nếu bạn làm việc tốt, chứng tỏ là cả hệ thống đội bóng đang vận hành đúng quy cách, nhưng cùng lúc đó, tôi rất tự hào vì là một cá nhân được ghi nhận thành tích, điều đó thật tuyệt vời."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X